Austin, TX. Tết Nguyên Ðán năm nay đã đến sớm hơn mọi năm gần một tháng. Vì vậy để tránh tổ chức trùng hợp cùng ngày, tổ chức Cộng Ðồng đã tổ chức Mừng Xuân Canh Tý trước một tuần.

Ngày Chủ Nhật 19 tháng Giêng, 2020 Hội Chợ Tết Canh Tý được tổ chức tại địa điểm mới ở 8801 Research Blvd. với gần hai ngàn người tham dự. Vì địa điểm hơi nhỏ, chật nên số người chen chân, không đủ chỗ đậu xe và lối đi vào bị tắc nghẽn.

Ðây cũng là lần đầu tiên do Cô Lana Nguyễn, tân Chủ Tịch CÐ đứng ra tổ chức nên có vài điều chưa được hoàn hảo lắm.

Trong khi đó, như hằng năm, Hội Cao Niên Austin luôn tổ chức chào cờ đầu năm và đón mừng năm mới vào đúng ngày Mùng Một Tết.

Lễ chào cờ tại Tết Cộng Đồng 

Buổi Lễ Chào Cờ, Dâng Hương và đọc Văn Tế rất trang nghiêm và là một nghi thức không thể thiếu của người Việt chúng ta mà chỉ có Hội Cao Niên mới thực hiện được cho mọi người không phân biệt tôn giáo.

Một điều đặc biệt khác  là từ khi Ông tân hội trưởng Nguyễn Thành Nhân lên làm Hội Trưởng thì số hội viên trẻ tham gia rất nhiều. Có những hội viên chỉ mới trên 40 tuổi. Những người trẻ này rất năng động và đóng góp tích cực cho các hoạt động của Hội.

Phần hái lộc đầu năm cũng rất được mọi người hưởng ứng. Lộc là một tấm vé số được bỏ trong phong bì lì xì và mỗi người lên tuỳ hỷ bỏ tiền vào thùng rồi tự chọn cho mình một phong bì. Một cây Mai treo đầy lộc đã được hái hết trong thời gian rất ngắn.

Ngoài ra, trong chương trình cũng có trao giải thưởng cho các tay vợt bóng bàn mà HCN đã tổ chức trong năm và ngày thi đấu là ngày 11 tháng 1 vừa qua với 12 giải thưởng tổng trị giá trên 2,000 Mỹ Kim.

Cộng Đoàn Công Giáo đón Xuân

Chương trình được xen kẽ với phần xổ số, văn nghệ do  các ca sĩ địa phương và ban nhạc Chiều Tím thực hiện.

Dĩ nhiên là còn có phần ăn uống, thực phẩm đầy hương vị Tết do các hội viên đem đến và Hội trích quỹ ra để tăng cường thêm cho được dồi dào.

Qua hôm sau, Chủ Nhật Mồng Hai Tết, Giáo Xứ Các Thánh Tử Ðạo VN tại Austin cũng tổ chức một chương trình Mừng Xuân Canh Tý rất quy mô với hàng ngàn giáo dân tham dự. Chương trình Văn Nghệ và Mừng Xuân được tổ chức sau Thánh Lễ đầu năm tại trước sân Hội Trường. Chương trình được LM Lê Minh khai mạc lúc 12 giờ trưa với nghi thức chào cờ, lì xì, đốt pháo, múa lân và văn nghệ.

Ngoài ra còn có các gian hàng bán thức ăn, trò chơi cho trẻ em và người lớn.

LH