Ngay khi những cuộc biểu tình của tuổi trẻ Hong Kong diễn ra không lâu trong đầu mùa hè năm nay thì ngay lập tức nhiều cư dân và các cụ cao tuổi đã nhanh chóng tập họp lại thành một nhóm thiện nguyện lấy tên là “Bảo vệ lũ trẻ của chúng ta.”

Nhóm thiện nguyện này mặc áo gilet phản quang vàng, không tham gia biểu tình nhưng ở bất cứ nơi đâu các thành viên có mặt, khi xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình xảy ra, họ sẵn sàng lấy thân mình làm rào cản nhằm tạo thêm vài giây phút quý giá cho các bạn trẻ trốn thoát khỏi sự truy đuổi đầy bạo lực của hắc cảnh.

Nhóm thiện nguyện cũng hy vọng sự hiện diện của họ sẽ có tác dụng làm dịu mọi phía trong các tình huống căng thẳng.

Một trong những thiện nguyện viên nổi tiếng của nhóm “Bảo vệ lũ trẻ của chúng ta” là cụ Wong năm nay đã 82 tuổi. Hình ảnh một cụ già cao gầy tóc bạc phơ xông lên trước mặt lũ hắc cảnh hung hãn ngày càng trở thành quen thuộc trước ống kính của các phóng viên quốc tế. Trong clip, cụ Wong nói:

Hong Kong là nơi đầu tiên thuộc kiểm soát Trung Quốc dám thách thức trực tiếp quyền lực Bắc Kinh (Reuters)

“Các người làm chuyện tốt đi có được không. Ông trời có mắt. Đang nhìn vào những việc các người làm đó.

Tôi xin mấy người đó. Làm người tốt, có tình người chút đi. Nhìn xem bao nhiêu con người như thế này mà lại đi bắt bọn trẻ con à.

Tôi không kiềm chế được. Tôi sống hơn 80 năm dân chủ rồi. Bây giờ thì hết rồi. Đến đời con cái các người sẽ không có dân chủ nữa.

Thời phát xít Nhật chúng nó cũng không bắt nhiều người trẻ như thế này. Ngày bé tôi còn chưa đến nỗi bị bọn phát xít Nhật bắt nữa.”

Video cụ Wong (82 tuổi) nói chuyện với “hắc cảnh”: 

Ngay khi những cuộc biểu tình của tuổi trẻ Hong Kong diễn ra không lâu trong đầu mùa hè năm nay thì ngay lập tức nhiều cư dân và các cụ cao tuổi đã nhanh chóng tập họp lại thành một nhóm thiện nguyện lấy tên là "Bảo vệ lũ trẻ của chúng ta."Nhóm thiện nguyện này mặc áo gilet phản quang vàng, không tham gia biểu tình nhưng ở bất cứ nơi đâu các thành viên có mặt, khi xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình xảy ra, họ sẵn sàng lấy thân mình làm rào cản nhằm tạo thêm vài giây phút quý giá cho các bạn trẻ trốn thoát khỏi sự truy đuổi đầy bạo lực của hắc cảnh.Nhóm thiện nguyện cũng hy vọng sự hiện diện của họ sẽ có tác dụng làm dịu mọi phía trong các tình huống căng thẳng. Một trong những thiện nguyện viên nổi tiếng của nhóm "Bảo vệ lũ trẻ của chúng ta" là cụ Wong năm nay đã 82 tuổi. Hình ảnh một cụ già cao gầy tóc bạc phơ xông lên trước mặt lũ hắc cảnh hung hãn ngày càng trở thành quen thuộc trước ống kính của các phóng viên quốc tế.Trong clip, cụ Wong nói:"Các người làm chuyện tốt đi có được không. Ông trời có mắt. Đang nhìn vào những việc các người làm đó.Tôi xin mấy người đó. Làm người tốt, có tình người chút đi. Nhìn xem bao nhiêu con người như thế này mà lại đi bắt bọn trẻ con à.Tôi không kiềm chế được. Tôi sống hơn 80 năm dân chủ rồi. Bây giờ thì hết rồi. Đến đời con cái các người sẽ không có dân chủ nữa.Thời phát xít Nhật chúng nó cũng không bắt nhiều người trẻ như thế này. Ngày bé tôi còn chưa đến nỗi bị bọn phát xít Nhật bắt nữa."(Bản dịch từ tiếng Hoa của facebooker Đặng Tiên Sinh)#StandWithHongKong

Posted by Christine Nguyen on Monday, October 7, 2019