Ấm lòng người đưa thư khi về hưu —

Atlanta, GA – Một người đưa thư ở Atlanta nói lời tạm biệt với công việc mà ông đã làm trong 35 năm và các cư dân trong cộng đồng mà ông ta phục vụ đều thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của họ trong ngày đưa thư cuối cùng 22 tháng 5.

Một cô láng giềng Jennifer Brett dùng Twitter để thông báo chi tiết câu chuyện về người đưa thư Floyd Martin trong hơn ba thập niên: “Ông Floyd Martin nghỉ hưu sau gần 35 năm làm nhân viên đưa thư vào ngày mai. Tôi đã đi với ông ấy trên tuyến đường đưa thư ngày hôm nay. Sau khi ông Floyd tốt nghiệp trung học năm 1975, ông được nhận làm việc ở ngân hàng và dịch vụ bưu chính, ông đã nhận việc sau vì lương cao hơn. Ông đã phục vụ cộng đồng Marietta kể từ đó”.

Ngày 22/5, cư dân khu phố đã tụ tập đông đảo đề chờ đón gặp ông Martin nói lời chúc mừng ông trong lần đưa thư cuối cùng. Cư dân của cộng đồng cũng đã thiết lập một tài khoản “GoFundMe” cho người đưa thư nghỉ hưu, để giúp ông Floyd đi nghỉ mát ở Hawaii mà ông hằng ước mơ.

Sau khi đạt được số tiền cho mục tiêu chỉ trong 2 giờ, ban vận động đã thu được gần $17,800 trong 6 giờ. Một bản tin cập nhật của trang quyên góp thông báo là: “Do sự hào phóng của mọi giới trong công động, mục tiêu ban đầu của chúng tôi đã đạt được trong vòng chưa đầy 2 giờ và thông qua phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi đã liên lạc với những người nổi tiếng, các công ty truyền thông và hãng hàng không Delta đã tặng vé máy bay cho ông Floyd tới Hawaii để số tiền quyên được có thể dành cho việc chi tiêu trong thời gian trên đảo. Cảm ơn rất nhiều quý mạnh thường quân đã bảo trợ mọi thứ!”.

Hai trường học có học sinh bị bệnh ho gà

NEW ORLEANS, LA – Bộ Y tế Tiểu bang Louisiana xác nhận rằng bệnh ho gà đã được tìm thấy tại hai trường học ở New Orleans. Báo “The Times-Picayune” tường trình rằng nhân viên y tế đã xác nhận hôm 28/5 là căn bệnh ho gà (whooping cough) rất dễ lây lan đã được tìm thấy ở một học sinh tại trường Audubon Charter.

Đầu tháng trước, trường tư thục Metairie Park Country Day đã phải đóng cửa tuần học cuối cùng vì có 5 học sinh mắc bệnh ho gà. 4 học sinh trong số này là học sinh lớp 3 và lớp 4.

Tất cả năm học sinh đó đã được chích ngừa bệnh ho gà, nhưng ngay cả những người được chích ngừa cũng có thể bị bệnh.

Sòng bài Harrah’s vẫn tồn tại trong 30 năm tới

NEW ORLEANS. LA – Tiểu bang Louisiana sẽ gia hạn hợp đồng với sòng bài Harrah’s để tiếp tục tổ chức sòng bạc trên đất liền của tiểu bang Louisiana ở thành phố New Orleans trong 30 năm tới.

Cơ quan lập pháp đã thông qua việc gia hạn hợp đồng vào ngày 21/5 với tỷ lệ bỏ phiếu 27-10 của Thượng viện và gửi đến Thống đốc John Bel Edwards để ký ban hành. Được biết, Hạ viện và Thượng viện Tiểu bang Louisiana đã thuê một công ty tư vấn để nghiên cứu giá trị thị trường của việc tái cấp giấy phép sòng bạc cho cuộc tranh luận năm nay. Sòng bài Harrah’s sẽ điều hành sòng bạc tại New Orleans cho đến năm 2054 và sẽ xây cất thêm nhà hàng mới, khách sạn mới và nhiều khu vực giải trí hơn.

Tiểu bang Louisiana sẽ nhận được thêm hàng triệu đô la lợi nhuận từ hợp đồng mới so với hiện nay.

Bị buộc tội vì tự đốt nhà

BATON ROUGE. LA – Nhân viên điều tra cho biết một người phụ nữ đã bị bắt hôm 21/5 sau khi cô ta cố tình đốt cháy căn chung cư của chính mình.
Ngọn lửa đầu tiên phát hỏa vào khoảng 10:30 sáng trong block đường 11000 Sherwood Hollow Court. Sở Cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa trong khoảng nửa giờ.
Sở cứu hỏa Baton Rouge cho biết nhân viên điều tra đã tìm thấy dấu vết nhiều điểm xuất phát lửa của vụ cháy và tin rằng nguyên nhân phát cháy là do cố ý gây hỏa hoạn.
Trong khi tra vấn người thuê căn chung cư, cô Tyeasha Stewart, 28 tuổi, cô bị cáo buộc cố ý đốt nhà và cô đã thú nhận tự đốt lửa trong căn chung cư của chính mình.
Cô đã bị bắt vào chiều hôm đó và bị khép cho tội cố ý đốt phá tài sản, chờ ngày ra tòa.