Dallas, TX.-  Cứ mỗi Tháng Tư về, người Việt tị nạn trên toàn thế giới lại ngậm ngùi nhớ lại cảnh nước mất nhà tan, tù đày chết chóc mà dân miền Nam phải gánh chịu. Hướng lòng về nỗi tang thương trên, Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Dallas đã tổ chức buổi Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4 rất trang trọng vào lúc 2 giờ trưa Chủ Nhật ngày 29/4 tại Trung tâm Sinh hoạt CÐNVQG Dallas với sự hiện diện của hầu hết đại diện các  Hội Ðoàn – Binh Chủng – Tôn Giáo và đồng hương tại địa phương, đại diện Chánh Giới Hoa Kỳ của cả 3 quận hạt Dallas – Tarrant – Collin County vùng DFW cũng tham dự như một sự đồng cảm với những người bạn Việt Nam mà nay cũng là công dân Hoa Kỳ như họ.

30-4-lan-thu-43

        Bàn thờ và ảnh các vị Tướng vị quốc vong thân trong ngày 30/4

Lễ khai mạc và chào cờ trang trọng hơn bao giờ, lần lượt quốc kỳ Hoa Kỳ,  VNCH, và cờ tiểu bang được kéo lên trên 3 cột cờ  trước sân trụ sở cộng đồng trong tiếng quốc ca trổi lên, nhất là quốc ca VNCH được cất lên từ đáy lòng của người tị nạn còn luôn thương nhớ và tôn vinh quốc kỳ của mình và là biểu tượng Tự do của cộng đồng.

30-4-lan-thu-43-1

             Quang cảnh chuẩn bị buổi lễ

Mọi người tham dự buổi lễ không khỏi xúc động qua bài phát biểu nghẹn ngào trong nước mắt của anh Jason Lý/chủ tịch Cộng Ðồng Dallas khi nói về những đau thương của dân tộc. Sau nghi lễ chào cờ là phút tưởng  niệm, đặt vòng hoa trước bàn thờ có di ảnh của những vị anh hùng và chiến sĩ đã vị quốc vong thân. Sau đó là cuộc diễn hành của hàng trăm xe hơi trương cờ Hoa Kỳ và cờ VNCH có mô tô của cảnh sát dẫn trên quãng đường dài 6.9 dặm. Theo lời chia sẻ của Trung úy Benjamin St. Clair: “Ðây là cuộc tuần hành dài nhất tại TP. Garland từ trước đến nay, ngay cả cuộc diễn hành của người Mỹ Da Màu trong ngày tưởng niệm Ông Martin Luther King Jr. Day cũng chỉ có hơn 2 dặm”.

30-4-lan-thu-43-4

                   Lễ chào cờ

30-4-lan-thu-43-2

        Ông Louis Moore, ứng cử viên Thị Trưởng Garland tham gia đoàn diễn hành

Bà Jennifer Nguyễn/The City of Garland Community Multicultural Commission Chair và ông Nguyễn Văn Tường/Cựu Chủ Tịch CÐNVQG Dallas là người xin với chính quyền thành phố để cuộc diễn hành được cảnh sát hộ tống và giữ trật tự. Bà Jennifer Nguyễn cũng là người kết nối cộng đồng với chánh giới thành phố, cả Dallas County Sheriff – Sheriff Brown, họ đã tham dự cuộc diễn hành với người Việt từ đầu đến khi chương trình tưởng niệm chấm dứt.

Nhiều hình ảnh trong bài này cho thấy nhiều bàn tay từ cá nhân đến hội, nhóm… rất nhiệt tình hỗ trợ hoặc đứng vào ban tổ chức để Lễ tưởng niệm hoàn tất.

30-4-lan-thu-43-3

        Moto của cảnh sát Garland chuẩn bị dẫn đầu cuộc tuần hành

Một vị khách tham dự vui vẻ  phát biểu: “Rất cảm hứng khi giới trẻ đã gánh vác rất chu toàn những gì mà đàn anh đã giao phó để phát triển cộng đồng thành công  như hôm nay. Năm nay hơn năm rồi!”

ÝMN

VAE Live Multi-Media