Ban đầu, ông Trump dẫn trước phiếu bầu. Nhưng qua một đêm, bản đồ theo dõi bầu cử bỗng nhiên hóa xanh lè làm cho không ít người dân quận Cam (Nam Cali) phẫn nộ. Người tỵ nạn cộng sản Little Sài Gòn cho rằng, bầu cử Tổng thống bị gian lận. Rõ ràng trong các cuộc tiếp xúc cử tri, hình ảnh và video trực tiếp cho thấy số người ủng hộ ông Trump vượt quá xa so với người đến dự các cuộc tiếp xúc của ông Biden.

Ðêm ngày 03 rạng ngày 04 Tháng Mười Một, rất nhiều người bạn bè quen biết của tôi thức trắng đêm hồi hộp chờ đợi kết quả bầu cử. Rồi họ bùng lên tức giận khi thấy lúc 3 giờ sáng màu đỏ chuyển qua màu xanh quá nhanh. Họ càng tức giận hơn khi quận Cam lâu nay được coi là “dân Cộng Hòa”, nay cũng xanh lè. Nghĩ coi, không tức sao được khi rất nhiều cuộc “rally” ủng hộ ông Trump do người dân tự tổ chức rất rầm rộ, số lượng luôn “thắng áp đảo” phe ủng hộ ông Biden, số người đi đón tiếp tổng thống ở Newport Beach rất là “khủng” mà kết quả bầu cử thì ngược lại.

Lập tức mọi người lên kế hoạch tập trung “rally” cho ngày Thứ Bảy (Nov 07) được thông báo khắp nơi. Tôi coi dự báo thời tiết thấy ngày Thứ Bảy mưa to gió lớn cả ngày, thầm nghĩ không biết có “rally” được hay không nhưng cũng chuẩn bị đầy đủ “công cụ hành nghề” để sáng hôm sau lò dò ra parking chợ ABC trên đại lộ Bolsa, thành phố Westminster.

Xem thêm:   Dubai

9 giờ sáng, mưa vẫn còn lất phất, nước đọng thành vũng trên sân xi măng, gió thổi lạnh buốt mặt mày. Tôi mặc quần dày bó, chân mang giày botte de saut chống trơn, mặc thêm cái áo lót bông dày có mũ trùm đầu mà vẫn cảm thấy hơi lạnh xuyên qua lớp quần áo. Tôi ngạc nhiên khi thấy đồng hương Việt Nam tập trung rất đông ở parking chợ ABC sớm hơn cả tôi. Nhiều người mặc áo khoác dày và dài, đội mũ trùm, đeo khẩu trang có in hình cờ Mỹ, tượng nữ thần Tự Do và chân dung ông Trump. Cờ xí cũng rầm rộ cắm trên xe như những lần trước. Cờ Mỹ, cờ vàng Việt Nam, cờ Trump hai màu xanh, đỏ và hình chân dung ông Trump khổ lớn. Một chị còn dán luôn miếng giấy viết chữ “NO SOCIALISM” to đùng phía sau xe, ý ám chỉ ông Biden là người khoái xã hội chủ nghĩa, thân cộng.

Ông Thanh Long, một hậu duệ Quân lực VNCH nói rằng ông đã coi TV và không chấp nhận số phiếu bầu. Ông cho rằng có sự gian lận, mờ ám, người chết cũng bị dựng dậy bỏ phiếu, cần phải được điều tra, công khai minh bạch khi kiểm đếm phiếu.

Một người bạn của ông Thanh Long là cảnh sát viên Los Angeles cho biết lần này có cả lực lượng cảnh sát Los Angeles tham gia, vì ông Trump và người Việt tỵ nạn Little Sài Gòn “support police” nên bây giờ cảnh sát cùng với người Little Sài Gòn “support Trump”, cá nhân ông ấy cũng nghĩ rằng có sự gian lận. Chương trình là sau khi tuần hành vòng quanh quận Cam bằng xe hơi thì họ sẽ đi thẳng tới Los Angeles và lực lượng cảnh sát Los Angeles sẽ gia nhập vô đoàn biểu tình ở đó.

Xem thêm:   Bluebonnet Festival 2024

Nhiều đồng hương khác nói rằng chúng ta ở Mỹ thì phải khác xứ cộng sản nên bầu cử cũng phải minh bạch, công bằng. Lần này diễn hành là “Chúng tôi đòi công bằng cho ông Trump.” Chị Kim Dung (nhà ở Los Angeles, thường xuyên đến Little Sài Gòn biểu tình chống cộng sản) còn hăng hái hơn “Sẵn sàng chết vì công bằng cho ông Trump”. Có người nói rằng “Bây giờ tôi hiểu Việt Nam Cộng Hòa bị truyền thông Mỹ bức tử như thế nào”. Có đồng hương vui hơn khi đặt cho ông Biden biệt danh là “Tổng thống âm phủ” với lý do “được người chết đi bầu quá nhiều.” “Dối trá mà thắng thì không có công lý ở Mỹ”.

Hơn 10 giờ trưa mà bầu trời vẫn xám xịt, gió vẫn thổi lạnh buốt. Có lẽ vì vậy mà chủ nhân của hàng trăm chiếc xe trong đoàn diễn hành chui vô xe ngồi chờ đến giờ “xuất bến” chớ không đứng ngoài parking hô khẩu hiệu, trò chuyện rôm rả, chụp hình, hát hò vang rền như những lần “rally” trước.

Ðến 11 giờ trưa, đoàn xe biểu tình hàng trăm chiếc xe có cắm cờ tuần tự xếp hàng di chuyển về hướng Huntington Beach rồi sau đó tiến thẳng Los Angeles với quãng đường hơn 40 miles.

Tôi nghĩ dù cho thắng hay thua kỳ này, ông Trump đã đi vào lịch sử nước Mỹ với những kỷ lục mà chưa có tổng thống Mỹ nào lập được giống như ông. Ông Trump được người Việt so sánh với cố Tổng thống Ronald Wilson Reagan, nhưng ông Trump có những điều tuyệt vời của người dân dành cho ông mà ngay cả cố Tổng thống Ronald Wilson Reagan cũng chưa có được. Ðó là: Tổng thống có cờ riêng; ứng cử viên Tổng thống được dân tự tổ chức những buổi tập họp ủng hộ tranh cử rầm rộ nhất; Tổng thống được đông đảo dân đi đòi công lý giùm; Tổng thống được dân tự nguyện quyên tiền làm chi phí pháp lý theo đuổi việc kiện; Tổng thống Mỹ được dân Việt Nam quốc nội ủng hộ nhiều nhất. Ðó thật sự là sự hãnh diện, là vinh quang không thể mua được bằng tiền.

Xem thêm:   Lễ hội hoa anh đào ở Macon

Trong khi cuộc chiến đấu tranh chiếc ghế tổng thống Mỹ 2020 – 2024 chưa kết thúc, thì người dân Little Sài Gòn ủng hộ ông Trump vẫn chờ đợi và hy vọng. Chỉ có một cuộc bầu cử công bằng, một phán quyết ngay thẳng của Tối Cao Pháp Viện mới có thể làm cho lòng người dịu xuống.

TPT