Giúp chỗ ở cho người vô gia cư

ORLANDO, FL –  Tổ chức từ thiện mang tên của tỉ phú Jeff Bezos (CEO của Amazon) đã tặng $5.25 triệu đô la cho một tổ chức bất vụ lợi ở vùng Central Florida. Số tiền này dùng để ổn định chỗ ở trong 5 năm tới cho các gia đình vô gia cư ở vùng này. Đây là khu vực thiếu hụt nhà ở đối với những người có thu nhập thấp, vì vậy số tiền này có tác dụng rất lớn.

Số tiền chỉ dành cho những người thực sự không có chỗ ở, và không nhắm tới người đang tạm ở trong các motel. Hiện có nhiều ngàn người sống trong các phòng motel ở vùng Central Florida. Mặc dù số tiền trợ cấp này khá lớn những cũng không đủ để giải quyết vấn đề người vô gia cư quá lớn của vùng này.

Năm 2018, ông Bezos đã lập quỹ từ thiện và cam kết sẽ hiến tặng 2 tỉ đô là nhằm giúp đỡ các gia đình vô gia cư  và lập các trường mẫu giáo cho các cộng đồng có thu nhập thấp.

Kẻ cắp gặp bà già gân

NEW YORK, NY– Một tên trộm đã đập cửa xông vào nhà của một cụ già 82 tuổi, nhưng hắn không biết bà cụ này từng thắng giải “bodybuilder” và tập thể dục mỗi ngày ở YMCA.

Ban đầu bà cụ xách một cái bàn để đập tên này. Khi bàn bị bể, bà tiếp tục lấy cái chân sắt của bàn này tiếp tục đập tên trộm. Lợi dụng lúc tên này té xuống, bà chạy vô bếp lấy chai xà bông xịt lên mặt hắn, và sau đó dùng một cây chổi tiếp tục đập cho tới khi hắn chịu nằm yên.

Mặc dù bà có thể cử tạ nặng 225 pounds nhưng cũng phải vất vả để kéo tên này từ nhà ra ngoài sân và gọi cảnh sát. Tên trộm chắc chắn hết sức mừng rỡ khi cảnh sát tới để giúp hắn thoát khỏi tay bà già gân này.

Cẩn thận khi mua xe

ORLANDO, FL – Một cuộc khảo sát cho thấy các dealer bán xe ở vùng Central Floirda bị khách hàng than phiền ngày càng nhiều vì đã lường gạt người mua xe. Tổng số tiền khách hàng bị gạt lên tới $700,000.

Một phụ nữ cho biết bà đến mua một xe SUV cũ ở dealer “Top Service Auto Sales” và đã trả $7,000 nhưng xe mua về không chạy được vì máy bị hư hỏng năng. Khảo sát cũng cho thấy mặc dù bị khiếu nại, không dealer nào bị trừng phạt, và hiếm khi bị rút giấy phép.

Vì vậy người cần mua xe nên cẩn thận khi giao tiền, nhận xe. Tốt nhất là nên nhờ một thợ máy quen kiểm tra lại xe trước khi mua.

Mướn dê dọn cỏ

BREVARD COUNTY, FL – Đã trên 20 năm qua không ai dám vào khu đất ở phía đông trường Estates Elementary ở Titusville. Nơi đây địa hình gồ ghề, phức tạp, cây và cỏ dại mọc cao và rậm rạp. Người đi vào thì nguyên hiềm, xe ủi đi vào cũng khó khăn.

Lo ngại rắn rết và các loại thú khác có thể gây nguy hiểm cho học sinh, trường đã nhiều lần tìm cách dọn dẹp nhưng không xong. Vào tuần trước, học khu đã quyết định thực hiện biện pháp hoàn hảo nhất: thuê một đàn dê cho vào đó gặm cây cỏ.Vậy mà có  hiệu quả. Dê không sợ rắn rết, lên đồi xuống dốc gì cũng được, và đặc biệt khả năng dọn cây cỏ là không chê vào đâu được.

Dự trù trong 2 tuần lễ, khu này sẽ hoàn toàn sạch trơn, và trường chỉ phải trả $4,500.

28,000 bữa ăn miễn phí

ORANGE COUNTY, FL – Trên 1,000 người làm thiện nguyện đã phối hợp đề làm các phần ăn cho người nghèo trong dịp lễ Thanksgiving vừa qua ở Orange County.

4,500 pounds thịt gà tây, 3,500 pounds ham, 3,000 pound khoai nghiền, đậu và bắp, 15,000 phần ăn tráng miệng… đã được chế biến thành 28,000 bữa ăn cho người vô gia cư và người thiếu hụt bữa ăn trong ngày lễ lớn.

Tổ chức Salvation Army với hàng ngàn người đã bỏ đi bữa tiệc trong ngày lễ của chính mình đề làm ra các bữa ăn cho  người khác. Đây là lần thứ 27 hàng năm bữa ăn ngày lễ Thanksgiving này được thực hiện.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.