Dallas

Garland ,T.X. – Thứ Bảy 11-01-2020 Trong không khí rộn ràng chờ đón Tết Canh Tý 2020 chúng tôi có mặt từ sáng sớm tại Siêu thị Thuận Phát trong khu Saigon Mall, Jupiter street.

Mới sáng sớm nhưng ngoài bãi đậu xe đã chật cứng, phải khó khăn lắm chúng tôi mới tìm được chỗ đậu xe. Chứng tỏ người ta đi mua sắm cho ngày Tết rất đông. Ðiều đó dễ hiểu vì năm nay tình hình kinh tế Dallas rất tốt, số người thất nghiệp đã giảm xuống.Nhiều khu nhà mới đang được xây dựng trong khu vực Garland, Dallas.

Vừa bước vào lòng chợ chúng tôi đã thấy cúc đại đóa, mai, đào, tắc… được bày dọc theo hành lang. Người Việt vẫn có thói quen chưng hoa trong ngày Tết. Mà quả thật, Tết mà trong nhà thiếu chậu hoa thì (quả thật) không đầy đủ! Cho nên dù thế nào cũng phải mua cho được một chậu hoa chưng “ba ngày Xuân”.

Chờ đón Xuân mà thiếu ca nhạc thì càng thiếu hơn! Cho nên trước đó 2 tuần liền, chợ Thuận Phát đã tổ chức hai buổi Ca nhạc Ðón Xuân do nhóm Hoa Tình Thương của Hoàng Lan và các ca sĩ địa phương giúp vui. Các buổi ca nhạc đã được đông đảo đồng hương ủng hộ.

Cali Saigon Mall. Photos Tony Long     

Anh Mười, một giọng ca xuất sắc trong buổi văn nghệ mừng Xuân tại Saigon Mall. Photos Tony Long

Cali Saigon Mall. Photos Tony Long

Cali Saigon Mall. Photos Tony Long

Cali Saigon Mall. Photos Tony Long

Ca sĩ Thủy Tiên – Cali Saigon Mall. Photos Tony Long

Arlington

Xem thêm:   Chuyện xứ Mỹ của tôi

Những khu chợ trong vùng Arlington và phụ cận đều tràn ngập hoa và hàng hóa, thực phẩm, trái cây bán Tết. Ngoài ra chợ Tết với văn nghệ trong các tối cuối tuần tại Asia Times Square rất phong phú.

Ðặc biệt, vào lúc 11 giờ trưa ngày Chủ Nhật 19-1-2020, Hội Hải Quân Trùng Dương DFW Texas đã tổ chức tưởng niệm 74 chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa ngày 19-1-1974.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên TRẺ ghi nhận được trong cuối tuần, tuần lễ trước Tết.

Asia Times Square. Photos Đức Phạm

Gói bánh Chưng, bánh Tét tại nhà thờ các Thánh Tử đạo VN (Arlington,TX). Photos Đức Phạm

Bến Thành Plaza. Photos Đức Phạm

Hội Hải Quân Trùng Dương tổ chức lễ tưởng niệm 74 chiến sĩ VNCH hy sinh tại Hoàng Sa 19 tháng 1 năm 1974. Photos Đức Phạm

Hội Hải Quân Trùng Dương tổ chức lễ tưởng niệm 74 chiến sĩ VNCH hy sinh tại Hoàng Sa 19 tháng 1 năm 1974. Photos Đức Phạm