Từ Facebook Đỗ Duy Ngọc

Một đất nước cứ loay hoay mãi trong một nền kinh tế suy thoái không có đường ra, tràn ngập nợ nần. Bán đất, bán biển, bán rừng, bán hết tài nguyên mà ngóc đầu không nổi. Lớp thì lãng phí, lớp thì bỏ túi làm giàu cho cá nhân. Đạo lý càng lúc càng tuột dốc, sa xuống tận cùng, mất gốc, sống và cư xử vô lương với đồng loại, đồng bào.

Đất nước xác xơ, lòng người không yên, nhân dân càng lúc càng mất lòng tin vào người lãnh đạo. Đúng ra phải tìm một hướng đi cụ thể cho một nền kinh tế, tìm một giải pháp để giữ cho được đạo lý truyền thống của dân tộc, xây dựng cho được một nền giáo dục đàng hoàng để tạo dựng thế hệ tương lai, giữ cho được đất đai, biển đảo của tiền nhân để lại.

Đằng này lại tin vận nước đang lên nhờ vô địch một giải bóng tròn, vận nước đang lên nhờ có một cô hoa hậu vào top 5 thế giới, vận nước đang lên nhờ bức thư của ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước gởi cho cô giáo với văn phong và cách thể hiện đầy lỗi, ảo tưởng vận nước đang lên vì chưa bao giờ dân tin đảng như lúc này…Đã có thời “Vận nước đã đến rồi, bình minh chiếu khắp nơi, dựng xây non nước sáng tươi muôn đời”. Mà có làm chi được cho ra hồn đâu. Bây giờ tin vận nước qua những trò vặt vãnh. Những thứ tào lao đó làm sao có thể đưa vận nước lên mà từ lãnh đạo cho đến báo chí cứ ra rả suốt ngày như một lối tự sướng. Vận nước đơn giản thế thôi sao? Vận nước xuống lên dễ dàng như thế thì đất nước này đã bay lên cõi thiên hà từ khuya rồi!

Lãnh đạo cao cấp đi đến đâu cũng phát biểu ngô nghê, buồn cười như kẻ tâm thần về hướng phát triển của địa phương và đất nước. Đâu cũng là đầu tàu, tỉnh nào, thành phố nào cũng là đầu tàu thì con tàu của đất nước này chạy theo hướng nào? Rồi rồng bay, rồi đem Việt Nam ra thế giới đem thế giới về VN…..Nghe mà kinh!

Nghe bọn bưng bô và mấy ông lãnh đạo bàn về vận nước thì thấy rõ cái vận của đất nước này sẽ đi đến đâu rồi.