Sau gần 5 tháng điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra kết luận vụ cháu bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học Gateway). Theo kết luận điều tra, bé Long tử vong do suy hô hấp tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian không giới hạn, loại trừ nguyên nhân chết do tác động ngoại lực. Vì vậy, bé chết trên xe vì bị bỏ quên.

Đồng thời Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng đề nghị truy tố bị can Nguyễn Bích Quy (1964, người đưa đón) và Doãn Quý Phiến (1966, tài xế) về tội “Vô ý làm chết người”; bị can Nguyễn Thị Thủy (1990, chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết luận điều tra, mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe bus là học sinh đủ, dẫn đến để quên bé Long. Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, ông nảy đã không kiểm tra khoang hành khách nên đã khóa cửa, không phát hiện cháu Long còn bên trong. Còn đối với cô Nguyễn Thị Thủy, Chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường Gateway, là người nắm rõ nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm phải làm gì khi học sinh vắng mặt không lý do. Nhưng đã không lian6 lạc với phụ huynh khi nhận ra bé Long không đến lớp ngày hôm đó…

Theo báo chí VN, trong quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự – Bộ Công an giám định hình ảnh thu tại Trường Gateway. Theo bản kết luận giám định, 65 tập tin video, 52 tập tin hình ảnh thu thập tại Trường Gateway không phát hiện dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung. Ngoài ra, hình ảnh thu tại ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền cũng không phát hiện dấu vết chỉnh sửa.

Ảnh: Tuổi Trẻ