Từ Facebook Đỗ Ngà


Hôm nay ngày 04/12/2019, trên báo VneconomyBức tranhkinh tế 11 tháng qua các con sốđã đưa ra những con số kèmbiểu đồ rất trực quang. Đáng chú ý biểu đồ các thị trường xuấtkhẩu nhập khẩu của Việt Nam. Đáng nóiđây Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc cao kỷ lục, đạt 68,7 tỷ đô la. điềuđáng ngại hơn nữa nói nhập khẩu từ Trung Quốc năm nay đã tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoáimột con số cao kỷlục, trong khi đó, xuất khẩu sang Trung Quốc lại giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ cần nhấn nhìn qua biểu đồ này, chúng ta thấy nền kinh tế Việt Nam đang lún sâu vào vũng lầyTrung Quốc không hề dấu hiệu nào dừng lại.

Nhìn vào biểu đồ xuất nhập khẩu chúng ta thể tính ra rằng, Việt Nam đã nhập siêu từ Trung Quốc 31,3 tỷ đô, xuất siêusang Mỹ 42,6 tỷ đô. Qua đây chúng ta thấy, Mỹ vẫn thịtrường lớn nhất cung cấp ngoại tệ nuôi sống nền kinh tế ViệtNam Trung Quốc thị trường lớn nhất hút lấy ngoại tệ củađất nước. Điều này như cây kinh tế hút dinh dưỡng từ Mỹ đểnuôi ôngbạn vàngTàu Cộng. Nếu gần Mỹ xa Tàu thì cái lợivề kinh tế rất lớn.

Cũng ngay hôm nay ngày 04/12/2019 trên báo Tài Chính bàiKẽ hở mở đường cho hàng Trung Quốcđã nói rằng, hàng Việtxuất sang Trung Quốc luôn được kiểm soát gắt gao, trong khi đóhàng nhập từ thị trường này vào Việt Nam dường như dễ dànghơn, lắm kẽ hở cho gian lận thương mại, bán phá giá làm ảnhhưởng đến ngành sản xuất trong nước rơi vào thếtrứng chọiđá”. Hay nói đúng hơn, Trung Quốc khép chặt thị trường của họvới Việt Nam, nhưng không hiểu sao ĐCS lại mở toang cửa đểTrung Quốc xâm nhập vào Việt Nam dễ dàng bóp chết nềnkinh tế của Việt Nam như vậy?! Làm theo mệnh lệnh hay minh làm hại nền kinh tế đất nước? Theo tôi, ĐCS Việt Nam làm theo mệnh lệnh.

Cũng ngày 04/12/2019 trên báo VOV đăng bàiThép ViệtNam vẫn gặp khó tại một số thị trườngcho biết nhiều thịtrường đã tiến hành siết chặt với thép xuất xứ từ Việt Nam.Cũng năm ngoái, Mỹ cũng đã áp lên thép Việt nếu họ truy rahàng đó xuất xứ từ Trung Quốc. Điều này nghĩa, nếu khôngtruy ra nguồn gốc thì mặt hàng này vẫn ưu đãi, vậy việc gian lận thương mại vẫn đang xảy ra. Ngày 12/11/2019 trênbáo CafeF đăng bàiDoanh nghiệp ngành thép thua lỗ, kếtquả kinh doanh giảm sútđã cho biết hàng loạt ông lớn trongngành thép Việt đang thua lỗ doanh thu giảm sút, thế nhưngnhìn vào biểu đồ tăng trưởng ngành thép chúng ta thấy tăngđến 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái thì đủ biết, thép Tàu đangđược tuồn vào để khoác tấm áo Việt vẫn đang diễn ra. thép Tàu đang chèn ép thép Việt chính sách mở cửa quá rộngcho Trung Quốc tuồn đủ thứ vào Việt Nam.

Về ngành du lịch thì biểu đồ cho thấy, khách quốc tế đến ViệtNam trong 11 tháng đầu năm 2019 con số rất lớn, trong đókhách Châu Á chiếm áp đảo với gần 13 triệu lượt trong khi tổngcác thị trường khác chỉ 3,3 triệu lượt. Cũng trong ngày04/12/2019, trên báo “Du lịch đạt kỷ lục mới, gần 16,3 triệukhách quốc tế đến Việt Nam” đã cho biết, khách du lịch đến từTrung Quốc 5,3 triệu lượt khách, con số cao nhất trong gần13 triệu lượt khách du lịch Châu Á. Ngày 05/10/2019 trên báoDân Trí bàiNha Trang: Dânkhóc xe du lịch chở kháchTrung Quốc “ồ ạtđi vào đường quê tả khách Quốc trànngập thành phố biển này. điều đáng nói , mới đây Quốc hộiCS Việt Nam đã thông qua luật cho phép miễn visa đối vớikhách du lịch vào các vùng đặc khu kinh tế. Một dự luật mởđường cho người Trung Quốc vào các đặc khu kinh tế như vàonhà riêng của họ.

Thông thường, CS hay dùng những con số tăng trưởng để đẹpthành tích của ĐCS, nhưng thực chất cái hồn Việt trong nền kinhtế đã đang bị tàn phá bởi hồn Tàu. khi đất nước đã rơi vàosự phụ thuộc Tàu một cách nghiêm trọng, các chuyên gia kinh tếnổi tiếng luôn cảnh báo vấn đề này nhưng ĐCS Việt Nam vẫnbỏ ngoài tai tiếp tục ra những chính sách để mở đường rộnghơn cho Tàu vào. Vậy thì, đây chính sách sai lầm hay âm mưuđưa đất nước nằm gọn trong tay Tàu Cộng? Sai lầm hay âm mưuthì chắc mỗi người sẽ câu trả lời cho riêng mình.

Tham khảo

http://vneconomy.vn/buc-tranh-kinh-te-11-thang-qua-cac-con-so-20191204000112178.htm?fbclid=IwAR3xE2HJPP0sBook3S6R1qfkgdR2-30RbYNv1eqxZm1MXxRY8OV_ltBZv_c

http://tapchitaichinh.vn/tai-chinh-phap-luat/ke-ho-mo-duong-cho-hang-trung-quoc-314817.html?fbclid=IwAR0-6WPm5pBoFHDMFMxU_sB-pXPusZheUrQ_PSgxYJwXx7zcKP2nmzh32fM

 


 Ảnh chụp màn hình bài báo