Trước đó, khoảng 10h sáng 1/4/2019, một nam thanh niên cởi trần chạy đuổi theo cô gái, là người tình của anh ta. Khi đến đoạn đường vắng trong khu dân cư, người này quật ngã cô gái rồi dùng kéo đâm liên tiếp vào người của cô. Thấy cô gái gục xuống, chết tại chỗ, nam thanh niên (lúc này đang ngồi đè lên cô gái) dùng kéo tự đâm vào cổ và bụng mình để tự tử (nhưng không chết). Toàn bộ cảnh này đã được người dân xung quanh quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Đáng chú ý là, trong lúc hai người này giằng co, trung tá Nguyễn Chí Kiều, là cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Ninh Bình đang đứng gần đó, nhưng không hề có hành động gì ngăn cản màn giết người trên. Việc này cũng được ghi lại trong các video từ người dân. Vì vậy, vị cảnh sát giao thông này được dư luận quan tâm “đặc biệt” sau vụ án.

Hiện trường vụ việc (Từ VTCnews)

Hiện trường vụ việc (Từ VTCnews)

Hiện trường vụ việc (Từ VTCnews)

Ngày 9/10/2019, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh này cho biết: “Công an tỉnh Ninh Bình đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo, giáng bậc hàm đối với trung tá Nguyễn Chí Kiều xuống đại úy và hạ bậc lương do thiếu trách nhiệm trong tình thế cấp bách cần bảo vệ tài sản, tính mạng của người khác” Tuy nhiên, Nguyễn Chí Kiều đã có đơn xin “về hưu non” và đã được giải quyết. Cư dân mạng khá bất bình trước sự giải quyết qua loa này của chính quyền trong vụ việc này, nhưng họ không ngạc nhiên.