VBI Global là một tổ chức của người Việt có trụ sở chính tại Houston, TX được thành lập với sứ mệnh là làm cầu nối giúp các công ty của người Việt phát triển ra toàn thế giới.

Chuẩn bị cắt băng khánh thành khai mạc VBI Global Expo & Conference Houston 2023. Ảnh: TT           

VBI Global đã tổ chức Hội chợ triển lãm tại Houston vào ngày 21 tháng 4 năm 2023 với chủ đề “Transformation for Success – Chuyển Ðổi Ðể Thành Công.”

Tiết mục trống góp vui ngày khai mạc VBI Global 4/21/2023 tại Houston.  Ảnh: TT 

Mục đích của hội chợ

VBI Global Conference & Expo 2023 – Houston, Texas USA là  tên gọi của hội chợ và triển lãm này, mục đích theo như Ban tổ chức là:

– Tạo sự kiện xúc tiến thương mại đầu tư, là cầu nối giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng dịch vụ trên toàn cầu giữa các doanh nghiệp, cũng như khách hàng từ các tiểu bang ở Mỹ, nhiều nơi khác trên thế giới và cả từ Việt Nam.

New York Life, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có sức mạnh tài chính và tín dụng cao trong top của Hoa Kỳ mà đại diện là người gốc Việt tham dự sự kiện. Ảnh: TT 

– Tìm hiểu thực tế sản phẩm – dịch vụ

– Gặp gỡ nhà cung cấp, chủ dự án và ký kết hợp đồng mua bán

– Giao lưu, kết nối và chia sẻ cùng các chuyên gia hàng đầu của nhiều lĩnh vực khác nhau thông qua các hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi để thành công.”

Quan khách trao đổi với doanh nhân Việt tham gia hội chợ triển lãm. Ảnh: TT 

Tại hội chợ

Xem thêm:   2 người thợ săn

Thống Ðốc Greg Abbott, tiểu bang Texas gởi đến VBI Global thư chúc mừng. Có đoạn viết “Sự thịnh vượng, tự do và cơ hội của Texas từ lâu đã thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới, nhiều người trong số họ đến từ Việt Nam. Với mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và các thế hệ mai sau, vô số gia đình Việt Nam đã giương cao biểu ngữ “Gone to Texas”, và khi đến nơi, họ đã đóng góp trực tiếp vào chính những giá trị ban đầu đã thu hút họ đến với tiểu bang này”.

Quan khách từ nhiều nơi tại Hoa Kỳ và các nước đến tham dự VBI Global. Ảnh: TT 

Ngược lại thời gian 48 năm kể từ 1975 với những biến động lịch sử Việt Nam cận đại đến hôm nay hơn 2 triệu di dân gốc Việt đã và đang hội nhập vào các lãnh vực ngành nghề tại đất nước Hoa Kỳ. Trên con đường khởi nghiệp làm lại từ đầu, nhiều gia đình đã đi vào lĩnh vực kinh doanh với những phương thức khác nhau. Họ xem như là sự chọn lựa tốt nhất trong một quốc gia đa chủng tộc, đa văn hoá… nơi sẽ cho mình nhiều cơ hội hơn bao giờ hết  trong vai trò của người làm kinh tế.

Cosmo USA Laboratory được hoan nghênh bởi sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu thụ tại cuộc triển lãm. Ảnh: TT 

Trong hướng đi của Conference & Expo VBI Global 2023 với chủ đề “Transformation for success” đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ và các nước tham dự. Họ có mặt trong các lĩnh vực về Tài chính, Ðầu tư, Thẩm Mỹ, Chế biến Thực phẩm, Công nghệ mới, Thủ công Mỹ nghệ, Du lịch …

President Vinh Nguyen (phải) cùng Lieu Nguyen (trái) của VBI Global nhận bằng khen của đại diện chính quyền Houston. Ảnh: TT  

Là thế hệ di dân đầu tiên hơn 40 năm sống tại Mỹ, Chủ tịch Vinh Nguyen của VBI Global đã chia sẻ với báo Trẻ: “Tôi cảm thấy tiếc khi số lượng người Việt mình ở đây rất lớn nhưng chưa biết gắn kết cùng nhau phát triển để được sự hỗ trợ từ các tổ chức. Vì vậy, VBI Global được xây dựng để giúp các doanh nhân Việt có tiếng nói chung. Mục tiêu hướng đi là tạo sự riêng biệt và nâng tầm ảnh hưởng có giá trị cao cho người Việt trên thị trường kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên toàn quốc cũng như ra ngoài thế giới. Phải cố gắng có sự chuyển đổi để thành công. Kinh doanh, đầu tư, điều hành bằng cách áp dụng công nghệ mới trong thời đại công nghệ phát triển là điều mà tôi cùng teamwork đang chọn lựa’”

Doanh nghiệp Mỹ tham gia hội chợ triển lãm. Ảnh: TT 

Hiện nay các doanh nghiệp do người Việt làm chủ đã giành được sự hoan nghênh ở một số thành phố trên toàn quốc, không chỉ có ở Houston, Texas. Hoạch định của VBI Global nhằm đoàn kết các doanh nhân Việt Nam, tạo ra sự chuyển đổi giữa thành viên và mở đường cho một tương lai tươi sáng hơn.

Anh Dennis Tran, CEO của hệ thống The Lash Supply chia sẻ tâm tư với báo Trẻ. Ảnh: TT 

Tâm tình của người di dân

Xem thêm:   Loanh quanh, vụn vặt

Trong không khí hội chợ triển lãm,  rất ngạc nhiên là có nhiều doanh nhân người Việt xúc động không ghìm được nước mắt  khi nói về bản thân mình đến nước Mỹ với bàn tay trắng, nay là công dân Hoa Kỳ đang thành công. Họ mong muốn được góp bàn tay giúp lại người Việt Nam để người Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn, thành công hơn…

Những chia sẻ kinh nghiệm về cách thức, phương pháp tiếp cận các mô hình kinh doanh khác nhau được một số diễn giả thuyết trình  và được cử tọa chú ý.

Ông An Nguyen, một trong những diễn giả. Ảnh: TT 

Dennis Tran, CEO TheLashsupply chia sẻ: “Em không ngờ mình được nước Mỹ tạo nhiều cơ hội vươn lên, hôm nay lại được tham gia trong một sự kiện ý nghĩa, hữu ích. Ðiều này giúp em thêm nguồn động lực biến giấc mơ thành công hơn. Là một doanh nghiệp có chuỗi chi nhánh ở các tiểu bang, em rất vui khi được góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân qua nghĩa vụ đóng thuế, tạo nguồn việc làm từ thương hiệu TheLashsupply. Em đến đây không chỉ giao lưu, học hỏi, mà còn tin rằng sự nối rộng vòng tay giúp đỡ nhau của người Việt chúng ta tại đất nước Hoa Kỳ ngày sẽ gắn bó hơn và sớm mở ra nhiều cơ hội trong tương lai gần nhất”.

Khoảnh khắc hạnh phúc của các doanh nhân Việt. Ảnh: nguồn Facebook 

Giữa hiện thực và ước mơ không còn là khoảng cách lớn khi chương trình VBI Global Expo & Conference Houston 2023 để lại nhiều ấn tượng tuy hội chợ đã khép lại. Những hình ảnh từ sự chia sẻ của các đại diện đến từ cấp chính quyền Harris County, Houston City, các diễn giả, các công ty tại Mỹ, Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Vietnam… đã làm nên sự thành công đáng ghi của hội chợ kết nối giao thương, quan hệ đối tác thương mại toàn cầu này.

Xem thêm:   Lối đi trong vườn

 

TT