Tony Long B.

Garland, TX. – Tối 14 tháng 9 năm 2019. Chúng tôi có mặt tại hai địa điểm để đón Tết Trung Thu cùng các em nhỏ, đó là Chùa Ðạo Quang và nhà thờ Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp thuộc thành phố Garland.

Múa lân Trung Thu Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Photo TLB/trẻ

Cả hai địa điểm đã thu hút hằng trăm trẻ em tham dự cùng với cha mẹ và người thân. Các em được phát lồng đèn và bánh kẹo từ ban tổ chức của chùa và nhà thờ. Cả hai nơi đều tổ chức cho các em rước đèn Trung Thu đi lòng vòng trong khuôn viên nhà thờ hoặc chùa. Rước đèn quả thật là một trò chơi làm cho các em vô cùng thích thú, hớn hở đúng như bài hát rất  xa xưa trải qua nhiều thế hệ nhi đồng:

Tiết mục văn nghệ Thiếu Nhi Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Photo Bảo Huân/trẻ

Tết Trung Thu rước đèn đi chơi/Em rước đèn đi khắp phố phường/Lòng vui sướng với đèn trong tay/Em múa ca trong ánh trăng rằm/Ðèn ông sao với đèn cá chép/Ðèn thiên nga với đèn bướm bướm/ Em rước đèn này đến cung trăng…

Hợp ca Trung Thu tại Chùa Đạo Quang. Photo TLB/trẻ

Không khí thêm nhộn nhịp với tiếng trống của đội múa lân. Người ta nghe thấy các tiếng cười ròn rã của các em khi con lân làm trò lăn lộn dưới đất.

Đón Tết Trung Thu tại Chùa Đạo Quang. Photo TLB/trẻ

Năm nay, khí hậu tốt nên các em đã hưởng được một cái Tết Nhi Ðồng vui vẻ với bạn bè và phụ huynh của mình trong một cộng đồng luôn nâng niu tuổi thơ của các em và  muốn để lại trong trí nhớ các em những hình ảnh sinh hoạt văn hóa truyền thống Việt Nam.

TLB