Từ Facebook Paramita Thanh Do

Bài viết này nhân dịp các vụ lùm xùm không trong sạch của các “tenor” đảng và nhà nước tranh giành tiền từ thiện hải ngoại cứu giúp miền trung lũ lụt

Sau 1975, cũng như nhiều người trong chúng ta đã bỏ nước ra đi lúc còn khá trẻ sau biến cố 1975, đảng lúc đó gọi chúng tôi là bọn phản động, phản bội tổ quốc, nhưng ai ai cũng biết là chúng ta, những người miền nam phải trốn ra đi bởi :

” Giặc từ miền bắc vô đây bàn tay nhuốm máu đồng bào”

Giặc từ miền bắc đã tràn vào, đã cướp tất cả, chúng xông vào nhà những người miền Nam coi bộ dạng “có tiền”, chúng bắt chủ nhà giam cầm tra khảo để hỏi vàng và hột xoàn cất giấu nơi nào, tra khảo cả con nít cho cha mẹ nóng ruột lòi tiền ra… Chiến dịch cướp bóc có hệ thống đó chúng gọi là chiến dịch “đánh tư sản mại bản” …

Tiền mà đảng đã cướp được đã vào túi ai…? Lịch sử cũng không thể soi sáng giai đoạn này: Rất nhiều người Nam đã có người thân bị chết bởi “bọn giặc cướp ngoài vĩ tuyến” này, cộng thêm bọn ăn ké nằm vùng 30-04, những ai may mắn thoát nạn này thì lo tích lũy mua tàu để vượt biên, ra đi để bị cướp thêm lần nữa trên biển bởi hải tặc Thái và Mã lai.

Chuyện này có lẽ xa xôi quá nên rất nhiều người trong chúng ta đã bị mất trí nhớ phần nào. Chỉ nhớ những ngày mới đặt chân vào được nước Mỹ, Pháp, Hà Lan, Đức.. niềm hy vọng tràn trề cho tương lai Gia đình và con cái?

Đối với tôi thì thời gian sống tại Pháp, nay đã hơn 3 lần dài thời gian tôi sống tại Việt nam, hơn 40 năm rồi. Nước Pháp của tôi hay nước Mỹ của các vị đã cho chúng ta tất cả, từ một cuộc sống bình yên, học hành, bằng cấp, việc làm và nhà cửa khang trang và hơn thế nữa, quyền làm người được tôn trọng và sự tự do mua bằng nước mắt của ngày ra đi.

Có ai còn nhớ hay đã quên?

Sở dĩ tôi viết lên bài viết này vì thấy cộng đồng người Việt tỵ nạn, đa số sống trong ảo tưởng, quá mơ ngày trở về, sống vô trách nhiệm với đất nước đã cưu mang và cho chúng ta cái quyền được sống từ 40 năm nay, họ tìm cách, mọi cách hốt của, gian lận thuế, ăn welfare và đi làm lậu, hốt tiền đem về VN làm từ thiện và rất nhiều người lại bị “cướp” thêm một hoặc nhiều lần nữa… Mà vì khả năng ít ỏi nên tiền bị cướp và bị chửi là “ngu” cũng không nhiều chi cho lắm. Như thể đem tiền để mua lấy một bài học NGU!

Những tấm lòng từ thiện hải ngoại đáng quý này, các vị thử ngưng hay đòi hỏi minh bạch xem, các vị sẽ nghe chúng chửi, không đúng giọng “Hà Nội” không ăn tiền!

Chúng ta, đã rót về 18 tỷ đô la mỗi năm:

– Đất nước này có khá hơn hay không?
– Dân có được no ấm hơn hay không?
– Lũ lụt, thiên tai, dân có bớt khổ hay không?

Hay là tiền gởi về chỉ dùng để nuôi lũ kền kền trong và ngoài đảng, đảng viên thì đem đi định cư Quận cam, một số tenor dân chủ Hà thành xem đó là kinh doanh béo bở không cần vốn, chỉ cần định hướng “xem tiền rớt vào xô nào ”

“Giặc từ miền bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu đồng bào….” – Bài hát này vẫn thường vang lên bên tai tôi

Hãy tự hỏi:

Đất nước mà TA phải mang ơn là đất nước nào ?
Dân tộc tôi là dân tộc nào …?
Đất lành nào là nơi chim đậu?

Thấy đồng bào miền trung bị lũ lụt thì sót nhưng cũng là dịp mà đồng bào hải ngoại được xem chúng lòi mặt chuột ra nhân danh đảng, nhân danh nhà nước, nhân danh “mặt trận tổ cha” để mong tiền rót về xô mình…. Năm nay thì khá rõ, không ai gửi cho đảng nhưng đồng tiền mồ hôi xương máu của HN gửi về đến nơi có thoát được tay chúng hay không là chuyện khác.

Chuyện có thật là bão chưa ập vào đến VN thì các bí thư thành ủy các tỉnh, các huyện đã hoàn thành tờ báo cáo thiệt hại và khi bão chuyển hướng là chúng mất ăn, tiếc hùi hụi mà dân khi có thiên tai thật thì có thấy được tiền cứu trợ hay không vẫn là niềm mơ ước xa xôi, mơ vài gói mì gói.

Sau mùa dịch năm nay, xuất khẩu lao động phải về nước, kinh tế khó khăn, thất nghiệp dâng cao tại các nước giàu… tiền kiều hối năm nay sẽ thế nào đây? Đừng nói là đất nước đã phát triển, đã giàu mạnh sau 45 năm thống nhất nhé! Dưới sự điều hành và tập trung quyền lực vào đảng mà sao kiều hối gửi về vẫn là nguồn lợi to lớn nhất nước để duy trì ngân sách.

Câu hỏi khó, có ai trả lời dùm tôi hay không ?

Từ Facebook Vu Tuân