July 5 là ngày lễ tiểu bang

ANNAPOLIS, MD. Thống đốc tiểu bang, ông Hogan, đã quyết định chọn ngày July 5 là ngày lễ tiểu bang cho năm 2019. Thông báo này có nghĩa là tất cả công chức tiểu bang sẽ được một ngày nghỉ tiếp theo sau ngày lễ Độc Lập July 4.

Trong thông báo ông nói rằng tiểu bang có rất nhiều sự kiện được tổ chức cho mọi gia đình vui chơi giải trí không chỉ trong ngày lễ Độc Lập mà còn kéo dài đến cuối tuần, vì vậy việc kéo dài thêm sẽ giúp cho cư dân Maryland có thêm thời gian ăn mừng.

Năm ngoái, ông cũng đã chọn ngày thứ hai 24/12 là ngày lễ tiểu bang để mọi người có thể được nghỉ thêm một ngày trước ngày lễ Christmas vào ngày thứ ba.

Già mà không yếu

ALBUQUERQUE, NM. Ở tuổi 103, bà Julia “Hurricane” Hawkins có thể gây sốc tất cả mọi người với năng lực thể thao của bà. Tập thể dục và chơi thể thao là việc bình thường của bà Julia. Bà tham dự chạy xe đạp, chạy 5K và 10K trong những cuộc thi Senior Olynpics trên toàn quốc.

Mới đây, bà đã đặt một mục tiêu còn cao thêm chút nữa và đã chạy tốc độ 100 mét trong 46.07 giây, lập kỷ lục mới và đoạt huy chương vàng trong National Senior Games. Chuyện của bà đã mang lại khuyến khích cho biết bao người khác. Bà mang rằng hoạt động thể thao của bà sẽ gây phấn khởi cho mọi người khi luyện tập để có cuộc sống khỏe mạnh và để nhận thấy rằng chúng ta có thể thực hiện được điều đó dù tuổi cao.

Bà cho biết bà thường xuyên tập thể dục ở sân sau nhà và nói rằng nếu chúng ta tích cực và chịu hoạt động liên tục trong đời mình thì sẽ giữ được khỏe mạnh.

Những trang mạng xã hội mà phụ huynh cần lưu ý

BALTIMORE, MA. Nhiều phụ huynh nghĩ rằng họ biết những gì mà con cái họ làm trên internet. Nhưng các nhân viên điều tra cho biết các mối nguy vẫn ẩn núp trong các ứng dụng trên điện thoại, và cả trong các video game.

Thống kê cho thấy khoảng 1/5 thiếu niên toàn quốc đã từng bị những kẻ săn tìm trẻ em tiếp xúc qua internet. Cảnh sát cho rằng con số này còn có thể cao hơn vì có nhiều em không báo cho cha mẹ biết sự việc xảy ra. Các nhân viên điều tra cho biết những trang mạng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter không phải là nơi những tên dụ dỗ trẻ em nằm vùng ở đó. Các em cho rằng những trang nói trên là để cho “người già”.

Thanh thiếu niên thường sử dụng Messenger, Snapchat, và Instagram…và đó là những nơi hoạt động của những kẻ săn tìm trẻ em. Nhưng những trang mạng như MocoSpace, Kik, Omegle, hay Ask.fm, Telegram, Whisper…là những cái mà phụ huynh chưa từng nghe nói tới, cũng là những nơi có nhiều tên dụ dỗ trẻ em ở đó. Một số apps còn có biện pháp để xác định kẻ đối thoại ở cách xa bao nhiêu. Những ứng dụng này được trẻ em dùng vì có phần nói chuyện qua video.

Phụ huynh cần nói chuyện với con cái và đặt ra những giới hạn. Đa số phụ huynh còn không biết username và password mà con mình sử dụng trên các trang mạng xã hội này. Cảnh sát đã bắt hàng ngàn tên dụ dỗ trẻ em qua các trang mạng, nhưng con số không hề giảm mà ngày càng nhiều hơn.

Bỏ xếp hạng trong lớp

ANNE ARUNDEL, MD. Hội đồng giáo dục Anne Arundel đã bỏ phiếu quyết định về một hệ thống xếp hạng mới. Hệ thống này sẽ thay đổi cách trường học chọn ra học sinh xuất sắc nhất (valedictorian và salutatorian) của trường.

Hiện nay, danh dự này được đặt trên số điểm trung bình của học sinh, nhưng nếu biện pháp mới được chấp thuận, học sinh cũng sẽ được xét về mặt nhân cách, năng lực lãnh đạo, quá trình phục vụ và kiến thức khác. Từ tháng tư vừa qua đã có đề nghị xóa bỏ cách xếp hạng trước đây.

Hệ thống xếp hạng mới sẽ được áp dụng cho sinh lớp 9 niên học 2021-2022.

Bảng số điện tử

GLEN BURNIE, MD. Người lái xe ở Maryland sẽ sử dụng một loại bảng số xe khác với bảng số hiện này. Bộ Giao Thông tiểu bang sẽ tiến hành một chương trình thử nghiệm kéo dài 2 năm để xem việc sử dụng bảng số điện tử có phù hợp hay không. Loại bảng số này sẽ được gắn trên 20 xe của cơ quan quản lý xe tiểu bang và trên 2 xe của bộ Giao Thông. Công ty Reviver chuyên sản xuất loại bảng số điện tử sẽ kết hợp với bộ Giao Thông để tiến hành chương trình thử nghiệm.

Maryland là tiểu bang đầu tiên ở phía đông Hoa Kỳ thử nghiệm loại bảng số này. Hiện nay bảng số điện tử không phải là bảng số hợp pháp ở Maryland, nhưng California, Michigan, và Arizona đã cho phép người lái xe sử dụng bảng số loại này thay vì bảng số truyền thống.

Bảng số điện tử có một số hữu ích như tự động cập nhật ngay tình trạng đóng thuế lưu hành mà không cần dán sticker, hoặc có thể hiện ra thông tin báo động bắt cóc (amber alert) hay thông tin về an toàn giao thông khác.