Phủ quyết luật trẻ em ngồi xe

HOUSTON, TX. Thống đốc tiểu bang, ông Greg Abbott vào thứ bảy tuần qua đã phủ quyết dự luật bắt buộc trẻ em dưới 2 tuổi phải ngồi trong car seat ở ghế sau xe và đặt quay đầu về phía trước. Dự luật này cũng sẽ trừng phạt người lái xe không tuân hành đúng.

Thống đốc cho rằng luật này xâm phạm và quyền làm cha mẹ và có chiều hướng “tội phạm hóa” quá mức. Luật của Texas trước đây đã đòi hỏi trẻ em dưới 8 tuổi hoặc thấp hơn 57 inches phải được đặt an toàn trong car seat, và car seat phải được ràng kỹ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Luật hiện hành không đề cập rõ ràng về trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi. Trong khi đó American Academy of Pediatrics ( hiệp hội các bác sĩ nhi khoa) đề nghị nên cho trẻ em ngồi trong car seat quay mặt về phía sau càng lâu dài càng tốt.

Những người phản đối luật này cho rằng tiểu bang không cần can thiệp và việc trẻ em nên ngồi thế nào trong car seat, việc đó nên để cha mẹ toàn quyền, và có thể theo lời khuyên của bác sĩ nhi khoa.

Tìm cách làm giảm tai nạn giao thông

HOUSTON, TX. Thị trưởng Houston, ông Sylvester Turner, đã đến dự buổi lễ tưởng niệm một phụ nữ bị xe đụng chết ở một ngã tư khu vực Heights, Houston khi bà xuống xe để giúp một người tàn tật ngồi xe lăn băng qua đường. Cả 2 đều bị xe đụng chết.

Trên 600 người chết mỗi năm ở khu vực này, cùng với hàng ngàn người khác bị thương nặng. Đây là một trong những địa điểm xảy ra tai nạn chết người nhiều nhất trên toàn Hoa Kỳ. Houston hiện nay đang là thành phố có số tai nạn chết người nhiều nhất toàn quốc.

Tuần qua, Ủy ban Giao Thông đã yêu cầu Bộ Giao Thông tiểu bang thực hiện một chiến lược nhằm làm giảm số tai nạn chết người từ 4,000 trong năm ngoái xuống còn 2,000 vào năm 2050. Nếu thực hiện được, đây là một bước tiến lớn của tiểu bang.

Người già cẩn thận với bọn lừa đảo

HOUSTON, TX. Cảnh sát Houston đang truy tìm một người đàn ông đã lừa bịp một phụ nữ lớn tuổi ở Houston số tiền $35,000. Tên này đã tự xưng là nhân viên cơ quan liên bang và liên lạc với phụ nữ này bằng điện thoại và nói rằng số an sinh xã hội của bà đã bị sử dụng trong một vụ để rửa tiền và buôn lậu ma túy. Tên này yêu cầu bả phải chuyển một số tiền cho hắn để xóa bỏ lệnh bắt.

Do tuổi già không rõ rằng sự việc, bà đã chuyển cho tên này một chi phiếu tới một địa chỉ là một tiệm Walgreen trên đường Westheimer Road. Tổng công tên này đã lấy của bà cụ này $35,000. Cảnh sát đã xem hình ảnh thu lại của chợ Walgreen này và thấy thủ phạm là một người đàn ông có tóc và râu mà đậm, trên mặt có mang kính, cao khoảng 6 feet, nặng khoảng 225-250 lbs.

Trẻ em giúp bạn

CONROE, TX. Một nam sinh 12 tuổi ở Conroe, phía bắc Houston, đã có một thể hiện cho thấy người ta không bao giớ quá trẻ để có thể làm được những điều phi thường.

Trước đây 5 năm em đã có một ước muốn hết sức vị tha nhân dịp sinh nhật của em. Thay vì ước một món quà mà mình thích, em lại muốn thu được thật nhiều thực phẩm để tặng cho những người vô gia cư. Nay, cũng nhân ngày sinh nhật, ước muốn em là làm sao xóa bỏ được việc trẻ em bị đói trong học khu Coroe mà em đang theo học.

Em cùng cha mẹ đã khởi động một cơ quan từ thiện lấy tên là Matthew’s Birthday Wish với nhiệm vụ cung cấp các bữa ăn cho học sinh không có đủ thực phẩm để ăn ở nhà. Người muốn ủng hộ em có thể tìm thêm thông tin ở website https://baotreonline.com/thereels.wixsite.com/matthewsbirthdaywish/about

Tăng tốc độ lấp ổ gà

HOUSTON, TX. Thành phố Houston trong tháng qua đã phá một kỷ lục về việc lấp các ổ gà của thành phố với thông báo đã lấp được trên 8,700 ổ gà. Đây là một vấn đề đầy thách đố đối với Houston vì đường xá bị hư hỏng rất nhiều sau những trận bão, lụt, và nước ngập lập đi lập lại trong thời gian dài.

Vào 3 năm trước, thành phố đã đặt mục tiêu lấp các ổ gà với một toán nhân viên chuyên trách. Thành phố cho biết trung bình có thể lấp khoảng 300 ổ gà mỗi ngày, nhưng số liệu thực tế cho thấy chỉ có thể lấp khoảng 100 mỗi ngày. Trong tháng 5, con số đã tăng được 280 ổ gà mỗi ngày. Tuy vậy, trong lúc Department of Public Works ăn mừng thành tích này thì nhiều cư dân và doanh nghiệp than phiền là các ổ gà trên đường phố khu vực của họ đã gây trở ngại cho việc kinh doanh và bị thất thu. Trường hợp điển hình là đường Oates Road được hứa sửa chữa từ nhiều tháng trước nhưng tới nay vẫn còn nguyên trên 300 ổ gà trên đường này.

Khi thành phố nhận được điện thoại của người lái xe báo thấy có ổ gà trên đường, nhân viên sẽ được cử tới sửa chữa vào ngày hôm sau. Nhưng những đơn đề nghị chính thức thì thành phố lại không quan tâm tới. Vì vậy có tình trạng đường hư lâu không được sửa mặc dù có đơn khiếu nại.

Rác đầy sông Buffalo Bayou

HOUSTON, TX. Đã có những lời kêu gọi đầy tuyệt vọng tới cư dân Houston yêu cầu phải quét dọn rác và giới hạn sử dụng đồ đạc bằng plastic. Rác thải làm bằng nhựa tràn xuống sống từ các con đường, xa lộ, nước mưa và việc xả rác bừa bãi. Tất cả đều đổ xuống sông Buffalo Bayou. Giòng sông này từ nhiều năm qua đã trở thành một bãi rác khổng lồ của thành phố Houston.

Các món đồ như chai plastic, hộp bằng xốp …không được đổ bỏ đúng chỗ thường dồn về sông này. Một cư dân khi thấy bên bờ sông còn có một bồn rửa chén đã nói rằng sông này bây giờ không còn thiếu thứ rác nào nữa. Tổ chức Buffalo Bayou Partnership cho biết họ thu khoảng 60 cubic feet rác mỗi tuần từ sông này, tức là khoảng từ 700-900 bao đầy rác. Người ta dọn bớt để rác không tràn ra biển, giúp giữ cho thành phố được tiếp tục sạch sẽ. Nhưng việc này không thể kéo dài thêm nữa.

Nếu tình trạng không được cải thiện thì đây là một trong những thất bại lớn của thành phố Houston.

Học bơi

HOUSTON, TX. Các chuyên ước lượng khoảng 200 trẻ em bị chết trong các hồ bơi mỗi năm. Ở Harris County, khoảng 20 em chết chìm từ đầu năm 2019 tới nay.

Có nhiều địa điểm ở Houston đã bắt đầu chương trình dạy bơi miễn phí trong mùa hè, vì vậy nên cho trẻ em đi học bơi để các em được an toàn khi bơi lội hay chơi nước. Các địa điểm sau đây có lớp dạy bơi miễn phí:

Typhoon Texas (https://baotreonline.com/www.typhoontexas.com/houston/park-events) có lớp dành cho mọi lứa tuổi,

Houston Park and Recreation (https://baotreonline.com/www.houstontx.gov/parks/pools.html) có lớp dành cho thiếu niên mọi trình độ bơi và

YMCA (https://baotreonline.com/www.ymcahouston.org/programs/swimming/swim-lessons).

Có thể vào các website liên quan để biết thêm chi tiết.