Khi con người mang một lòng tham quá lớn cộng thêm một trí tuệ thiếu sáng suốt, thì chắc chắn một điều rằng, những kẻ đó sẽ bị kẻ khác lừa gạt vì chính lòng tham của mình. Người Việt chúng ta hay bị gian thương Tàu lừa gạt hết lần này đến lần khác theo cùng một bài giống nhau. Nạn bán hàng đa cấp vẫn còn đang thịnh hành ở Việt Nam cũng vì lẽ đó.

Khi con người có tính hiếu thắng mãnh liệt cộng thêm một trí tuệ thiếu sáng suốt, thì chắc chắn rằng, kẻ này sẽ dễ dàng trở thành con tốt trong tay kẻ khác sử dụng. Nói về sự thông minh thì Chu Du không hề kém Khổng Minh, nhưng Chu Du lại bị Khổng Minh lợi dụng bởi vì Chu Du mang một tâm thức đố kị và tính hiếu thắng quá lớn.

Muốn làm cho dân tộc trở nên sáng suốt thì phải bắt đầu từ một nền giáo dục khai phóng. Như vậy với nền giáo dục nhồi sọ như hiện nay nay mà ĐCS đang thực hiện với dân tộc, thì dân tộc Việt Nam sẽ không có sự sáng suốt cần thiết. Với một dân tộc thiếu sáng suốt, thì họ dễ bị CS lợi dụng để thực hiện ý đồ cai trị lâu dài, và đồng thời dân tộc Việt Nam cũng dễ bị những nước lớn lợi dụng trên bàn cờ chính trị thế giới. Nếu nhân dân thiếu sáng suốt thì nhân dân bị ĐCSVN lợi dụng, nếu ĐCSVN thiếu sáng suốt thì ĐCSVN sẽ bị thế lực chính trị lớn trên thế giới lợi dụng. Và từ đó, đất nước Việt Nam luôn là nơi để những thế lực chính lớn trên thế giới sử sụng như một con cờ dễ sai bảo.

FB Đỗ Ngà

Đảng cầm quyền duy nhất tại Việt Nam hiện nay là ĐCS, chính họ đang mang một tâm thức hiếu thắng quá mức và trong họ cũng không có đủ trí tuệ cần thiết để biết được mình ở đâu trên bàn cờ chính trị thế giới và họ đã bị những nước lớn lợi dụng. Chúng ta thấy, hàng năm ĐCS hay đem những chiến thắng của họ trước VNCH để hả hê thì đủ thấy, tâm thức hiếu thắng trong mê muội của họ còn rất nặng, và chắc chắn họ sẽ vẫn là con cờ của nước lớn phía Bắc.

Xem thêm:   Săn vượn

Cứ đặt giả sử như sau hiệp định Geneve, phía Bắc Cộng Sản không ém quân lại phía Nam để thực hiện tham vọng của mình, thì đất nước Việt Nam hiện nay đã có một nửa là giàu mạnh. Và miền Bắc đã không làm con cờ cho Liên Xô và Miền Nam đã không bị buộc chặt vào thế làm con cờ của Mỹ. Như vậy qua đây chúng ta thấy gì? Tính hiếu thắng của ĐCS cộng với trí tuệ thiếu sáng suốt của họ, đất nước đã phải trả giá bằng 21 năm chiến tranh huynh đệ tương tàn làm chết hàng triệu người và nội lực đất nước đã bị tàn phá đến cạn kiệt.

Thời kỳ Chiến Tranh Lạnh, cả Mỹ và Liên Xô đều lo chạy đua vũ trang để tăng mức đe dọa phía bên kia, nhưng chẳng bên nào muốn chiến tranh. Chiến tranh giữa 2 khối được những cường quốc làm chủ cuộc chơi dùng những con cờ dễ lợi dụng để thử đòn lẫn nhau. Và lúc đó, bán đảo Triều Tiên và Việt Nam là nơi mà 2 nước lớn kia chọn gà để thử nhau. Cuộc chiến tranh Triều Tiên cũng rất khốc liệt nhưng không dai dẳng, còn Việt Nam bất hạnh hơn, chiến tranh kéo dài hơn 2 thập niên và cuối cùng, Mỹ đạt được thế thắng trước khối Cộng Sản trên bàn cờ lớn và họ đã bỏ rơi VNCH.

Nếu bản chất hiếu thắng của ĐCS không quá lớn thì 2 miền Nam – Bắc đã không thành con cờ trên tay 2 ông lớn thế giới. Khi tính hiếu thắng còn đó, và trí tuệ của đảng không được sáng suốt thì ĐCS luôn vẫn là con cờ của nước lớn mà thôi. Năm 1990 khi kẻ chơi cờ Liên Xô bỏ rơi con cờ của mình thì ĐCSVN đã ngã sang Tàu nguyện làm con cờ trong tay kẻ thù phương Bắc. Nếu ngày đó, ĐCS chịu đứng chung với nhiều xu thế chính trị khác tại Việt Nam thì chắc chắn Việt Nam đã không phải là con cờ của Trung Quốc như hiện nay.

Xem thêm:   Săn vượn

ĐCS Trung Quốc là một đảng rất độc tài, nhưng nói thật, ĐCS Trung Quốc có một tầm nhìn xa và trí tuệ sáng suốt vượt ĐCSVN rất xa. Những nhà lãnh đạo CS Trung Quốc xứng đáng là một kẻ lựa chọn những con cờ để chơi một cách chủ động trên bàn cờ chính trị thế giới. Khi bên cạnh là ĐCSVN thiếu sáng suốt, lúc nào cũng dè chừng dân vì quyền lợi ích kỷ của đảng, thì chắc chắn ĐCS Tàu sẽ biết cách lợi dụng ĐCSVN làm kẻ dọn đường để Tàu xâm lược đất nước Việt Nam mà không tốn một viên đạn.

Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐCSVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐCSVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.

Dưới con mắt tinh quái Trung Nam Hải thì chắc chắn họ sẽ nhìn ra rất nhiều điểm yếu trên thân thể ĐCSVN để lợi dụng. Và đó là lý do tại sao ĐCSVN không thể nào vẫy vùng để thoát khỏi sự kiểm soát của ĐCS Tàu. ĐCSVN không thể giữ độc lập cho đất nước, đất nước này có độc lập hay không phụ thuộc vào sự sáng suốt của nhân dân mà thôi.