Tăng mức lương tối thiểu

TALLAHASSEE, FL – Vào tháng 11 năm 2020, cử tri Florida sẽ bỏ phiếu quyết định việc tăng mức lương tối thiểu trên toàn tiểu bang lên $15.

Đề nghị tăng lương này cần sự đồng thuận của ít nhất 60% cử tri mới có  hiệu lực. Cũng theo đề nghị này, mức lương tối thiểu sẽ là $10/giờ vào ngày 30/9/2021, và tiếp tục tăng $1 nữa mỗi năm cho tới khi đạt mức $15/giờ vào năm 2026. Hiện nay mức lương tối thiểu là $8.46/giờ.

Thống đốc tiểu bang, ông Ron DeSantis và Pòng Thương Mại tiểu bang đã chỉ trích đề nghị này và cho rằng việc tăng mức lương tối thiểu sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

Những người ủng hộ lại cho rằng việc tăng lượng sẽ góp phần vào việc giảm bớt tình trạng chênh lệch thu nhập ngày càng trầm trọng ở Hoa Kỳ.

Quà tặng cho trẻ em nghèo bị mất cắp

ORLANDO, FL – Cảnh sát đang truy tìm những kẻ cắp đã lấy đi một số túi đeo lưng (backpack) dùng làm quà tặng cho trẻ em nghèo trong ngày lễ Christmas.

Mỗi túi này còn chứa một số đồ chơi và học cụ như giấy viết do một nhà hảo tâm dấu tên hiến tặng. Số túi này lẽ ra sẽ được tặng cho các học sinh nghèo và học sinh giỏi đang theo học trường Carver Middle School.

Các học sinh đã được thông báo từ năm ngoái và đã hết sức cố gắng học tập để đạt kết quả tốt và giành lấy phần thưởng, nhưng nay không còn gì. Một số nhà hảo tâm khác đã tìm cách thay thế và một nhà thờ cũng đã tặng cho các em một số thực phẩm đóng hộp để các em nghèo có thêm thức ăn trong những ngày nghỉ lễ không có bữa ăn trưa ở trường.

Xe scooter điện ở Kissimmee

KISSIMMEE, FL – Xe đạp và scooter điện sắp tới sẽ xuất hiện ở khu downtown Kissimmee.

Sau khi nhận được yêu cầu của nhiều doanh nghiệp, thành phố đã đồng ý thực hiện một nghiên cứu và phân tích các yếu tố giao thông trước khi quyết định cho sử dụng hai loại xe nói trên trong khu downtown.

Nếu kết quả nghiên cứu cho thấy các phương tiện nói trên phù hợp và giúp thay đổi vấn đề giao thông ở downtown, th2nh phố sẽ cho phép sử dụng.

Việc nghiên cứu sẽ bắt đầu tiến hành vào đầu năm 2020.

Món quà đầy ý nghĩa

ORLANDO, FL – Một số phụ huynh và học sinh đã cùng nhau đến tặng quà Giáng Sinh cho một phụ nữ thường xuyên dẫn học sinh băng qua đường (crossing guard).

Các em học sinh đã mang theo đàn và cùng đồng ca bài hát mừa Giáng Sinh để tặng cho bà Brenda, người trông chừng và hướng dẫn các em băng qua đường ở gần hồ Lake Nona.

Các em cũng tặng bà $400 tiền mặt, hoa và nhiều món quà khác. Các phụ huynh cũng đến ôm, cảm tạ và chúc bà một mùa Giáng Sinh hạnh phúc.

“Chưa ai từng mang lại niềm vui này cho tôi” bà xúc động lau nước mắt.

Gần 2 triệu người lái xe bị treo bằng

ORLANDO, FL – Khoảng 1 triệu người trong số 16.6 người có bằng lái ở Florida đang bị treo bằng. Lý do không phải là vì học lái ẩu, mà vì không không đóng tiền phạt và các thứ phí giao thông khác. Một khảo sát cho thấy Orange County có số người bị treo bằng cao nhất, chiếm tới 15% tổng số người có bằng lái xe.

Tiểu bang có quyền treo bằng lái nếu người lái xe vi phạm luật như lái xe say rượu, hoặc có thể vì những lý do không liên quan gì tới lái xe như không trả tiền cấp dưởng con (child support), vắng mặt khi có lệnh tòa, hoặc đóng tiền toàn trễ hạn.

Khoảng 70% lệnh treo bằng được phát hành trong năm ngoái là do người lái xe không đóng phạt hay không đóng phí giao thông. Nhiều người không có tiền đóng phạt nên đành chịu.

Biện pháp này chỉ đưa tới thiệt hại cho cư dân, mà tiểu bang cũng chẳng được lợi gì.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.