Tòa án ở Nha Trang chiều 15/11 tuyên phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ với vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải. Họ cũng phải đóng phạt bổ sung 20 triệu đồng/người.

Sau phiên tòa, ông Trần Vũ Hải đăng trên Facebook cá nhân văn bản mà ông nói là lời phát biểu sau cùng của ông ở tòa hôm 15/11. Trong đó có đoạn : “Còn vụ án trốn thuế cỏn con này, vợ chồng tôi dù không phải là đối tượng nộp thuế nhưng vì muốn tước thẻ luật sư của tôi, họ đã tìm cách kết tội tôi về tội trốn thuế, và kết tội luôn cả vợ tôi. Một lần nữa, tôi xin lỗi vợ tội, con tôi và cháu tôi.”

Bà Ngô Tuyết Phương, vợ ông Hải, nói ở tòa: “Mục đích phiên toà này được mở ra là nhằm vào chồng tôi, điều này nhiều người ở đây cũng biết.”
“Nếu Hội đồng xét xử thấy rằng chúng tôi có tội, vi phạm pháp luật, tôi đề nghị cơ quan pháp luật và chính quyền các tỉnh thành mở một đợt tổng thanh tra tất cả các phòng công chứng trên toàn quốc, mở ra nhiều phiên toà như thế này, tôi khẳng định sẽ truy thu được rất rất nhiều thuế cho ngân sách nhà nước.”

Trên trang cá nhân, con của luật sư Trần Vũ Hải cũng viết: “Sau khi tuyên án bố mẹ tôi, các luật sư yêu cầu được đọc biên bản toà do nghi ngờ là án chỉ đạo và toà ra phán quyết trước khi hoàn thành biên bản toà. Ngay sau đó, toà đã bị “mất điện”, tối om như mực, không có một chút ánh sáng nào, các luật sư cũng không thể dùng ánh đèn của điện thoại để đọc, do đã bị thu điện thoại ngay từ cổng. Đồng thời, lực lượng an ninh cảnh sát quây kín lại toà nhà để “bảo vệ an ninh”. Trùng hợp quá nhỉ.

Xem thêm:   Tân trang nhà cửa

P/s: Có lẽ sau này vụ án này sẽ được viết ra thành sách với tên “tắt đèn”.”

Vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải – Ảnh: Facebook