Tiểu bang nào có người lập gia đình trễ nhất?

USA –  Kể từ những năm 1950, độ tuổi mà nam thanh nữ tú lấy nhau ở Hoa Kỳ đã tăng lên đều đặn. Thống kê của Cơ quan Điều tra Dân số ghi nhận độ tuổi trung bình của cô dâu và chú rể lần đầu tiên có khoảng 20 cặp trong những năm 1950. Bây giờ, số cặp đã lên gần 30 và dường như con số này đang dần tăng lên. Năm 2017, tuổi trung vị là 28; vào năm 2005, mà trước đó là 25.

Tại sao mọi người chờ đợi lâu hơn để kết hôn? Một lý do là giáo dục đại học, theo nghiên cứu gần đây của Viện nghiên cứu gia đình. Nhiều người có được bằng đại học mới lập gia đình để xây dựng sự nghiệp của họ. Tại tiểu bang Massachusetts, nơi có tuổi kết hôn lần đầu tiên cao nhất, ở độ tuổi 30.6, cũng có tỷ lệ người có bằng cử nhân cao nhất, ở mức 43.4%. Vì vậy, có thể có một mối tương quan giữa trình độ học vấn và tuổi kết hôn đầu tiên.

Năm 2018, Pew Research đã tìm hiểu về thế hệ Millennials sinh trong những năm 1981-1996. Thế hệ Millennials chưa bao giờ kết hôn được hỏi tại sao họ chậm trễ, 29% nói rằng họ không cảm thấy có đủ tài chính cho hôn nhân. Vấn đề không tìm đúng người và tin rằng họ còn quá trẻ để lập gia đình ở mức 26%. Một lý do khác cho đám cưới bị trì hoãn là chi phí hôn nhân.

10 tiểu bang đứng đầu danh sách 50 tiểu bang có nhiều cư dân lập gia đình lần đầu tiên ở tuổi trung vị cao nhất vào năm 2017 là: 1. Massachusetts (30.6 tuổi) – 2. New York (30.5 tuổi) – 3. Connecticut (30.3 tuổi) – 4. California, Rhode Island, New Hamshire & New Jersey (29.9 tuổi) – 8. Illinois, Florida (29.8 tuổi) – 10. Delaware (29.7 tuổi).

“RING” bị kẻ lạ truy cập  

USA –  Một số gia đình gắn máy trực tiếp nhận/truyền hình ảnh đến điện thoại cầm tay bị kẻ lạ truy cập và nói những lời lẽ khiếm nhã, miệt thị chủng tộc với trẻ con. Các vị phụ huynh đã liên lạc với đại diện công ty Ring nhưng chưa nhận được câu trả lời thích đáng. Trẻ sẽ cập nhật thêm tin tức trong số báo sau. Tạm thời, khách hàng nên xem lại cách cài đài mật khẩu và nhất là đổi mật mã phức tạp hơn để tạo biện pháp bảo mật, an toàn riêng tư cao hơn.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.