Buổi sáng ngày 03 Tháng Mười, 2020, tại Little Sài Gòn (Nam Cali) đã có cuộc diễn hành rầm rộ bằng các loại loại xe hơi để ủng hộ Tổng thống Donald Trump ứng cử nhiệm kỳ 2.

photos: tạ phong tần/trẻ       

Theo Ban tổ chức, lúc 9:00 am đã có khoảng 300 xe hơi các loại tập trung ở parking rộng bên hông vũ trường Bleu Restaurant & Dancing và cạnh bên tòa nhà Orange County Public Defender West Course (đường 15th, thành phố Westminster, quận Cam) chuẩn bị tham dự diễn hành. Xe đậu kín hết parking, cờ xí rợp trời. Tôi nhìn thấy nhiều nhất là các xe hơi nhỏ bốn chỗ dòng phổ thông (ai cũng có,) số lượng nhiều đứng hàng thứ hai là xe truck, xe thể thao mui trần, xe vận tải hạng nặng cũng có luôn. Khoảng vài chục chiếc motorcycles loại lớn tham gia.

Người Việt tại Cali với cờ xí rất hùng hậu.: photos: tạ phong tần/trẻ

Tất cả các xe đều có gắn banners, cờ Mỹ, cờ vàng, cờ “Vote For Trump” (gọi tắt là cờ Trump) tập trung ở parking rộng bên hông vũ trường Blue (đường 15th, thành phố Westminster, quận Cam) để diễn hành vận động với khẩu hiệu “Vote For Trump,” “We support: Made in the USA,” “We support: Our Police,” “We want freedom.” “We Support Donald Trump 2020,” “Text ‘Trump’ to 88022” “Four More Years.” Tất nhiên ngoài việc cắm cờ giống nhau thì người tham dự còn trang trí xe của họ nhìn thật thu hút người xem. Có vài chiếc truck lớn dựng thêm hình ông Trump khổng lồ có hai con đại bàng đầu bạc (biểu tượng nước Mỹ) chầu hai bên. Có người còn sắm sửa khăn quàng Trump cho chó cưng của mình rồi dẫn nó cùng đi diễn hành luôn.

Sẵn sàng khởi hành: photos: tạ phong tần/trẻ

Người tham dự mặc áo T-shirt màu đỏ có in các câu slogan ở trên. Nhiều người mặc áo may bằng loại vải có in biểu tượng cờ Mỹ. Phần lớn họ là người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản, một số ít người Việt mới qua, người Mỹ trắng bản xứ và khoảng hơn chục người thuộc cộng đồng Philippines. Người ta chào nhau bằng cách cụng nắm đấm và hét lên “Four more years.” Cuộc diễn hành lần này thu hút được một số người từ tiểu bang khác tới tham gia. Có người ở tận Texas một mình lái xe hai ngày đường để kịp thời gian có mặt tại địa điểm tập trung đúng giờ. Vui nhất ngày hôm nay có lẽ thuộc về “các chú” police. Kể từ khi xảy ra phong trào biểu tình cho BLM, “các chú” luôn phải đặt mình trong tình trạng “cảnh giác cao độ” với các cuộc biểu tình. Nhưng lần này “các chú” được người biểu tình cư xử thân thiện, chia sẻ nước uống và chụp hình chung, lại còn được lãnh “tiền làm thêm giờ,” thiệt là nhất cử ba- bốn tiện vậy.

photos: tạ phong tần/trẻ

Các xe tham dự diễn hành đều có gắn hình ảnh, banners, cờ Mỹ, cờ vàng, cờ “Vote For Trump” (gọi tắt là cờ Trump) tập trung ở parking rộng bên hông vũ trường Blue (đường 15th, thành phố Westminster, quận Cam) để diễn hành vận động với khẩu hiệu “Vote For Trump,” “We support: Made in the USA,” “We support: Our Police,” “We want freedom.” “We Support Donald Trump 2020,” “Text ‘Trump’ to 88022”Four More Years.”

Những chiếc xe Jeep biểu tượng cho thành phần cựu quân nhân QLVNCH tham gia : photos: tạ phong tần/trẻ

Theo thông báo cách đây một tháng trước, ai muốn tham gia thì gởi cho Ban tổ chức $50/xe để được phát nón Trump, áo T-Shirt và cờ Trump. Cũng như lần trước, cuộc diễn hành bằng xe hơi lần này do một vài cá nhân cư dân Little Sài Gòn đứng ra kêu gọi, tổ chức chớ không phải do một đoàn thể, đại diện cộng đồng hay đảng phái chính trị nào.

photos: tạ phong tần/trẻ

Theo kế hoạch, buổi diễn hành xuất phát lúc 9:00 am với sự hộ tống của nhóm motorcycles cảnh sát, xe tuần tra cảnh sát, nhưng có lẽ do Ban tổ chức vẫn chưa phát ra hết số cờ mà người tham dự đã ghi danh và đã gởi tiền mua, nên phải chờ những thành viên này đến đông đủ. Vì vậy, lúc 9:00 mới thông báo chào cờ. Sau nghi thức chào cờ là ổn định trật tự, sắp xếp đội hình, phải đến 10:00am đoàn xe mới xuất phát được.

photos: tạ phong tần/trẻ

Lộ trình diễn hành từ parking vũ trường Bleu Restaurant & Dancing ra mặt đường 15th để ra đại lộ Beach, từ đó vòng qua đường Westminster và khu trung tâm Little Sài Gòn, sau đó tự giải tán lúc 12:00pm. Lần diễn hành này còn rầm rộ hơn lần trước (ngày 29 Tháng Tám vừa rồi,) số người và xe tham gia cũng đông hơn, cờ xí rợp trời hơn. Có lẽ đồng hương đã bắt đầu tin tưởng vào khả năng tổ chức sự kiện của cá nhân mà không cần phải có đảng phái chính trị hay lãnh đạo cộng đồng.

photos: tạ phong tần/trẻ

Tôi thường nghe mọi người nói tiểu bang Cali là tiểu bang dân chủ, nhưng đã hai lần người dân Nam Cali tổ chức tuần hành rầm rộ đông đảo vận động “Vote” cho ông Trump tiếp tục làm Tổng thống nhiệm kỳ hai, chưa kể các cuộc diễn hành nhỏ được tổ chức hàng tuần với sự tham gia của khoảng vài chục người trên đại lộ Bolsa – Trần Hưng Ðạo. Tôi cũng mong được nhìn thấy các cuộc vận động “Vote” cho ông Biden do phe ủng hộ đối thủ của ông Trump tổ chức tại Little Sài Gòn (để coi phản ứng của ủng hộ viên hai phe như thế nào đó mà) nhưng không thấy. Chỉ thấy sau khi có tin ông Trump nhiễm Covid-19 thì phe ủng hộ ông Biden lên mạng internet “trù rủa” ông Trump mau chết thôi.

Xem thêm:   Đại Tá Hoàng Cơ Lân – Kỷ niệm về đời lính dù

TPT