Mỗi địa phương đều có những lễ hội chung và riêng trong năm, thường là ngoài trời, để đáp ứng nhu cầu hít thở không khí tự nhiên và tạo sự hòa nhập sinh hoạt giữa con người với nhau qua những trò chơi, giải trí lành mạnh. Tại Atlanta, GA cũng có những lễ hội như: Brookhaven Arts Festival, Candle Park Art Festival, Dogwood Festival và… Yellow Daisy Festival (Lễ hội hoa cúc vàng) như những hình ảnh dưới đây do một cộng tác viên của Trẻ gửi từ Atlanta.

Cổng chào bằng pumpkin   

Sau hai năm gián đoạn vì dịch Corona, tuần rồi thành Ất Lăng (Atlanta, GA) lại tái tục truyền thống lễ hội Hoa Cúc Vàng, năm nay là lần thứ 54. Lễ hội Hoa Cúc Vàng tổ chức tại công viên Stone Mountain, một công viên địa chất có khối đá granite khổng lồ cao hơn mực nước biển 1,683 feet và ước chừng 350 triệu tuổi. Stone Mountain rộng 3200 acres và hệ thống hồ nước lên đến 363 acres, 120 loài hoa dại bản địa, trong công viên có những di sản nổi tiếng như: Grit Mill, Covered Bridge, Carillon quarry Exhibit, Memorial carving, Songbird habitat & Trails… Stone Mountain hàng năm đón bốn triệu khách du lịch, ở đây có đủ hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, sân golf và có rất nhiều những hoạt động thể thao giải trí cho du khách

Banner của lễ hội Hoa Cúc Vàng

Lễ hội Hoa Cúc Vàng tổ chức thường niên vào cuối hè đầu thu, thời gian mùa xuân và mùa thu là lúc có nhiều lễ hội nhất trong năm, có lẽ đây là lúc thời tiết đẹp, quang cảnh đẹp thuận tiện cho mọi người tham gia lễ hội. Bởi thế mà ngày xưa cha ông ta cũng đã bảo: “Tế lễ xuân thu nhị kỳ”.là vậy. Vào khoảng thời gian này, thành Ất Lăng có vô số lễ hội tương tự như lễ hội hoa cúc vàng: Yellow Daisy Festival, Brookhaven Arts Festival, Candle Park Art Festival, Dogwood Festival… Ðây là những lễ hội lớn và tiêu biểu, còn những lễ hội nhỏ cấp quận hay thị trấn thì nhiều không kể hết.

Phù điêu trên vách Stone Mountain

Lễ hội Hoa Cúc Vàng năm nay có 340 gian hàng, (ít hơn những năm trước dịch một chút), với 300 nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia trưng bày sản phẩm: Tranh, ảnh, điêu khắc, thủy tinh nghệ thuật, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ chế tác bằng tay, đồ trang trí vườn, đồ cổ, đan len… và dĩ nhiên là không thể thiếu mấy chục gian hàng đồ ăn uống. Trung tâm hội chợ vẫn là một sân khấu lớn biểu diễn ca nhạc và kịch suốt thời gian lễ hội. Số lượng người tham gia lễ hội năm nay cũng tương đương với những năm trước dịch, căn cứ vào bãi đậu xe mênh mông mà kín mít hết thì có thể biết chắc như vậy.

Gian hàng thủy tinh nghệ thuật

Lễ hội Hoa Cúc Vàng với 54 tuổi có lẽ chỉ đứng sau lễ hội Dogwood Festival cả về tuổi đời và quy mô. Lễ hội Dogwood Festival tổ chức vào mùa xuân hàng năm, tuổi đời đã lên 84 và quy mô thì phủ kín cả công viên Piedmont Park. Cuộc sống vốn tất bật rộn ràng, đời sống công nghiệp máy móc khô khan. Những lễ hội nghệ thuật như thế này làm cho cuộc sống con người trở nên phong phú về tinh thần, nâng cao về thẩm mỹ, giúp con người thỏa mãn thị hiếu nghệ thuật, kết nối giữa nghệ nhân và khách yêu nghệ thuật, đây cũng là một cách giải trí, thư giãn cuối tuần.

Pumpkin và xe cổ

Xe coffee đầy chất hippie tại lễ hội

Thủy tinh nghệ thuật và đồ lưu niệm

Tác giả

TLTP

Xem thêm:   Miệng Nhà Quan ngày 4 tháng 4 năm 2024

Ất Lăng thành, 09/22