Bà Đặng Huỳnh Mai – nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, vừa có đơn gửi Thủ tướng bày tỏ nguyện vọng muốn giữ lại căn hộ 608, tòa A2, khu nhà công vụ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

Trong đơn trình bày nguyện vọng về căn hộ ở chung cư Hoàng Cầu gửi tới Thủ tướng và bộ trưởng Bộ Xây dựng, bà Đặng Huỳnh Mai giới thiệu là nhà giáo nhân dân, học hàm tiến sĩ, nguyên thứ trưởng, kiêm bí thư Đảng bộ Bộ Giáo dục và đào tạo.

Hiện bà Đặng Huỳnh Mai là ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật, phó chủ tịch trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Đơn của bà Mai gửi tới Thủ tướng nêu “Cùng thời với chúng tôi, nếu công tác ở hệ Đảng hoặc Quốc hội đều được hóa giá nhà, chỉ có chúng tôi bên hệ Chính phủ thì không có gì. Bản thân tôi cũng chỉ có một căn hộ chung cư tự hoàn thiện, tự trang bị và ở gần 20 năm qua thế thôi”.

Vì thế, bà Mai “kính mong nhận được sự quan tâm xem xét của Thủ tướng và bộ trưởng Bộ Xây dựng”.

Nội dung đơn của bà Mai còn nói “thật ra suốt cuộc đời hoạt động của mình, tôi chưa hề nhận được một chính sách nào của Đảng về nhà ở, đất đai hay phương tiện đi lại. Tôi chỉ có một căn hộ đang thuê để tiếp tục làm việc và ở cùng con trai T.Đ.V.TH, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Trong đơn gửi Thủ tướng, bà Mai cho biết bà từng tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1968, làm Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Long trước khi ra làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trước nguyện vọng chính đáng và tâm huyết của bà Mai, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị nghiên cứu, quan tâm, ưu tiên giải quyết chính sách cho nhà ở cho bà.

Nghĩ mà thương cán bộ cả đời vì dân cống hiến.

Con dâu bà Mai là đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh cũng theo tinh thần mẹ chồng, đi đúng con đường mẹ đã cống hiến là làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long.

Không nề hà gian khổ, chị Thanh bỏ vị trí này để làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Con trai bà Mai là anh Trương Đặng Vĩnh Phúc cũng hy sinh thú vui riêng để cống hiến tỉnh nhà, nhận lãnh nhiệm vụ Giám đốc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.

Chồng bà Mai, ông Trương Văn Sáu, cũng nhận nhiệm vụ nhà nước giao phó, cả đời cống hiến nhận nhiệm vụ Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long.

Cả nhà họ đang phải sống vất vả vì phải lau chùi dọn dẹp dinh thự lớn nhất Vĩnh Long hiện nay – tài sản không biết bao nhiêu tỷ trên con đường đắt giá nhất Vĩnh Long – Phạm Thái Bường.
Bà Mai xin cái nhà chỉ 93m2 ở thủ đô, giá trị rất thấp so với những gì bà đang có. Điều này cho thấy tinh thần vì dân vì nước, tài sản khủng hiện nay do tự lực mà có chứ chưa từng xin nhà nước cái gì.

Bà Đặng Huỳnh Mai, cựu thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo  –  Ảnh: tuoitre.vn

Nguồn tin: Tổng hợp