Theo nguồn AARP

AARP Georgia đã công bố cuộc thăm dò mới đối với các cử tri Georgia sẽ tham gia bầu cử cho thấy cuộc đua vào Thượng Viện Mỹ vẫn đang ở thế sát nút, trong đó đảng viên Đảng Dân Chủ Jon Ossoff (48%) tạm dẫn trước Thượng Nghị Sĩ đương nhiệm Đảng Cộng Hòa David Perdue (46%) và đảng viên Đảng Dân Chủ Raphael Warnock (47%) vượt qua Thượng Nghị Sĩ đương nhiệm Đảng Cộng Hòa Kelly Loeffler (46%). Tuy nhiên, trong số các cử tri từ 50 tuổi trở lên, cuộc thăm dò cho thấy cả hai ứng cử viên Đảng Cộng Hòa đều dẫn trước các đối thủ Đảng Dân Chủ với khoảng cách như nhau, 53% với Perdue và Loeffler, 42% với Ossoff và Warnock. Chỉ 5% số cử tri chưa quyết định.

Hơn nữa, cuộc thăm dò cho thấy phần lớn người theo Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ từ 50 tuổi trở lên có ý định bỏ phiếu cho ứng cử viên vận động ủng hộ chính sách bảo vệ người cao tuổi ở Mỹ, như cho phép Medicare sử dụng quyền đàm phán để giảm giá thuốc. Đội ngũ đa đảng của Fabrizio Ward và Hart Research Associates đã thay mặt AARP tiến hành cuộc thăm dò trên từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 4 tháng 12 năm 2020.

“Kết quả thăm dò cho thấy cả hai cuộc đua đều vô cùng gay cấn và các ứng cử viên không còn nhiều thời gian để giải quyết các vấn đề mà những cử tri từ 50 tuổi trở lên đang quan tâm” Giám Đốc AARP Tiểu Bang Georgia, bà Debra Tyler-Horton cho biết. “Để thắng cử, các ứng cử viên cần phải nhanh chóng bàn bạc các vấn đề quan trọng với người dân trên 50 tuổi ở tiểu bang Georgia – như phòng chống cắt giảm An Sinh Xã Hội và Medicare, giảm giá thuốc và bảo vệ người cao tuổi trong viện dưỡng lão”.

Các cử tri ngoài 50 tuổi ở tiểu bang Georgia theo cả hai đảng cho biết họ ủng hộ và có ý định ủng hộ ứng cử viên Thượng Viện nào vận động:

• Cho phép Medicare đàm phán với các nhà sản xuất thuốc (93% số cử tri theo Đảng Cộng Hòa, 94% số cử tri theo Đảng Dân Chủ)

• Bảo vệ An Sinh Xã Hội (90% số cử tri theo Đảng Cộng Hòa, 93% số cử tri theo Đảng Dân Chủ)

• Bảo vệ Medicare (83% số cử tri theo Đảng Cộng Hòa, 96% số cử tri theo Đảng Dân Chủ)

• Tăng biện pháp bảo vệ những người sống trong viện dưỡng lão trong thời gian dịch bệnh COVID (79% số cử tri theo Đảng Cộng Hòa, 95% số cử tri theo Đảng Dân Chủ)

• Cung cấp thêm tín dụng thuế cho những người thân chăm sóc để hỗ trợ bù đắp chi phí (69% số cử tri theo Đảng Cộng Hòa, 90% số cử tri theo Đảng Dân Chủ)

• Tăng cường luật chống phân biệt tuổi tác (53% số cử tri theo Đảng Cộng Hòa, 81% số cử tri theo Đảng Dân Chủ).

Cuộc thăm dò cũng cho thấy:

• Người dân trên 50 tuổi ở tiểu bang Georgia đã sẵn sàng hơn rất nhiều với việc tiêm vắc-xin phòng chống Covid, tăng 14 điểm theo thống kê, từ 41% lên 55% kể từ tháng 9, khi có tới hơn một nửa trong số họ không đồng ý với việc tiêm vắc-xin.

• Phần lớn trong số tất cả các cử tri (61%) và các cử tri trên 50 tuổi (69%) ủng hộ hỗ trợ về An Sinh Xã Hội và Medicare hơn so với việc giảm thâm hụt.

• Hai trong số các cử tri trên 50 tuổi cho biết trong năm nay, an toàn của viện dưỡng lão là “trên hết”. Điều này cũng đặc biệt quan trọng đối với các cử tri người da đen (53%), những người có người quen bị chết vì Covid (51%), những người cực kỳ sợ bị nhiễm vi-rút Corona (48%).

• Phần lớn cử tri ngoài 50 tuổi đều có thiện cảm với ứng cử viên tập trung giảm gánh nặng tài chính cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại vì kinh tế trì trệ so với ứng cử viên tập trung vào giảm thâm hụt. Xu hướng này thể hiện rất rõ đối với cử tri từ 50 tới 64 tuổi (61% so với 33%), trong khi ở cử tri trên 65 tuổi lại không có sự chênh lệch nhiều (44% so với 39%). Phụ nữ (59%) và người ủng hộ Đảng Dân Chủ (74%) cực kỳ ủng hộ biện pháp giảm nhẹ, trong khi một phần đáng kể những người thuộc phe bảo thủ (45%) và người ủng hộ Đảng Cộng Hòa (48%) lại ủng hộ cắt giảm chi phí.

Cuộc thăm dò trên cả hai đảng phái đã khảo sát 1.250 cử tri tại Georgia năm 2020, trong đó có 857 cử tri ngoài 50 tuổi và 358 cử tri người da đen. Các cuộc phỏng vấn được thực hiện qua điện thoại cố định và điện thoại di động từ ngày 30 tháng 11 tới ngày 4 tháng 12 năm 2020. Biên độ sai số đối với tất cả các cử tri năm 2020 là ±3,2%; đối với tất cả cử tri trên 50 tuổi là ±3,8%; và đối với tất cả cử tri người da đen trên 50 tuổi là ±5,9%.

AARP là tổ chức phi lợi nhuận, phi đảng phái lớn nhất quốc gia, chuyên trao quyền cho những người từ 50 tuổi trở lên được chọn cách sống khi tuổi già đến. Có mặt trên toàn quốc với gần 38 triệu thành viên, AARP củng cố các cộng đồng và vận động cho những vấn đề có ý nghĩa nhất cho các gia đình: an ninh y tế, ổn định tài chính và hoàn thành ước nguyện cá nhân. Đồng thời, AARP cũng xuất bản các ấn phẩm lưu hành lớn nhất nước như AARP The Magazine và AARP Bulletin. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập www.aarp.org hoặc theo dõi @AARP và @AARPadvocates trên các phương tiện truyền thông xã hội.