CUỘC THI MISS PHIL – AM FLORIDA 2019

Xuất sắc vượt qua Top 5, nữ sinh ngành Sức khỏe – Khoa học Kristina Biglete đại din cho quê hương của mẹ Batagas, Philippines dành được ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Phil – Ma 2019 được tổ chức vừa qua tại khách sạn Hilton – Tampa Florida.

Phóng viên Trẻ chia vui cùng tân hoa hậu và á hậu 1

CUC THI CHUYÊN NGHIỆP

Không ngoa khi nói rằng, có lẽ đây là cuộc thi sắc đẹp chuyên nghiệp nhất trong phạm vi cộng đồng mà tuần báo Trẻ có cơ hội tham dự. Theo dõi từ vòng sơ khảo cho đến đêm chung kết khó có thể thấy được những sơ xuất nào của Ban Tổ Chức (BTC). Bắt đầu từ khi tuyển chọn cho đến khi bước vào đêm chung kết các thí sinh được tập luyện rất kỹ càng. Từ catwalk, trình diễn trang phục cho đến phần thi tài năng đều được BTC chau chuốt cẩn thận. Với ekip chuyên nghiệp như làm tóc, trang điểm, đạo cụ, vũ công, ca sĩ, MC, DJ… đều được chương trình coi trọng. Tuy cuộc thi mang tính chất cộng đồng, không rầm rộ nhưng cũng có đầy đủ các hạng mục theo format các cuộc thi hoa hậu thế giới. Đặc biệt là khâu kịch bản vô cùng chặt chẽ và hợp lý. Ngoài ra từ khu vực thảm đỏ cho tới cung cách phục vụ ẩm thực đều được những người tổ chức chăm sóc chu đáo.

Những gương mặt Top 5 Miss Phil-Am Florida 2019. Kristina Biglete

Ariana Untaran

Điểm cộng cho chương trình là dàn khách mời từ hoa hậu, ca sĩ, giám khảo năm nay đều là những người có uy tín và thường xuyên hoạt động tại các lãnh vực liên quan đến các nước. Với những gì diễn ra trước mắt, người tham dự không thể có cảm nhận được sự “mua bán giải thưởng” ở đây như một số cuộc thi hoa hậu của cộng đồng khác tại Mỹ. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của chương trình chính là ánh sáng còn hơi sơ sài và hệ thống âm thanh chưa đầu tư đúng mức, bởi những trục trặc không đáng có. 

Mariah Corpus

Danielyn Baro

Thaddea Morris

SẮC ĐẸP VÌ MỤC ĐÍCH NHÂN ÁI

Không ngạc nhiên khi giờ phút quan trọng nhất MC công bố tên người chiến thắng, bởi giải thưởng được trao trong sự tán thưởng và đồng tình của hầu hết những người có mặt trong chương trình. Theo đánh giá của Trẻ, cô gái đăng quang Miss FL – AM Florida 2019 năm nay tuy không phải là người đẹp nhất về ngoại hình nhưng những gì Kristina Biglete thể hiện trong đêm chung kết chứng tỏ cô là người có một tâm hồn đẹp, phù hợp với thời đại. Qua các vòng thi đầy khó khăn, tân hoa hậu luôn bộc lộ được tinh thần dân tộc mạnh mẽ. Đó không phải là những câu nói học thuộc lòng hay những sáo ngữ mà cô đã hành động cũng như thể hiện được hết tình yêu và trách nhiệm với quê hương bằng sự hiểu biết về văn hóa và lịch sử của đất Mẹ của mình. Vương miện đã được trao cho Kristia Biglete, một biểu tượng mới, vẻ đẹp của tri thức và lòng nhân ái. 

Thí sinh đại diện Bicol trong trang phục quyến rũ

N HOA HẬU PHIL-AM FLORIDA 2019

  • Tên đầy đủ: Kristina Biglete
  • Nơi sinh: South Tampa, Florida.
  • Tuổi: 19
  • Trình độ: Tốt nghiệp xuất sắc trung học, top 5 trong trong tổng số 595 học sinh. Sinh viên năm 2 Đại học Florida chuyên ngành Sức Khỏe Khoa Học.
  • Ước mơ: Trở thành bác sĩ phẫu thuật.
  • Tài năng: Dance Master, Vũ công thế giới.
  • Thành tích: Hoa hậu Trái Đất Phillippine Florida 2017, Hoa hậu Phil-AM Florida 2019
  • Phương châm sống: “Không bao giờ là quá trẻ để quay về nguồn gốc cũng như phát huy sự đa dạng trong văn hóa”.

Miss Phil-Am Florida 2018 – Bridget Bryant

TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA TRẺ

  • Gigi Gerbolingo Smith – Chủ tịch FASC: “Cuộc thi của chúng tôi tuy tính cạnh tranh rất khốc liệt nhưng hết sức công bằng. Sự ủng hộ của cộng đồng cũng như các nhà bảo trợ đã cho thấy hoa hậu qua các năm đều rất thuyết phục với tiêu chí Sắc Đẹp – Trí Tuệ – Văn Hó Chúng tôi luôn tạo điều kiện cho tt cả các thí sinh thể hiện những gì tốt nht của bản thân, những ước mơ của các cô gái sẽ sớm thành hiện thực khi chúng tôi trao quyền đến Philippine tranh tài Miss Earth trong năm nay.”

Thí sinh đại diện Iloilo đầu tư rất kỹ cho phần thi trang phục dân tộc

  • Bridget Byant – Hoa hậu Fil-AM Florida 2018: “Tôi đã có một năm đầy ắp những trải nghiệm ngọt ngào và ý nghĩa trong cuộc đời mì Với cương vị của một hoa hậu đương nhiệm, tôi đã hoàn thành sứ mệnh với tất cả sự nỗ lực và tự hào của mình; được dùng tiếng nói của bản thân kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ trẻ mồ côi, người già, người vô gia cư, được tham gia các sự kiện quan trng như Philfest Tampa, Radio Intervews, Charity Events, Gawad Kalinga USA, trình diễn thời trangQua những chuyến đi đã giúp tôi trưởng thành và có trách nhiệm hơn rất nhiều. Đêm nay tôi sẽ sải những bước đi cuối cùng của một đương kim hoa hậu và tôi sẽ trao lại trọng trách này cho người chiến thắng. Tuy có u luyến, nhưng tôi tin rng, người kế nhiệm được chọn trong đêm nay chắc chắn sẽ rất nhân ái và xinh đẹp.”

Một thí sinh khác cũng tạo được ấn tượng sâu sắc trong bộ trang phục truyền thống

  • Bà Sonya Holley – Chuyên gia thời trang, Nhà o, Giám khảo: “Hơn bốn tháng đồng hành cùng chương trình, tôi ước rằng có thể chọn tất cả các cô gái trong Top 5 là hoa hậu. Thật sự các cô gái rt xinh đẹp và tài năng. Ai cũng có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau nhưng điểm chung là vô cùng thông minh và giàu tình yêu thương. Tuy nhiên, người chiến thắng chỉ có một, nên sự quyết định sẽ tùy thuộc vào chính các cô gái sẽ thể hiện phần thi tài năng, sự ứng xử, kỹ năng trình din như thế nào nữ Cui cùng thì chúng tôi cũng đã tìm ra hoa hu cho cộng đồng của mình. Như bạn thấy đấy, các cô gái đã rất quyết liệt và số điểm chỉ chênh lch nhau rất khít khao. Tuy nhiên, với những gì thể hiện qua ba phần thi thì bạn thấy tân hoa hậu Kristina Biglete rất xứng đáng phải không?”

Nụ cười của các vũ công ở hậu trường

Chuyên viên thời trang, nhà báo, giám khảo – Sonya Holley

Miss Phil Earth Phil Florida 2019 Shannen Eb Sullano Mann và mẹ đến cổ vũ cho bạn thân

Kristina Biglete trong phần thi tài năng

Những khán giả rủ nhau đi cổ vũ cho các thí sinh

Giây phút hồi hộp chờ đợi công bố ngôi vị cao nhất của cuộc thi

Kristina Biglete (giữa) đoạt giải hoa hậu một cách đầy thuyết phục

Bà Gigi Gerbolingo Smith – Chủ tịch FASC