Hai Tiếng Đàn, Một Trái Tim

Tony L. Bui

Garland, TX – Vào lúc 3 giờ chiều ngày Chủ Nhật 25/8, tại Trung Tâm Tuổi Hạc (3845 Garland Av.) đã diễn ra một buổi diễn của hai nhạc sỹ trẻ tuổi: Nguyễn Thế Vinh đến từ Việt Nam, và Nguyễn Ðức Ðạt đến từ Cali. Cả hai nghệ sỹ đều là người khuyết tật – Nguyễn Thế Vinh chỉ còn một cánh tay và Nguyễn Ðức Ðạt khiếm thị. Chúng tôi ước chừng có khoảng 300 người tham dự.

MC Đinh Yên Thảo đang điều khiển chương trình. ảnh: bh/trẻ

Mang tên “Hai tiếng đàn một trái tim”, chương trình đã được sự trợ giúp của các cơ quan truyền thông SBTN TX, Người Việt Dallas, KRVA 1600AM, VAE Live, Trẻ Magazine; và các cơ sở kinh doanh Luraco, TPL Energy, Hao Pham Roofing, Tiger Asian Bowl, Lee’s Sandwich và Saigon Block.

Bị mồ côi từ nhỏ và cụt tay từ năm lên 9, khi trưởng thành Thế Vinh đã sáng lập trường Hướng Dương để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; 31 em đã được sang Nhật du học.

Nguyễn Thế Vinh ảnh: TLB/Trẻ

Nguyễn Ðức Ðạt, khiếm thị từ lúc chào đời, là một trong số hiếm hoi nhạc sỹ VN thành danh trên đất Mỹ. Cha mẹ mất sớm, Ðức Ðạt được xem như một biểu tượng của nghị lực bền bỉ vượt mọi khó khăn. Năm 19 tuổi Nguyễn Ðức Ðạt được sang định cư tại Hoa Kỳ – vùng đất lý tưởng cho anh có cơ hội phát triển và theo đuổi đam mê là chơi đàn và sáng tác nhạc.

Ban Tổ Chức gồm có: Hoàng Chu (MC), Ðinh Yên Thảo (MC), Thu Hương, Liên Hà, Lê Trung Cang. Buổi diễn đã kết thúc vào lúc 5:30 chiều trong bầu không khí tươi vui hạnh ngộ.

Trái: Cựu học sinh Hướng Dương, em Thu Vân, hiện đang du học tại Houston, đang được MC Hoàng Chu giới thiệu với khán giả. ảnh: TLB/Trẻ

TLB

Xem thêm:   Điêu khắc gia Phạm Văn Hạng

Mừng đại lễ Vu Lan

Lê Hùng

Austin, TX. – “Trong tinh thần tri ân và báo ân của những người con Phật, nguyện cầu cho thân bằng quyến thuộc, cha mẹ hiện tiền được tăng phước tăng thọ và cầu siêu cho hương linh Cha Mẹ nhiều đời, bà con nhiều kiếp đã quá vãng được sớm sanh về cảnh giới an lành của Ðức Phật, Chùa Pháp Hoa long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019”

Ðó là những lời mở đầu của Sư Cô Ðức Thanh tại chùa Pháp Hoa trong ngày Lễ Vu Lan năm nay.

Phật Tử lắng nghe thuyết giảng. Photo: LH/trẻ

Ngôi Chánh Ðiện của Chùa đã không đủ sức chứa người quá đông đến tham dự, nên các Phật Tử phải đứng cả bên ngoài và chung quanh để nghe thuyết giảng.

Chương trình Vu Lan trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật 17 và 18 tháng 8 gồm có thuyết pháp, tụng niệm, nói về ý nghĩa ngày Lễ Vu Lan, Lễ Bông Hồng Cài Áo, văn nghệ và dùng cơm trưa.

Cũng trong dịp này, Chùa Pháp Hoa đã kỷ niệm 10 năm thành lập. Hoà Thượng Thích Nguyên Hạnh đã cắt bánh mừng Sinh Nhật 10 năm của Chùa.

Năm nay, Ðại Lễ Vu Lan cũng được tổ chức cùng giờ, cùng ngày tại các Chùa Linh Sơn, Trúc Lâm và Pháp Nhãn. Riêng Chùa Bà Thiên Hậu cũng có tổ chức nhưng trước đó một ngày.

LH


Hội chợ Tương Tế

Xem thêm:   Chuyến du lịch ngắn ngày trên xứ Phù Tang

TRẦN PHÚ ĐA

Georgia – Chiều ngày Thứ Bảy  17 tháng 8 năm 2019, tại 4917 Jonesboro Rd, Forest Park GA (gần trong khu Chick-Fil-A và KFC) Trung Tâm sinh hoạt Cộng đồng Á Châu vùng Nam Atlanta đã tổ chức Hội chợ Tương Tế năm 2019. Ðến dự có cô NguyễnTrà My Chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, Ông Nguyễn Ngọc Hội trưởng Hội Ðồng Hương Thừa Thiên Huế, Ông Hùng Anh Giám Ðốc Ðài Phát thanh Tiếng Nước Tôi, Báo Trẻ, nhiều vị Thương gia nghiệp chủ, nhà tài trợ.

Tặng bằng tri ân. Photo: TPĐ/trẻ

Tại buổi khai mạc Hội chợ, có lễ khánh thành Tượng đài Tổ Quốc Ghi Ơn sau hơn bốn tháng xây dựng, được các nhà hảo tâm và Hội viên sinh hoạt tại Trung tâm phát tâm đóng góp.

Ðây là lần thứ 3 Trung Tâm tổ chức Hội chợ Tương Tế. Lần đầu tiên thu được 10 ngàn Mỹ kim. Lần thứ 2 Ban tổ chức đã chuyển về quốc nội, hỗ trợ được trên 70 anh em Thương Phế Binh. Hy vọng lần nầy sẽ gởi về giúp đỡ cho 160 người theo danh sách mà Trung tâm có được.

Rất nhiều gian hàng thức ăn như chè, phở, bánh các loại… Số tiền thu được đều gởi vào quỹ Tương tế.

TPĐ


Biểu quyết diễn hành Tết Canh Tí 2020

Lệ Trung

Westminster, CA –  Phiên họp thường lệ của Hội Ðồng Thành Phố Westminster vào tối Thứ Tư ngày 14 tháng 8 năm 2019 có sự hiện diện của Thị Trưởng Tạ Ðức Trí, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ, Nghị Viên Sergio Contreras, Nghị Viên Tài Ðỗ, Nghị Viên Chí Charlie Nguyễn, một số các viên chức Thành phố, Sở Cảnh Sát… và rất đông các cơ quan truyền thông Việt-Mỹ. Phiên họp diễn ra thật sôi nổi và kéo dài từ lúc 7 giờ tối đến 1 giờ 30 sáng Thứ Năm ngày 15 tháng 8 năm 2019.

Xem thêm:   Nhớ ôm thợ nhộm

Kết quả với 3 phiếu thuận cho ông Duy Nguyễn -“Little Saigon – Westminster Tet Parade” được phép tổ chức diễn hành Tết 2020 đó là: Thị Trưởng Tạ Ðức Trí, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viện Charlie Chí Nguyễn, 1 phiếu chống của Nghị Viên Tài Ðỗ, và 1 phiếu trắng của Nghị Viên Sergio Contreras.

Kết thúc phiên họp vào lúc 1 giờ 30 sáng cùng ngày.

Quang cảnh buổi họp. Photo: LT

LT


Họp mặt Cựu Tù Suối Máu 2019

Lệ Trung

Garden Grove (Bình Sa) – Tại hội trường Thư Viện Việt Nam trưa Chủ Nhật, ngày 18 tháng 8 năm 2019 một buổi họp mặt cựu tù Suối Máu hằng năm trong đó có các cựu Quân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa đã từng bị Việt cộng bắt đưa vào trại tù Suối Máu Biên Hòa sau biến cố tháng Tư năm 1975.

Tham dự buổi họp mặt ngoài các cựu tù Suối Máu và thân hữu còn có sự hiện diện của một số các Niên trưởng, các bạn cựu tù của những trại Hoàng Liên Sơn, Cổng Trời, Vĩnh Phú, Nam Hà, Thanh Lâm, Thanh Phong, Gia Trung, Ái Tử, Bình Ðiền,…

Quang cảnh chào cờ trong buổi họp mặt Photo: LT

Chiến hữu Vũ Long Sơn Hải, Biệt Ðội Trưởng Biệt Ðội Văn Nghệ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, cựu tù Suối Máu, Trưởng ban tổ chức và cũng là người điều hợp chương trình buổi họp mặt. Chương trình có văn nghệ cũng như bữa cơm thân mật. Ðặc biệt trong các món ăn năm nào cũng có đó là khoai mì chấm với muối đậu.

Ðược biết, Trại tù Suối Máu-Biên Hòa là một trong hơn 300 trại tù của cộng sản lập ra trên khắp đất nước sau Tháng Tư, 1975, để giam giữ Quân Cán Chính VNCH. Trại có 5 K, thường giam giữ tới 5,000 tù nhân với những biện pháp khắc nghiệt.

Mọi chi tiết liên lạc với Cựu Tù Suối Máu xin liên lạc: Vũ Long Sơn Hải (714) 414 -6133.

LT