Ngoài quán bar, vũ trường, karaoke ôm…billard là một hình thức ăn chơi phát triển nhiều nơi và mang tánh cách không khác gì mấy thứ kể trên.

Chập tối một ngày đầu tháng 12/2019, sau khi rời khỏi một quán cà phê lúc hơn 22 giờ đêm, anh bạn quen rủ tôi đến một điểm billard máy lạnh trên đường Hoàng Diệu 2 (Thủ Ðức) để “triển vài cơ”. Vừa bước vào cửa, chúng tôi đã choáng ngợp bởi ánh đèn sáng choang và sự xuất hiện của chục cô gái trẻ trong những những bộ váy ngắn, áo thun hai dây cũn cỡn. “Hai anh chơi gì? Lỗ hay phăng?”. Anh bạn cùng đi đáp: “Cho tụi anh bàn bida lỗ nghen…”.

Tất nhiên, billard máy lạnh cũng giống những điểm billard thông thường khác với mấy kiểu phổ biến như: bida lỗ, bida france (loại bàn có 3 quả bi, đánh tính điểm), bida snooker… Với billard lỗ, mỗi kiểu chơi có cách xếp riêng, billard 9 bi, 15 bi hoặc chơi bằng số nút trên bộ bài. Billard france càng đơn giản, chỉ cần có bộ bi bỏ ra là xong việc. Tuy nhiên như đã nói, do là billard máy lạnh nên luôn kèm theo một tiết mục khác hẳn so với các điểm billard thường là có số đông gái gú, em út phục vụ.

Ở điểm này chẳng hạn, tôi đếm được có khoảng 20 bàn billard nhưng em út phục vụ cũng cỡ ngần ấy. Ða số là các cô gái trẻ tuổi khoảng 20-25, xinh đẹp. Thông qua 2 cô phục vụ tên Thúy và Hằng, tôi “nắm bắt” nhanh tình hình: hầu hết các cô là dân nhập cư, xuất xứ miền Tây khá đông. Tiêu chuẩn vào nghề cần nhất là ngoại hình, bởi họ cũng chính là tâm điểm của một số anh, chú mày râu hảo ngọt: vào chơi bida thì ít nhưng ngắm nghía, hẹn hò cùng các em thì nhiều.

Xem thêm:   Họa sĩ... "Vandal"

Cũng giống như các điểm billard máy lạnh khác trước đó tôi từng ghé. Hầu hết tiếp viên nữ billard không có lương, hoặc chỉ là tượng trưng từ 1 đến 1.5 triệu đồng/tháng nhưng sau đó được phép hưởng phần trăm tiền “boa” của khách. Có nơi sẵn sàng trả cho các cô từ 2-3 triệu đồng/tháng, song để có số tiền này, giới chủ thường buộc các cô phải đáp ứng được yêu cầu của họ kể cả khách chơi. Lý do vì có những cuộc chơi cá cược lớn, người thua –  thắng đều muốn có những cuộc vui riêng và những cô gái này chính là người bị điều khiển, kể cả đi khách sạn…ngủ với khách khi có yêu cầu. Còn nói về “nghề nghiệp”, tuy billard có nhiều luật chơi, cách xếp bi khác nhau nhưng nhìn chung, muốn “khởi nghiệp” nghề này, các cô gái chỉ “học chừng 15 phút là biết tỏng”.

Với mức giá 30-50 nghìn đồng/giờ ban ngày, ban đêm có giá 50-80 nghìn đồng/giờ, có nơi lên đến 100 nghìn đồng/giờ mà nhiều quán billard dường như chẳng còn bàn nào trống. “Anh Hai chơi giỏi ghê. Thắng ba quả nữa là em thưởng nha!”. Thúy – cô gái đang phục vụ tôi reo lên tán thưởng khi thấy tôi đề-pa một phát, lấy điểm được hai quả bi. Tiếp nữa, dù tôi chưa thắng ba bi như cô ra điều kiện nhưng tôi vẫn được thưởng ngay một… nụ hôn đánh “chóc” vào má. Anh bạn đi cùng thấy vậy vỗ tay, nói to: “Em  hôn ổng say đắm vậy? Kiểu này chắc tụi anh nghỉ đánh sớm quá!”. Cô gái tên Hằng đứng kế bên anh bạn tôi  cũng bật cười, đoạn hỏi: “Bữa nay có món đặc sản nai rừng, hai anh nhậu không? Nhậu cho vui rồi lúc nữa tan ca, hai anh muốn đưa bọn em đi đâu cũng được!”.

Xem thêm:   Mối đe dọa của heo rừng

…Vài ngày sau, tôi lại theo chân hai người bạn khác tìm vào một điểm billard máy lạnh trên đường Man Thiện (quận 9). Do đã có 2 người chơi nên tôi tạm thời “tự do”. Người bạn cùng đi vốn là “thổ địa ở đây, hất hàm về phía tôi vừa nói với chủ quán: “Tuyển ngay cô nào đẹp đẹp ngồi với ông kia tâm sự chơi, kẻo ổng buồn!”

Cô gái trẻ ngồi với tôi tên Loan, 24 tuổi, quê Tiền Giang. Qua “khai thác nhanh”, Loan cho biết: “Lương cứng bọn em ở đây chỉ có 2 triệu/tháng thôi anh!”. Tôi quan sát, thấy cái phone em đang xài chắc không dưới 12 “củ” đồng thời em cũng là chủ nhân con Honda Shi dựng bên hông quán, vòng vàng đỏ tay. Khi tôi thử hỏi Loan có làm thêm nghề gì hay có nguồn thu nào nữa không? Loan lắc đầu: “Tiền em để dành thôi”. Ðợi Loan đi vào trong, cô gái đang phục vụ anh bạn tôi nghe chuyện bĩu môi nói: “Nó nói xạo đó! Tiền nó lấy của trai thì có. Nó đang cặp một lúc với mấy ông luôn đó anh…”.

Ði qua nhiều điểm billard máy lạnh, tôi còn được biết các em tiếp viên phục vụ còn hay chơi chiêu “khoe hàng” mà dân chơi gọi nôm na là đi đánh billard thừa 2 bi. Vậy 2 bi thừa là ở đâu? Tìm hiểu thì ra từ mỗi cú ngả người xếp bi cho khách, “hàng họ” các em cũng ngã ra thấp gần sát mép bàn, mà áo mặc đa số là 2 dây hoặc trễ cổ. Vì thế lúc các em cúi người, chắc chắn sẽ bày ra “hẻm núi tình yêu” ngay trước mặt các anh. Ða phần các em đều biết tận dụng lợi thế vốn có về hình thể của mình như loại “cám treo” trước những chú “heo nhịn đói” bởi mục đích chính vẫn là làm mồi câu nhử, riêng việc “mặn mà trên mức tình cảm” chỉ diễn ra khi khách thực sự có nhu cầu.

Xem thêm:   Chuyện xứ Mỹ của tôi

Quá 24 giờ, theo quy định các điểm chơi billard bấm chuông báo đóng cửa. Riêng các cô phục vụ  tỏ ra vui nhất vì đây là giờ “tan tầm”. Gần như lập tức, mỗi người đều có những kẻ săn đón mình. Tiếng người qua điện thoại di động réo nhau ơi ới. Song hầu hết các cô chưa về nhà ngay mà điểm đến có thể là những quán ăn rồi những quán cà phê mở cửa đón khách thâu đêm suốt sáng hoặc cũng có thể là một khách sạn, nhà trọ nếu họ đồng ý “ngoéo tay trước” với “anh bạn billard” nào đó sau những cuộc thương lượng ngắn gọn.

NS

(SÀI GÒN, VIỆT NAM)

Ảnh: Các cô gái billard