Giảm giá đi xe bus

AUSTIN TX. Cư dân Austin cần đi tới Zilker Park vào các ngày cuối tuần có thể đi bằng xe bus. Austin Park and Recreation Department cùng với Cap Metro, Austin Transportation và Austin Park Foundation cùng hợp tác để khuyến khích cư dân Austin sử dụng xe bus với chương trình “Ride and Save”. Chương trình này sẽ tặng coupon giảm giá cho người đi MetroBus Route 30 tới bất cứ trạm dừng nào ở Ziler Park, dọc theo Barton Springs Road. Coupon sẽ giảm giá $2 khi mua vé vào cửa Ziler Botanical Garden hoặc Barton Springs Pool. Một vài chi tiết cần biết thêm là coupon nàn sẽ hết hạng sau ngày 18/8, chỉ được phân phát vào ngày thứ bảy và chúa nhật. Ngoài ra, coupon chỉ được sử dụng ở một địa điểm: Ziler Botanical gardens, hoặc Barton Springs Pool.

Nước chai có chất độc

AUSTIN, TX. Một số nhãn hiệu nước lạnh đóng chai được bán ở các chợ Walmart, Target và Whole Food có thể có chứa hóa chất độc hại. Tờ USA Today cho biết California Center for Environmental Health đã xác 9dịnh chai nước Panafiel do hãng Keurig Dr. Pepper và chai nước Starkey của Whole Foods, đã được xét nghiệm và tìm thấy chất arsenic với hàm lượng cao trong đó. Luật của California cho rằng mức độ cao arsenic sẽ gây ra bệnh ung thư hoặc làm tổn hại các cơ quan nội tạng. Vào đầu năm nay, tạp chí Consumer Reports cũng cho biết họ tìm thấy chất arsenic cao gấp đôi qui định, trong một số chai nước lạnh mang nhãn hiệu khác nhau. Tuy vậy đến nay chưa thấy công ty nào ra lệnh thu hồi loại nước này.

Cần uống nhiều nước

AUSTIN TX. Mùa hè đã chính thức đến vào ngày thứ sáu tuần qua, nhưng nhiệt độ đã làm cho người ta cảm thấy khó chịu. Nóng sẽ nhanh chóng gây ra rắc rối cho người không chuẩn bị sẵn, kể cả đối với các loại thú nuôi. Vào tuần qua, ở nhiều địa điểm nhiệt độ đã lên tới 100 độ F, nhiều người than phiền trời “nóng như thiêu”. Với chiều hướng nhiệt độ ngoài trời còn tăng cao hơn nữa, cư dân dần phải cẩn thận hơn. Dù là làm việc ngoài trời, chạy bộ, bơi thuyền, đi xe đạp, …hay bất cứ làm gì ngoài trời, phải uống nhiều nước trước khi bước ra khỏi cửa. Uống quá ít nước với độ nóng hiện nay có thể đưa tới nhiều rắc rối. Nhiệt độ quá cao có thể làm người ta bị sốc nhiệt với các triệu chứng như ra mồ hôi thật nhiều, ói mửa, mệt lả, hoặc xỉu. Trước đó người bị sốc có cảm giá choáng váng, khó chịu. Trong trường hợp thấy bất thường xảy ra, nên vào ngay nơi có bóng mát, vào nhà, hoặc phải gọi 911. Khi cho chó mèo ra ngoài nhà, cũng phải quan sát chúng thường xuyên và cho uống nhiều nước. Khi thấy chúng thở mạnh, liên tục, lưỡi dài ra…thì nên cho chúng vào chỗ mát và uống thêm nước. Ngoài ra, khi ra ngoài nên mặc quần áo màu nhạt, và tốt nhất đừng đi một mình.