Diệt kỳ đà

FORT LAUDERDALE. Loại kỳ đà du nhập từ nước ngoài (Iguna) sanh sản rất nhanh ở vùng South Florida, vì vậy cơ quan quản trị về đời sống hoang dã đã khuyến khích cư dân diệt bỏ loại này. Bản tin từ Florida Fish and Wildlife Conservation Commission cho biết cư dân nên tiêu diệt loại kỳ đà có kích thước lớn, màu xanh nếu thấy hiện diện trong sân vườn hoặc trong 22 khu vực công cộng khác ở vùng nam Florida. Nhưng bản tin không hướng dẫn cách giết loại tắc kè này. Iguana không gây nguy hiểm hoặc tấn công người, nhưng chúng đào hàng rất sâu và dài, gây tổn hại tới các đê chắn sóng, lối di bộ và cảnh quan. Con đực trưởng thành dài khoảng 5 feet (1.5 mét) hoặc có thể dài hơn, nặng khoảng 20 pounds (9 kg). con cái có thể đẻ 80 trứng mỗi năm. Cư dân có thể nuôi làm thú nuôi trong nhà nhưng chưa có luật nào bảo vệ chúng.

Động đất ở Cali

LOS ANGELES, CA. Một trận động đất 6.4 độ Richter đã làm rung chuyển vùng Nam California vào ngày 4/7. Trong lúc mọi người còn chưa hết hoảng sợ, một cơn địa chấn thứ 2 còn mạnh hơn: 7.1 độ Richter xảy ra ngày tiếp theo. Trung tâm địa chất nằm ở vùng Mojave Desert, thị trấn Ridgecrest. Thiệt hại còn đang được ước lượng, nhưng chưa có thông tin nào về người tử nạn.  Thị trấn nói trên đã bị cô lập sau vụ động đất vì đường xá bị nứt nên xe bị chặn lại, nhiều nhà cửa bị xụp đổ.  Thống đốc tiểu bang, ông Gavin Newsom, đã ban hành tình trạng khẩn cấp để đối phó. Các nhà khoa học cho biết có thể còn những dư chấn tiếp theo nữa và có 5% khả năng sẽ có một cơn địa chấn lớn xảy ra vào khoảng năm 2030.  Đây là trận động đất lớn nhất xảy ra trong vùng này trong 20 năm qua. Đến ngày chúa nhật, tức là 4 ngày sau động đất, đất vùng Mojave Desert vẫn còn rung chuyển nhẹ. Tâm địa chấn nằm cách Los Angeles khoảng 150 miles về hướng đông bắc.

Thi ăn bánh nướng

KEY WEST, FL.  một người đàn ông ở Key West đã thắng giải thi ăn Mile High Key Lime Pie Eating Contest. David Johnson cắm đầu vào một cái bánh chanh nướng đường kính 9 inches phủ đầy kem trong kỳ thi. Qui định thi cấm người tham dự sử dụng tay để ăn. Ông Johnson đã ăn hết cái bánh trong vòng 58.2 giây, vượt qua 24 đối thủ trong dịp lễ hội Key Lime Festival hàng năm. Bánh lime pie được chính thức công nhận là bán biểu tượng của tiểu bang Florida từ năm 2006 theo quyết định của quốc hội tiểu bang. Bánh được làm bằng sữa đặc, lòng đỏ trứng, nước trái chanh tươi của địa phương. Bên ngoài còn có kem và bánh bột dòn.

Nổ ống dẫn gas

PLANTATION, FL. Một vụ nổ đường ống gas đã xảy ra vào tuần trước tại một khu mua sắm ở Plantation đã làm 23 người bị thương, may mắn không ai tử nạn. Tiếng nổ lớn vang dội xa tới vài miles, đã làm một building ở khu University shopping center trên đường South University Drive hoàn toàn tan nát. Nhiều cảnh sát và nhân viên cấp cứu đã đến để điều tra và lập tức chở người bị thương tới các bệnh viện lân cận. Có một người bị thương nặng và bất tỉnh, đa số người khác chỉ bị nhẹ nhưng đều được đi bệnh viện để kiểm tra.Chung quan khu vực bị nổ tràn ngập các mảnh vụn, khu tập thể dục LA Fitness ở kế bên cũng bị hư hại nặng. Một số nhà ở lân cận cũng bị bể hết cửa kính. Đường ống gas toàn bộ khu vực lân cận đã bị đóng lại sau khi phát hiện một chỗ bị bể. Một số nhân chứng cho biết tiếng nổ xảy ra ở Pizza Fire restaurent, nhưng chính quyền chưa xác nhận.

Mua giấy phép câu cá qua điện thoại

FLORIDA.  Tiểu bang Florida qui định người từ 16 tuổi trở lên phải có giấy phép mới đượ câu cá trong các hồ và câu cá biển. Nhiêu người thích đi câu nhưng thủ tục mua bằng mất nhiều thời gian nên đã bỏ qua. Nay việc mua giấy phép được dể dàng hơn, và người mua có thể sử dụng một phần mềm ứng dụng trên điện thoại cầm tay để mua và nhận được giấy phép trong vòng vài phút. Vì vậy, ngay khi đã ngồi trên tàu đi câu mà không có giấy phép vẫn có thể lập tức mua ngay để đi câu mà không gặp trở ngại gì. Muốn mua, chỉ cần vào website https://gooutdoorsflorida.com/  điền tên và số bằng lái vào là xong. Một hay hai phút sau sẽ nhận được bằng tam  qua điện thoại mà không phải chờ đợi, Cư dân có thể download phần mềm ứng dụng từ Apple app hay Google Play để mua giấy phép. Cần lưu ý rằng giấy phép của tiểu bang khác sẽ không có giá trị ở Florida. Ngoài giấy phép câu cá, cư dân còn có thể mua giấy phép săn bắn.