Trong thời gian vừa qua, không khí văn nghệ tại địa phương bỗng trở nên sôi động và nhộn nhịp, khi nhiều ca sĩ đã tổ chức các live show tại các thành phố ở Florida. Trẻ sẽ lần lượt giới thiệu đến quý độc giả các cuộc phỏng vấn ca sĩ trong từng kỳ báo. Tuần này, mời quý bạn đọc theo dõi cuộc chuyện trò với: 

Khán giả ủng hnhit tình đến phút cuối cùng! Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chng minh cho sthành công của live show Em đau lòng rồi đấy, anh vừa lòng chưa?” vừa qua tại Florida. Và người làm nên sự thành công ấy là ca sĩ Hoàng Thanh Trúc.

Bài: Max. T

Hoàng Thanh Trúc (hàng đứng, thứ 6 từ trái sang) ngập tràn hạnh phúc trong vòng tay của đồng nghiệp (trong một lần đến tư gia của anh chị Thanh Thụy – Thy Hồng tại Orlando)

“TÔI ĐÃ TỪNG tạm ngưng sân khấu

 PV TRẺ: Xin cho khán giả và độc giả Trẻ biết cảm xúc của Hoàng Thanh Trúc sau đêm live show vừa qua ra sao?

HOÀNG THANH TRÚC: Có thể nói đây là live show đầu tiên sau khi tôi đổi nghệ danh thành Hoàng Thanh Trúc (trước đây là Hoàng Liên Liên). Chắc mọi người cũng còn nhớ, Thanh Trúc từng làm live show ra mắt CD đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại Quận Cam khá thành công. Nhưng vì lý do sức khỏe khiến Thanh Trúc phải ngưng lại việc ca hát của mình một thời gian dài và thu mình lặng lẽ. Chính vì vậy, lần trở lại này cảm xúc của mình thật khó tả. Mọi việc đã diễn ra một cách rất hào hứng. 

Bìa trước của cuốn CD vừa phát hành

PV TRẺ: Điều đầu tiên gây Hoàng Thanh Trúc sự xúc động nhất trong đêm trình diễn?

HOÀNG THANH TRÚC: Đó là khán giả. Sự nồng nhiệt của khán giản khi vừa nghe đoạn intro bài hit “Để cho em khóc” được remix của nhạc sĩ Phúc Trường. Khi Thanh Trúc bước ra với vũ đoàn Miss Sai Gon đến từ Washington DC. Không khí lúc đó giống như đang bùng nổ. Thanh Trúc không nghĩ sự ủng hộ của khán giả lại nhiệt tình đến như vậy. 

PV TRẺ: Kết thúc live show, điều gì làm Hoàng Thanh Trúc nhớ nhất?

Xem thêm:   1 giàu to 2 vướng nợ

HOÀNG THANH TRÚC: Đó là sự yêu thương của khán giả. Họ đã ngồi lại đến những phút cuối cùng của đêm nhạc. Mặc dù ngày hôm đó “đụng” một show rất lớn (đêm hội ngộ người làng An Bằng với hơn 3 ngàn người tham dự – PV)) nhưng khán giả vẫn đến ủng hộ, trong đó có nhiều người lái từ rất xa. Nhất là khán giả ở những tiểu bang khác, họ chưa chịu về khi live show chưa kết thúc. Hơn nữa hôm đó lại là ngày Chủ Nhật. 

Và bìa sau

PV TRẺ: Tại sao Hoàng Thanh Trúc lấy chủ đề liveshow là “Em đau lòng rồi đấy, anh vừa lòng chưa”? Nghe có chút gì đó như oán trách. Có nguyên nhân gì đặc biệt không?

HOÀNG THANH TRÚC: Thật ra đây là tên bài hát của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy viết độc quyền cho Thanh Trúc. Ca từ cũng dựa trên những gì thật nhất của riêng mình khi trải qua những biến động trong tình yêu. Vả lại, Thanh Trúc nghĩ đây cũng là một chủ đề lạ, đồng thời dễ tạo được sự chú ý.

KHÔNG MUỐN tự GIỚI HẠN 

PV TRẺ: Lý do gì Hoàng Thanh Trúc quyết định làm liveshow vào thời điểm này?

HOÀNG THANH TRÚC: Thứ nhất là sức khỏe của Thanh Trúc hiện đã tốt hơn, có thể ca hát lại được. Thứ hai, sau thời gian những sự việc cần sắp đặt trong gia đình đã ổn định, Thanh Trúc quyết định sẽ tập trung vào ca hát. Đó là lý do mọi người thấy Thanh Trúc đã trở lại một cách tràn đầy năng lượng. 

Lúc thì dịu dàng trong dòng nhạc từ trữ tình…

PV TRẺ: Không thể phủ nhn, rt nhiều ca sĩ khác khi nhìn vào dàn khách mời đều bất ngờ với show của Hoàng Thanh Trúc. Mời được những « ngôi sao” này không phải là dễ dàng. Vì sao chị làm được điều đó?

HOÀNG THANH TRÚC: (Cười) Rất vui là các khách mới lần này như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Vũ Hà, Dương Ngọc Thái, Dương Hồng Loan, Hoàng Thúy Vy, DJ Phương Trang… đều là những anh chị em đồng nghiệp thân thiết, không những trên sân khấu mà còn cả ngoài đời nữa. Tôi thật sự trân trọng những giây phút cùng đứng chung sân khấu với họ như thế này. Có điều tôi không cảm thấy thoải mái lắm khi có một tờ báo nhắc tới chuyện Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên vì tôi mà chụp chung một bức ảnh. Tôi nghĩ mọi người không nên nghĩ xa xôi như vậy. Quan hệ giữa chúng tôi rất tốt. 

Xem thêm:   Kinh doanh chốn.. thờ tự

PV TRẺ: Chị đã giải quyết vấn đề đó như thế nào?

HOÀNG THANH TRÚC: Tôi không bị áp lực chút nào cả. Rõ ràng, mỗi người có lượng fan riêng của mình. Hơn nữa, “đá trên sân nhà”, khán giả như những người thân rồi nên tâm lý tôi thoải mái lắm. 

… lúc đầy máu lửa trong những bài hát sôi động

PV TRẺ: Có một số nhận xét Hoàng Thanh Trúc hát nhạc trẻ, nhc hi ngoi hay hơn nhạc tình. Chị có đồng ý với ý kiến đó không?

HOÀNG THANH TRÚC: Mỗi người sẽ có một gu thưởng thức âm nhạc khác nhau nên sẽ có người thích hay không thích. Một thực tế không thể phủ nhận là, khác với thị trường trong nước, âm nhạc ở hải ngoại cần có sự uyển chuyển. Đi diễn show ở chỗ nào, khán giả ra sao, độ tuổi bao nhiêu thì hát những thể loại khác nhau cho phù hợp, cho dù đó không phải là sở trường của mình. 

PV TRẺ: Sau liveshow rõ ràng Hoàng Thanh Trúc đã đo được thị hiếu của khán giả của mình. Vậy chị sẽ theo đuổi dòng nhạc khán githích hay bn thân chị đam mê?

HOÀNG THANH TRÚC: Thể loại nhạc mà mình thích thì lúc nào trình diễn cũng có cảm xúc sâu lắng hơn. Nhưng nếu khán giả yêu cầu thì Thanh Trúc cũng cố gắng thử nghiệm những thể loại khác. Thanh Trúc cũng không muốn tự giới hạn mình. Bằng chứng là các thể loại nhạc bolero, nhạc quê hương… Thanh Trúc cũng đã từng thử qua. 

Quốc Tuấn, người bạn đời cũng là người anh lớn luôn bên cạnh Hoàng Thanh Trúc trong sự nghiệp cũng như cuộc sống

PV TRẺ: Có “tin đồn”, để có được chỗ đứng vững vàng như hiện nay,  Hoàng Thanh Trúc được một “đại gia” hậu thuẫn. Chị có muốn trả lời câu hỏi về tin đồn này không?

Xem thêm:   Hoàng hậu cà phê hủ tiếu

HOÀNG THANH TRÚC: (Cười) Tin đồn chính xác đó. Mà đây là “đại gia” về công việc thôi! Có nghĩa là đại gia này làm trong nghề. Là người chuyên nghiệp nên thẩm định giọng hát và hậu thuẫn cho Thanh Trúc. Và tôi luôn biết ơn đại gia này đã tạo cho Thanh Trúc có nhiều cảm hứng cũng như động lực. Vâng, đại gia đó chính là… chồng Thanh Trúc. 

Bầu show Liên Phạm là người chị luôn ủng hộ Hoàng Thanh Trúc trên con đường nghệ thuật

PV TRẺ: Thì ra ông xã chị là bầu show Quốc Tuấn. Thế trong công việc anh có dành cho chị nhiều “ưu đãi” hơn so với các ca sĩ khác không?

HOÀNG THANH TRÚC: Không đâu, thậm chí còn “khổ” hơn các ca sĩ nữa. Vì Thanh Trúc vừa phải hát vừa phải giúp anh một tay điều hành cũng như chuẩn bị cho chương trình. 

PV TRẺ: Vậy Hoàng Thanh Trúc tha thun cát-xê với chng ra sao?

HOÀNG THANH TRÚC: Chuyện này thì rõ ràng lắm. Bầu show khác trả cho Thanh Trúc như thế nào thì anh cũng trả như thế. Nhưng lâu lâu còn có “bonus” nữa. Vì cả hai đều quan niệm đi hát là nhận lộc Tổ, nên phải tôn trọng nghề nghiệp và lấy cát xê phù hợp. Thỉnh thoảng có những show không lợi nhuận thì Thanh Trúc được nhận mức lương tượng trưng rồi show khác anh bù lại. Vậy cũng công bằng mà,  phải không? (cười… hóm hỉnh). 

Bó hoa tươi của người hâm mộ dành cho ca sĩ Hoàng Thanh Trúc trong live show “Em đau lòng rồi đấy – Anh vừa lòng chưa?”

PV TRẺ: Được biết Hoàng Thanh Trúc cũng thường làm từ thiện. Nó xut phát từ tâm nguyện của chị hay chmong qua vic làm này hình nh của mình sẽ đẹp hơn dưới mắt công chúng?

HOÀNG THANH TRÚC: Trước đây Thanh Trúc cũng đã làm từ thiện rất nhiều, chứ không phải khi làm ca sĩ mới làm để đánh bóng tên tuổi. Chỉ khác biệt là bây giờ đi hát có thêm thu nhập, thì sự chia sẻ với những người kém may mắn cũng hào phóng hơn. Tuy nhiên,, Thanh Trúc làm từ thiện từ việc bán CD của mình chứ không kêu gọi đóng góp. 

PV TRẺ: Giả sử nếu có chùa hay nhà thnào mời Hoàng Thanh Trúc mà không đủ trả cát-xê theo yêu cu thì chị tính sao?

HOÀNG THANH TRÚC: Lúc nào Thanh Trúc cũng sẵn lòng đến bất cứ nơi đâu nhà thờ hay chùa cần. Chỉ trừ khi bị trùng ngày biểu diễn ở nơi khác. 

PV TRẺ: Cảm ơn Hoàng Thanh Trúc về cuộc trò chuyện. Chúc chị luôn hạnh phúc và luôn thành công trong sự nghiệp cùng sự mến mộ của khan giả khắp nơi.

Hàng ngàn khán giả ở lại đến những phút cuối cùng của đêm diễn