Bệnh cúm ở Hoa Kỳ

BALTIMORE, MA – Trong lúc mọi người lo lắng về dịch bệnh coronavirus đang xảy ra ở Trung Quốc và lan rộng ra nhiều quốc gia khác, các chuyên viên y tế ở Marnland khuyến cáo rằng một loại virus khác còn đáng quan tâm hơn đang xảy ra ở Hoa Kỳ.

Hiện nay, bệnh cúm lan rộng hầu như ở tất cả các tiểu bang, ngoại trừ Hawaii. Số người bị bệnh ngày càng gia tăng. Số liệu từ CDC cho thấy cúm vẫn là mối đe dọa lớn nhất ở Hoa Kỳ. Từ đầu mùa cúm đến nay, ở Hoa Kỳ đã có trên 19 triệu người bị nhiễm bệnh, 180,000 người nhập viện điều trị và trên 10,000 người chết vì bệnh này, trong đó có 68 trẻ em.

Bệnh viện Sinai Hospital ở Baltimore cho biết phòng cấp cứu của bệnh viện nhận khoảng 1,500 bệnh nhân trẻ em bị cúm vào tháng 12 và số này tăng thêm hơn 15% vào tháng 2.

Mọi người phải cẩn thận phòng ngừa bệnh cúm, giữ vệ sinh để tránh lan truyền, và điều trị ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm như sưng phổi.

Giảm tiền phạt vi phạm sử dụng tollway

ANNAPOLIS, MD – Hiện nay, khi không chịu trả tiền sử dụng tollways, khách hàng sẽ bị phạt và tiền phạt tăng dần. Một dự luật đang được thảo luận ờ quốc hội tiểu bang nhằm hạ mức tiển phạt trễ hạn từ $50 xuống còn $5, đồng thời cấm Bộ Giao Thông không cho phép tái đăng ký xe khi không trả tiền tollways.

Đây là một cách để giúp tiểu bang thu hồi số tiền tollways mà người lái xe còn thiếu. Trong thời gian qua đã có nhiều cư dân than phiền rằng tiểu bang xem cư dân như là nơi để khai thác tiền của họ khi thuê các công ty đòi nợ truy đòi hàng trăm triệu đô la tiền thiếu mỗi năm. Nhiều người chỉ thiếu $4, lại bị phạt tới $50. Có người còn nói rằng hệ thống hiện tại tội phạm hóa người nghèo, và góp phần làm tăng những vụ phá sản cũng như vô gia cư của tiểu bang.

Khai thuế miễn phí

BALTIMORE, MD – Mùa thuế sắp tới. Một số tổ chức đang tiến hành giúp người có thu nhập thấp khai thuế miễn phí.

Tổ chức Creating Assets Savings and Hope Campaing of Maryland sẽ khai thuế miễn phí cho mọi cư dân Maryland có thu nhập thấp và thu nhập trung bình. Tổ chức này có 14 địa điểm ở vùng Baltimore, trong đó có Enoch Pratt Free Library.

Vào thứ sáu tuần qua, trong ngày “National Earned Income Tax Credit (ITC) Awareness”, đại diện IRS khuyến cáo mọi người tìm hiểu xem mình có được hưởng những món tiền mà mình không biết hay không. Năm ngoái, ỏ Baltimore có 378,000 gia đình được hưởng tiền ITC. Tính trung bình là $2,300/người. Đây là số tiền mà cư dâ phải khai trong hồ sơ thuế .

Khoảng 45% cư dân Maryland đủ tiêu chuẩn để được giúp khai thuế miễn phí vì có mức thu nhập dưới $57,000/năm hoặc khai thuế điện tử (e-file) miễn phí. Ở Baltimore xin gọi số 410-234-8088 để được giúp khai thuế.

Soupman, tặng súp cho người vô gia cư

MANCHESTER, N.H. – ông Peter Kelleher, một cư dân New Hampshire, đã mất một đứa con trai vào năm 2016 trong đợt khủng hoảng vì sử dụng thuốc có chất gây nghiện (opoid). Từ đó, để tưởng niệm con và quên đi mất mát, ông nấu súp phân phối cho những người vô gia cư. Vì vậy được đặt tên là “soupman”.

Trong ba năm qua, ông thường xuyên lái một xe bus lớn tới các thành phố và các thị trấn ở New England mang súp tới cho người cần có một bữa ăn. Trên xe còn có backpack, jacket, bao tay, áo ấm…mà ông quyên được.

Mỗi ngày ông đều tự nhủ là ở đâu đó có người vô gia cư, họ có thể là cựu chiến binh từng phục vụ tổ quốc, cũng có thể họ là người cha người mẹ trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Ông nghĩ đơn giản đó là việc người giúp người, vậy thôi.

Trang bị camera cho xe bus học sinh

ANNE ARUNDEL COUNTY, MD – Vào mùa thu năm nay, ít nhất một phần xe bus học sinhcủa Anne Arundel County sẽ được trang bị các máy thu hình nhắm vào những người lái xe không chịu dừng lại khi xe bus dừng để đón hay thả học sinh.

Hiện nay Anne Arundel không có các máy thu hình ở các ngã tư để ngăn chận người chạy quá tốc độ, vì vậy county mới đồng ý trang bị camera cho xe bus. Hệ thống này sẽ tự động chụp hình những người vi phạm qui định khi chạy gần tới những xc bus chở học sinh đang chớp đèn đỏ để đón hay thả học sinh xuống. Người vi phạm sẽ bị phạt $250 và giấy phạt sẽ gửi tới địa chỉ của chủ xe.

Học khu có khoảng 60,000 học sinh sử dụng xe bus hàng ngày.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.