Đêm văn nghệ từ thiện

Tony L. Bùi

Garland, TX. – Tối Thứ Bảy 10/8/2019, tại nhà hàng Quốc Hương trong khu chợ Saigon Mall đường Jupiter Rd. đã diễn ra một đêm ca nhạc để gây quỹ từ thiện do Nhóm Thiện Nguyện Hoa Tình Thương đảm trách.

Nhóm Thiện Nguyện Hoa Tình Thương đã hoạt động lâu năm tại thành phố Garland, Richardson, Dallas gồm các bạn trẻ vừa đi làm việc nhưng vẫn dành những ngày nghỉ cuối tuần, hoặc nghỉ lễ thăm viếng và ủy lạo các cụ già yếu hoặc đơn chiếc đang sống trong các Viện Dưỡng Lão.

Ca sĩ Hoàng Lan. Photo: TLB/trẻ

Việc làm đầy tình thương của các anh chị thiện nguyện trong nhóm Hoa Tình Thương đã mang lại niềm vui và an ủi rất lớn với các cụ lớn tuổi, già yếu, neo đơn.

Ca sĩ Hoàng Lan là trưởng nhóm Hoa Tình Thương, là người khởi xướng hoạt động từ thiện này và đã làm việc này rất lâu, có khi âm thầm một mình.

MC Ý My. Photo: TLB/trẻ

Cô là một người con trong một gia đình có anh, chị, chú, bác là những cựu quân nhân V.N.C.H. có người đã hy sinh trong cuộc chiến trước 75, nên cô đặc biệt quan tâm đến các bác các chú cựu quân nhân V.N.C.H. đang trong viện dưỡng lão mà gia đình ít có thời giờ chăm sóc.

Phó Thị Trưởng Garland – Robert Vera. Photo: TLB/trẻ

Cô và nhóm Hoa Tình Thương thường lui tới các trung tâm dưỡng lão hoặc trung tâm săn sóc người cao tuổi để giúp vui với những bản nhạc mà họ ưa thích, mang tới những món ăn quê hương Việt Nam, những món quà nhỏ, những câu chuyện làm vui, những an ủi…

Quan khách tham dự. Photo: TLB/trẻ

Dù biết rằng hoạt động gây quỹ thiện nguyện xảy ra thường xuyên nhưng đêm ca nhạc đã được sự ủng hộ của đồng hương khá đông. Khoảng 300 khách đã tham dự buổi dạ tiệc này, đặc biệt có sự hiện diện của ông bà Phó Thị Trưởng thành phố Garland Mr.& Mrs.Robert Vera

Một hoạt cảnh trong Đêm Văn Nghệ Từ Thiện. photo: TLB/trẻ

Cô Ý My, Giám Ðốc điều hành Ðài VAE LIVE và chị Hoàng Chu đã điều khiển chương trình rất linh động.

Ca sĩ Hoàng Nguyên Photo: TLB/trẻ

Những ca khúc đấu tranh cho Dân Chủ và Tự Do, chống ngoại xâm, hướng về Quê Hương V.N. yêu dấu cũng được mang vào chương trình và do cả nhóm Hoa Tình Thương trình bày.

Nhóm hợp ca Hoa Tình Thương. Photo: TLB/trẻ

Buổi dạ tiệc kết thúc lúc 12 giờ đêm. Số tiền góp được  sau khi trừ chi phí sẽ giúp nhóm có phương tiện để hoạt động thiện nguyện mà đối tượng là các vị cao niên trong các nhà dưỡng lão.

TLB


Hội chợ Lạc Hồng

Trần Phú Đa

Georgia – Hằng năm cứ đến mùa Hè, Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Georgia lại tổ chức Hội Chợ, nhằm tạo cơ hội cho bà con đồng hương đến vui  chơi giải trí. Hội chợ cũng là dịp để các em học sinh nhận những món quà khuyến học từ các nhà tài trợ trước khi bước vào năm học mới.

Lễ chào Quốc Kỳ Việt – Mỹ. Photo: TPĐ/trẻ

Năm nay cũng vậy, Hội chợ Lạc Hồng được tổ chức vào lúc 1:00 pm ngày 28  tháng 7 năm 2019 tại  Space Ballroom 6100 Live Oak Parkway với chủ đề “Sài Gòn xưa”, nhằm gây quỹ sinh hoạt Cộng Ðồng và ủng hộ cho Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa. Hội chợ có ba phần nối tiếp nhau. Trong thời gian khai mạc hai MC Lệ Ðoàn và Ðông Hồ đã nói rõ mục đích ý nghĩa của Hội chợ, điều hành nghi thức chào cờ và giới thiệu. Ðại diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Georgia phát biểu khai mạc và có đôi lời cám ơn đến các vị khách quý, các vị thương gia nghiệp chủ, các Hội Ðoàn và bà con đồng hương.

Ðặc biệt năm nay Hội chợ diễn ra trong thời điểm kết thúc ngày làm việc cuối cùng của Ðại Hội Khoáng Ðại Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, nên rất đông các vị khách đến từ các Tiểu bang, đã tham dự rất vui vẻ.

TPĐ


Đêm Đại Hội Âm Nhạc Truyền Thống Kỳ V

Lệ Trung

Westminster, CA – Tại hội trường Rose Center Theater 14140 All American Way thành phố Westminster, vào lúc 7 giờ tối Thứ Bảy ngày 3 tháng 8 năm 2019, Hội Phát Triển Nghệ Thuật Truyền Thống Việt Nam tổ chức thành công Ðêm Ðại Hội Âm Nhạc Truyền Thống Kỳ V, hơn 500 quan khách và đồng hương tham dự. Ðược biết, Ðại Hội Âm Nhạc Truyền Thống Việt Nam kỳ 5 đã bắt đầu từ thứ Năm ngày 1 đến thứ Bảy, ngày 3 tháng 8 năm 2019, Chương trình trình diễn ca nhạc với sự tham dự và phối hợp trình diễn của các Ðoàn Văn Nghệ Truyền Thống Việt Nam trên thế giới gồm có: Ðoàn Văn Nghệ Lạc Hồng, Phượng Ca Paris, Phượng Ca Na Uy, Tre Việt Toronto, Hướng Việt Seattle, Tiếng Vọng Quê Hương San Jose và Tiếng Hoài Hương Porland. Ðiều khiển chương trình do 2 MC: Y Sa và Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng.

Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng hòa tấu Đàn Tranh. Photo: LT

Ðây là một buổi hòa nhạc cổ truyền thật công phu mà những bậc thầy, những người hướng dẫn đã dày công luyện tập cho các em.

Mọi chi tiết liên lạc: (714)  642-9590, (714) 251-2152, (657) 246-9775, hoặc Email: Trungta007@yahoo.com