Sống nhăn răng vẫn bị cho là chết!

MAGNOLIA, TX – Bà Sherry Ellis, 73 tuổi, phát hiện ra là bà đã … chết ngay sau ngày lễ Halloween.

Khi đi đến tiệm thuốc CVS để lấy thuốc và trả tiền, thẻ ngân hàng của bà không chi trả được. Thấy bất thường, bà tới ngân hàng và được cho biết là cơ quan Social Security Administration (SSA) đã xác nhận là bà đã … qua đời. Vì vậy tất cả tài khoản ngân hàng của bà đều bị đóng. Bà không thể mua thức ăn, không đi chợ, không đổ xăng được.

SSA cho biết mỗi tháng có khoảng 1000 người bị … chết kiểu này. Khi đến văn phòng SSA, bà Sherry được cho biết là phải … 45 ngày sau hồ sơ của bà mới được sửa lại.

Điều bà thắc mắc là chỉ cần bấm con chuột computer một cái, nhân viên SSA đã cho bà … qua đời. Nhưng khi sửa lại phải cần tới 45 ngày! Không rõ trong 45 ngày đó bà sẽ sống bằng cách nào.

Chích lộn thuốc

OKLAHOMA – 10 cư dân Oklahoma đã phải nhập viện điều trị vì bị chích nhầm insulin thay vì thuốc ngừa cúm, trong đó có 8 là bệnh nhân và 2 nhân viên của một trung tâm phục vụ cho người tàn tật.

Sau khi bị chích nhầm, những nạn nhân này hầu như tê liệt, không nói được và cũng không đi được. Một dược sĩ đã đến trung tâm này để chích ngừa cúm cho bệnh nhân và nhân viên, nhưng không hiểu sao lại … lộn thuốc. Sự việc còn đang được điều tra.

Tăng phí giao thông Grand Parkways

HOUSTON, TX . Bắt đầu từ năm 2020, phí giao thông trên xa lộ Grand Parkways sẽ gia tăng. Bộ Giao Thông tiểu bang và các counties mà xa lộ này chạy qua đều cho biết phí giao thông sẽ tăng 2%.

Hiện nay, phí ở khoảng từ 47 cents tới $2.16 sẽ tăng lên mức 48 cents tới $2.20. Cư dân sinh sống ở Katy và làm việc ở The Woodlands hay ngược lại sẽ phải trả khoảng $14/ngày. Với giá tăng 2%, người lái xe trên đường này mỗi ngày sẽ phải trả thêm khoảng $73 mỗi năm.

Chấp thuận vay nợ để xây đường

HOUSTON, TX – Vào tuần qua, cử tri đã bỏ phiếu chấp thuận việc phát hành trái phiếu để có tiền thực hiện các dự án của ngành giao thông cho các khu vực Katy, Cypress và Spring. Số tiền vay dự trù là $3.5 tỉ đô la, dùng để cải thiện đường xá trong 20 năm tới.

Với số tiền vay này thành phố sẽ không phải tăng thuế. Việc cấp ngân sách từ số tiền này sẽ kết hợp với ngân sách cấp từ chính phủ liên bang và địa phương.

Một trong những cải thiện là mở rộng công viên, nâng cấp các trung tâm kết nối xe bus, làm thêm HOV lanes, xây dựng tuyến xe điện dài 16 miles, và mở rộng hệ thống xe bus.

Đường đi bộ có cây ăn trái

MISSOURI CITY, TX – Thành phố Missouri, TX có một lối đi bộ dài 2 miles, dọc hai bên lối đi được trồng nhiều loại cây ăn trái. Cư dân nào cũng có thể đi bộ trên lối này và hái trái để ăn. Lối đi bộ này được bắt đầu thực hiện vào năm 2010, và đến nay các cây trồng đều đã ra trái như plums (mận), figs, persimmons (trái hồng)…

Houston là khu vực thuộc khí hậu bán nhiệt đới, vì vậy có thể trồng nhiều loại cây – từ những loại cây trang trí tới cây ăn trái.

Được trả lương để đi học EMT

MISSOURI CITY, TX – Houston Community College (HCC) sẽ bắt đầu thực hiện một chương trình mới nhằm đào tạo nhân viên cấp cứu EMT (Emergency Medical Techincian). Sau khi hoàn tất một học kỳ huấn luyện EMT, sinh viên sẽ được trả lương $17/giờ khi làm việc cho West Lake Volunteer Firefighters.

Chương trình học gồm 3 cấp và kéo dài 2 năm, với chứng nhận của tiểu bang. Sinh viên hoàn tất cả 3 cấp nếu làm việc cho các đơn vị cấp cứu sẽ hưởng mức lương $50,000-60,000/ năm. Các chương trình 911 đang rất cần sinh viên ngành này. Học sinh chỉ cần tốt nghiệp high school là có thể ghi danh học.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.