Bị bắt giữ vì quấy rồi rùa

MIAMI BEACH, FL. Một phụ nữ đã bị bắt giữ vào thứ bảy tuần qua vì đã quậy phá một tổ rùa biển đã được đánh dấu bảo vệ trên bờ biển Miami Beach. Thủ phạm tên Yaqun Liu, 41 tuổi, bị cảnh sát và du khách bắt gặp khi đi băng qua một khu cây cối trong đó có một diện tích được bao quanh bằng dây băng màu vàng báo hiệu tổ trứng rùa được bảo vệ.

Bà Liu đã lấy một que gỗ chọc vào ổ trứng và đâm mạnh vào đó, sau đó còn đi lên trứng bằng chân không. Cảnh sát được gọi đến kiểm tra, may mắn là không trứng nào bị bể. Bà Liu là một du khách đến từ Trung Quốc, tạm trú ở Michigan và đến Miami chơi. Bà ta bị bắt giữ và sẽ bị truy tố về việc quậy phá này.

Rùa biển là động vật được bảo vể vì nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Cấm sử dụng e-scooter

FORT LAUDERDALE, FL. Loại xe e-scooter chạy bằng điện sẽ bị ngưng hoạt động trong mùa hè, ít nhất là ở các khu dọc theo bãi biển. Thành phố Fort Lauderdale đã thông báo vào thứ hai tuần qua cho biết từ nay cho tới ngày 18/8, loại xe scooter điện không có trạm đậu này sẽ không được cấp pháp sử dụng.

Lệnh cấm sẽ được gỡ bỏ vài ngày trước khi các trường học của học khu Broward County trở lại trong mùa học mới. Đây là phương triện di chuyển được nhiều cư dân địa phương ưa thích.

Trước đây, thành phố có lệnh cấm sử dụng vài lần khi có những sự kiện lớn được tổ chức, nhưng cũng chỉ kéo dài vài ngày khi có các sự kiện được tổ chức. Nhưng lần này lệnh cấm kéo dài suốt mùa hè.

Ban hành luật nhằm làm giảm chi phí trị bệnh

TALLAHASSEE, FL. Cư dân Florida sắp tới sẽ có thể so sánh giá cả điều trị trong những trường hợp không phải là cấp cứu, theo một đạo luật vùa mới được Thống Đốc tiểu bang ký ban hành vào tuần qua. Với luật này, cư dân được cấp thêm quyền để chọn lựa trong việc chăm sóc sức khỏe.

Luật này có tên là “Patient Savings Act”, có mục đích làm tăng thêm sự rõ ràng về giá cả điều trị bệnh và cho phép bệnh nhân so sánh tìm dịch vụ nào có giá thấp hơn. Ngoài ra cư dân cũng có thể được giảm bớt chi phí chăm sóc sức khỏe trong trường hợp họ chọn các tiến trình điều trị có giá cao hơn.

Luật này cũng thay đổi các chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho công chức tiểu bang, trong đó có việc đặt ra những mức giới hạn mới khi mua thuốc điều trị. Thống Đốc cho biết luật này sẽ giúp tiểu bang tiết kiệm được 46 triệu đô la mỗi năm.

Xe tự vận hành

POLK COUNTY, FL. Xe tự vận hành (self driving vehicles) sẽ được sử dụng ở Florida. Đây là xe hoàn toàn tự vận hành, không có người lái ngồi trên xe. Đây là dự luật đã thông qua quốc hội và đã được thống đốc ký tên ban hành.

Việc ký ban hành luật này sẽ mở ra cánh cửa cho Florida tiếp tục là tiểu bang dẫn đầu trong việc cải tiến giao thông và kỹ thuật. Thống đốc ký ban hành luật này trong thứ năm tuần qua tại Suntrax ở Polk County. Đây là một khu thử nghiệm xe tự vận hành. Ông cũng nói rằng ông muốn các công ty thử nghiệm xe tự hành sẽ chuyển tới Florida. SunTrax sẽ là địa điểm thử nghiệm duy nhất ở vùng đông nam Hoa Kỳ.

Xe tự hành sẽ thúc đẩy cho một thời kỳ mới với các thành phố thông minh, giúp phát tirển kinh tế, tăng an toàn giao thông, và giảm kẹt xe. Luật hiện nay cho phép các xe tự hành được chạy nếu trên xe có ít nhất một người.

Xe đò từ Orlando tới Atlanta

ORLANDO, FL. RedCoach là hãng xe đò loại sang có trụ sở tại Orlando, sẽ bắt đầu mở tuyến đường từ Orlando tới Atlanta, Georgia. Địa điểm đón khách mới sẽ giúp hành khách đến và đi từ trạm xe điện Civic Center MARTA Station nằm trong downtown.

Atlanta là điểm đến đầu tiên của RedCoach ở bên ngoài tiểu bang Florida. Địa điểm dừng ở Atlanta ở gần một số nơi quan trọng của thành phố như các khoàng 20 phút lái xe tới phi trường Hartsfield Jackson Atlanta Internatinal Airport.

Trong giai đoạn đầu, giá vé của RedCoach từ Orlando tới Atlanta chỉ có $25/một chiều. Vé có bán tại website của công ty RedCoach.( https://baotreonline.com/www.redcoachusa.com/?view_stops)