Tony Long

Garland TX –  Chủ Nhật 11 tháng 7 năm 2021, tại sân bóng ở công viên Winter Park số 1330 Spring Creek, thành phố Garland TX 75044, lúc 4 giờ pm  Ban tổ chức Giải túc cầu Dallas 2021 (DAAST 2021) đã long trọng trao giải thưởng sau 2 ngày thi đấu rất sôi nổi giữa 32 đội banh từ 15 Tiểu Bang về tham dự.

Rất may là hai ngày thứ Bảy 10 và Chủ Nhật 11 thời tiết rất thuận lợi, không quá nóng như nhiều ngày trước đó. Tuy sáng sớm ngày Chủ Nhật có cơn mưa nhỏ nhưng không ảnh hưởng xấu cho sân cỏ.

Bà Hồng Lê, một nhà tài trợ trao giải

Ngày thứ Bảy 10 tháng 7, trong buổi lễ khai mạc giải, chúng tôi nhận thấy có ông Thị Trưởng thành phố Garland là ông Scott LeMay và nhiều viên chức cao cấp của thành phố cùng có mặt. Họ cũng hòa chung không khí hào hứng cùng các đội banh và khán giả. Những nhà tài trợ cho giải  và ông Thị Trưởng Scott LeMay đều có mặt trong cả lễ Khai mạc lẫn Bế mạc.

Khán giả trên khán đài chính

Như một nghi thức không thể thiếu, đó là chào cờ hai quốc gia Hoa Kỳ và VNCH, Một phút mặc niệm như thông lệ. Sau đó anh Jimmy Trần thay mặt ban tổ chức ngỏ lời cám ơn mọi người đã có mặt trong số đó có một vài cựu cầu thủ  VNCH đã đến tham dự. Sau đó anh đã giới thiệu Bà Jennifer Nguyễn lên phát biểu. Bà chính là người đã tham gia và cổ võ hết lòng cho sinh hoạt thể thao này bằng cách làm cầu nối cho Ban tổ chức  và chính quyền cũng như xin tài trợ. Bà ngỏ lời cám ơn ông Thị Trưởng thành phố Garland cùng các viên chức hành chánh, các nhà tài trợ đồng hương người Việt Nam đã tận tình giúp đỡ và tạo mọi phương tiện cho việc tổ chức Giải túc cầu Dallas 2021 thành công mỹ mãn như ngày hôm nay.

Cầu thủ giải lao

Xin cám ơn các cầu thủ của các tiểu bang đã về TX để tham dự, và ước mong sẽ được gặp lại trong kỳ tổ chức Mùa Hè năm tới 2022.

Một pha tranh bóng

Sau đó là lễ phát giải. Các đội banh thắng trận đã lần lượt được các viên chức thành phố Garland, Plano và các nhà tài trợ trao cúp và tiền thưởng.

Một fan nhí

Ban tổ chức đã thành công trong việc tổ chức sắp xếp để mùa túc cầu Hè 2021 này lưu lại những kỷ niệm. Ðúng 5 giờ buổi lễ kết thúc sau những tiếng reo hò mừng rỡ của các đội thắng giải. Mọi người lưu luyến chia tay và hẹn gặp lại nhau vào Mùa Hè năm tới 2022.

Một pha bắt banh hồi hộp

Đội Viet OKC United (trên 18 tuổi) – hạng nhất.

Trọng tài biên

Ý My, đài VAE Live

Một khán giả; cả 2 đều là fan hâm mộ.

Trọng tài chính

Niềm vui chiến thắng

Cúp chiến thắng

Các viên chức thành phố Garland phát biểu trong lễ Khai mạc

TL

Photo: Tony long / trẻ

Kết quả giải DAAST 2021

Giải Trên 18 tuổi

1) Hạng nhất: Viet OKC United- Oklahoma

Giải thưởng: ($2,000 + Cup+ Medal)

2) Hạng nhì: Houston VFC- Houston, TX

Giải thưởng: ($1,500 + Cup+ Medal)

3) Hạng ba: Saigon FC- California

Giải thưởng: ($1,000 + Cup+ Medal)

4) Hạng bốn: Nam Phong FC- Florida

Giải thưởng: ($500 + Cup)

5) Vua phá lưới: Trophy+ $200

Cầu thủ đá vào nhiều nhất: Vinh Vũ

6) Bàn tay vàng: Trophy+ $200

Thủ môn giỏi nhất: Khang Ran

Giải Trên 40 tuổi

1) Hạng nhất: Viet Hai Ngoai United – Fayette, MS

Giải thưởng: ($2,000 + Cup+ Medal)

2) Hạng nhì: Houston Viet United – Houston, TX

Giải thưởng: ($1,500 + Cup + Medal)

3) Hạng ba: East Coast United – Buffalo, New York

Giải thưởng: ($1,000 + Cup + Medal)

4) Hạng bốn: Vietnam Dallas FC- Dallas, TX

Giải thưởng: ($500 + Cup)

5) Vua phá lưới: Trophy+ $200

Cầu thủ đá vào nhiều nhất: Đạt Tiến

6) Bàn tay vàng: Trophy+ $200

Thủ môn giỏi nhất: Lâm Huỳnh