Atlanta Jeep Jam là cuộc tụ tập trưng bày và thi đấu xe Jeep hàng năm. Năm nay tổ chức tại công viên trên đường Reynolds Road của thị trấn Morrow, quy tụ khoảng 450 xe Jeep, chỉ xe Jeep, những loại xe khác không được tham gia. Những chiếc xe Jeep rất đẹp, rất ngầu, rất mạnh… Những chiếc xe Jeep được dân chơi “chế”, “độ”, “phăng” rất điêu luyện. Việc này đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao, trí tưởng tượng phong phú và điều quan trọng nữa là phải có tiền và phải chịu chi. Những chiếc xe Jeep nguyên thủy mới xuất xưởng thì rất bình thường, nhưng khi qua tay dân chơi “chế” thì nó trở nên vô cùng đặc biệt, đầy cá tính, không chiếc nào giống chiếc nào, phải nói là đủ màu sắc, kích cỡ, hình dáng.

Mùa thu đã về. Mùa thu ở Tiểu Bang Georgia có rất nhiều lễ hội, mỗi cuối tuần đều tưng bừng. Thậm chí tuần này có đến ba lễ hội cùng lúc: Duluth Art festival, Peach Tree Dragon Boat festival, Atlanta Jeep Jam…

Dòng xe Jeep theo dân chơi đòi hỏi phải mạnh, bạo, thậm chí có những chiếc có tính “nhà binh”. Đi cùng với xe thì lỉnh kỉnh phụ tùng, đặc biệt và chủ nhân của chiếc xe cũng trang bị quần áo, mũ nón, giày dép… cũng rất đậm chất Jeep. Trong 450 chiếc xe Jeep trong lần triển lãm này có giá từ $39,000 đến $99,000. Dân chơi xe Jeep tổ chức những buổi triển lãm, đấu giá, thi đấu… để chọn ra những chiếc xe Jeep ngầu nhất, đẹp nhất, kỳ dị nhất, dàn audio nổi trội nhất và cả Jeep nữ hoàng. Dân chơi xe Jeep đã nâng việc chơi xe lên thành một loại trò chơi với cái tên rất kêu là: Jeep Culture.

Xem thêm:   Mối đe dọa của heo rừng

Các loại xe Jeep của các cá nhân mang đến triển lãm năm nay cũng tương đương với năm rồi. Ngoài những chiếc Jeep cổ điển trông khá hiền lành còn lại đa số là những chiếc xe Jeep vô cùng kỳ dị, có chiếc thì ăn theo chủ đề Halloween, có chiếc dạng leo núi (nó có thể leo qua mui xe khác), Jeep lội bùn, có chiếc tuy cũng ngầu nhưng có những đặc tính của phái nữ dành cho phụ nữ lái và không thể không kể đến xe Jeep cắm trại (lều ngay trên nóc xe luôn), xe Jeep nhà binh…

Cuộc trưng bày xe Jeep năm nay cũng giống như những năm trước, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những chiếc xe đặc biệt để trao giải: Best in show, Queen of show, Best audio, Most dirtiest, Most trail rated, Best mall crawler.

Đi cùng xe Jeep là nhạc Rap. Cả khu công viên mênh mông tưng bừng, sôi động và những cô gái mặc bikini lắc mông, lắc eo trên những chiếc xe Jeep này.

Lang thang, nhìn ngắm 450 chiếc xe Jeep thấy đã con mắt. Tôi cũng rảo mắt tìm kiếm nhưng tuyệt nhiên không thấy một người Việt nào tham gia trưng bày xe và cũng không thấy một người khách Việt nào đi xem xe. Có lẽ những cuộc chơi này không hợp với “tạng” dân Việt.

TLTP