Chọn một cuộc sống giản đơn, thanh bình như chính giọng hát ca cô, Phạm Mỹ Hằng cho biết, cô chưa bao giờ có nhu cầu đánh đổi để nổi tiếng mà chọn những gì mình đang có

“TÔI ĐÂU ĐẸP ĐẾN NỖI NGƯỜI KHÁC PHẢI TỴ HIỀM”

P.V TRẺ: Xin chào, tôi phi gi chị thế nào mới đúng danh xưng đây; ca sĩ, MC hay á hậu Phm Mỹ Hằng?

PHẠM MỸ HẰNG: Đầu tiên cho tôi gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến khán giả xa gần và bạn đọc của tuần báo Trẻ. Cảm ơn câu hỏi của anh. Xin cứ gọi tôi bằng một cái tên đơn giản nhất, Phạm Mỹ Hằng! Với tôi mọi danh xưng cũng chỉ là để gọi. Và tôi thì muốn khán giả nhìn nhận như thế nào trong mỗi vai trò mà mình đảm nhận thôi. Bởi vì, ở mỗi một lãnh vực hoạt động nghệ thuật khác nhau thì không nên để bản thân mình lẫn lộn.

P.V TRẺ: Vậy Phạm Mỹ Hằng cảm thấy danh xưng nào phù hợp vi chnhất? Tại sao?

PHẠM MỸ HẰNG: Tất nhiên là ca sĩ rồi (cười). Vì đây là nơi tôi bắt đầu, cũng như lãnh vực mình đam mê và tâm huyết nhất suốt 14 năm qua. Những thứ khác tôi cho rằng mình chỉ muốn trải nghiệm và thử thách bản thân thôi. Như danh hiệu Á hậu cộng đồng vậy, không ngờ sự “mạo hiểm” của mình lại được mọi người yêu thương và trao tặng. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời có lẽ suốt đời tôi không thể quên.

Mỹ Hằng thường xuyên luyện thanh để giọng hát chuyên nghiệp hơn

P.V TRẺ: Phạm Mỹ Hằng được đánh giá là một giọng ca truyn cảm, thế nhưng vn có ý kiến cho rằng, chị khá “mờ nhạt”. Chị nghĩ sao về điều này?

PHẠM MỸ HẰNG: Xin cảm ơn những khán giả đã ưu ái và khen tặng giọng ca của tôi. Còn ý kiến cho rằng tôi “mờ nhạt” ư? Vâng, đúng! Tôi chưa phải là “ngôi sao” nên chưa thể “lấp lánh”. Tôi cho rằng, bất cứ ai cũng có cái duyên và cái nghiệp của mình. Tôi có “duyên” với ca hát nhưng “nghiệp” của tôi chưa hội đủ để “vươn tới một ngôi sao”. Vì tôi theo đạo Phật nên khá tâm linh có thể lý giải được một chút về “nghiệp” của mình. Có thể kiếp trước tôi chưa gieo đủ phước nên kiếp này mình chưa hái quả ngọt được.

Mỹ Hằng nhiệt tình tham gia các sinh hoạt của cộng đồng

Tuy nhiên, lý giải theo “sự đời” thì rõ ràng người làm nghệ thuật, để trở thành ngôi sao thì có muôn vàn yếu tố để tỏa sáng. Tôi thì có một cuộc sống khá đơn giản và cũng không có nhu cầu đánh đổi để nổi tiếng.

P.V TRẺ: Có hay không “…trời xanh quen thói má hồng đánh ghen” khi Phạm Mỹ Hằng là Á hậu?

PHẠM MỸ HẰNG: (cười lớn) Ồ không đâu. Tôi chưa thấy ai ganh ghét với tôi vì sắc đẹp cả. Thật sự tôi chỉ ưa nhìn chứ không đến nỗi “nghiêng nước nghiêng… thùng” để người khác phải tỵ hiềm đâu.

Mỹ Hằng sở hữu gương mặt ưa nhìn

P.V TRẺ: Thế danh hiệu Á hậu này là một bệ phóng hay sphiền phức đối với chị?

PHẠM MỸ HẰNG: Tôi thấy vui chứ không thấy phiền. Và danh hiệu này cũng chưa “phóng” tôi đi đến đâu hết. Vẫn như những gì tôi đã làm từ trước đến nay.

Danh hiệu Á hậu 2 mang lại cho chị sự trải nghiệm đáng nhớ trong đời

“DÒNG NHẠC NÀO, KHÁN GIẢ ĐÓ”

P.V TRẺ: Trở lại với vai trò ca sĩ, trong những năm qua Phạm Mỹ Hằng miệt mài theo đuổi dòng nhc bolero, trữ tình. Tuy nhiên, thị trường này dường như quá nhiều đồng nghiệp của chị theo đuổi. Chị có nghĩ rằng, nó đang bão hòa?

PHẠM MỸ HẰNG: Nếu đúng như anh nói thì dòng nhạc này đang phát triển rất sôi động đó chứ. Mặc dù vậy, khán giả bây giờ rất tinh tế, họ dễ dàng nhận biết ai là người hát bolero đúng chất hay không. Nó chỉ bão hòa với ai đến với nó như một phong trào chứ không từ bản chất bên trong mà thôi.

Sự ngây thơ của Mỹ Hằng khi mới vào nghề

P.V TRẺ: Phạm Mỹ Hằng sẽ làm gì để không lẫn vào bất cứ ai, bởi vì chị đang bị “so sánh” rất nhiều?

PHẠM MỸ HẰNG: Bản thân cái tên, gương mặt, giọng hát của Phạm Mỹ Hằng đã là riêng rồi. Còn nhận xét thì tôi xin được dành cho khán giả của mình.

Chị đã quen với chuyện đi về một bóng

P.V TRẺ: Trên truyền thông Phạm Mỹ Hằng thường nhắc tới một người thầy trong âm nhc là nhạc sĩ Thế Hiển. Vì sao có nhân duyên Thầy – Trò này?

PHẠM MỸ HẰNG: Nhân duyên này chính tôi là người tạo ra. Trước đây tôi rất thần tượng nhạc sĩ Thế Hiển với những sáng tác cũng như sự trình diễn của ông. Một dịp, tôi tình cờ được xem nhạc sĩ đàn và hát rất “tới” trong một chương trình. Sự trình diễn của người nghệ sĩ tài ba này đã gây nên một cảm xúc mạnh mẽ trong tôi, nên tôi đã chủ động gặp để xin làm học trò. Dường như chúng tôi đủ duyên nên sau sự gặp gỡ và thử giọng nhạc sĩ đã đồng ý. Và cho đến bây giờ nhạc sĩ Thế Hiển vẫn là người thầy lớn trong âm nhạc của tôi.

Chỉ có ca hát mới trút hết nỗi lòng của chị

P.V TRẺ: Chính vì đi theo “gu” âm nhạc đó mà chị được cho rằng “không chiều theo thị trường”. Chị nghĩ sao về sự nhận xét này?

PHẠM MỸ HẰNG: Người ta thường nói “dòng nhạc nào, khán giả đó”, và với tất cả sự trân trọng nhất dành cho người thầy của mình. À, bây giờ tôi hát bolero mà, như vậy có còn bị gọi là “không chiều theo thị trường” không?

Mỹ Hằng trong một chương trình thu hình tại Mỹ

CUỘC SỐNG HIỆN TẠI VÀ DỰ ÁN TƯƠNG LAI

P.V TRẺ: Phạm Mỹ Hằng cũng thường xuyên biểu diễn đó đây khắp tiu bang Hoa K, chị thấy nơi nào gây luyến lưu cho chị nhất?

PHẠM MỸ HẰNG: Tôi qua Mỹ đã 3 năm, may mắn cũng được lưu diễn nhiều nơi. Nếu cho tôi lựa chọn thì khó lắm. Vì người Việt của chúng ta ở đâu cũng thân tình và dễ thương cả, nên mỗi khi rời khỏi nơi nào đó đều gây nhiều lưu luyến cho tôi.

Mỹ Hằng bên cạnh những anh em đồng nghiệp, bạn bè thân thiết

P.V TRẺ: Với việc hát phục vụ cho cộng đồng Florida Phạm Mỹ Hằng chưa bao giờ lên tiếng đòi hỏi. Chị có nghĩ rằng mình “thiệt thòi”?

PHẠM MỸ HẰNG: Mặc dù ca hát là công việc mưu sinh nhưng không vì thế tôi đặt nặng chuyện cát-xê. Hơn nữa, đã là công việc chung của cộng đồng thì mình nên giúp sức. Tôi không nghĩ mình thiệt thòi gì mà còn cảm thấy vui khi được góp mặt nữa.

Album “Phận Má Hồng” như vận vào con người của Mỹ Hằng

P.V TRẺ: Điều chị yêu nhất ở Florida này là gì?

PHẠM MỸ HẰNG: Đương nhiên là gia đình của mình rồi. Hơn nữa, ở lâu “đất cũng hóa tâm hồn”. Tôi đã quen dần với cuộc sống ở đây từ con người, bè bạn cho tới những con đường hàng ngày tôi đi qua.

Chân dung Mỹ Hằng trong album Phận Má Hồng

P.V TRẺ: Cuộc sống riêng của Phạm Mỹ Hằng hiện tại thế nào?

PHẠM MỸ HẰNG: Một cuộc sống tự do của một người độc thân có thể làm bất cứ điều gì mình yêu thích. Có nhiều người cũng hỏi tôi có chạnh lòng khi đi về lẻ loi một mình? Tôi hay nói “quen rồi”. (cười)

Mỹ Hằng bên người thầy đáng kính của mình, nhạc sĩ Thế Hiển

P.V TRẺ: i nghe đâu đó nói rằng, Phạm Mỹ Hằng đang chuẩn bị một dự án “đình đám” lắm trong âm nhạc?

PHẠM MỸ HẰNG: Ôi, hy vọng đó không phải là tin đồn. Tôi chưa thể bật mí ngay lúc này, mặc dù có dự án này và nó rất quan trọng đối với tôi. Tuy nhiên, tôi hứa sẽ chia sẻ cho Trẻ đầu tiên khi dự án chính thức trình làng. 

Nét mộc mạc như chính con người của Mỹ Hằng trong một MV

P.V TRẺ: Cảm ơn Phm Mỹ Hằng vcuộc trò chuyện. Chúc chị luôn thành công và dự án âm nhạc sớm được hoàn thành!