Luật bảo vệ bệnh nhân

DENVER, CO – Trong thời gian tới, khi bệnh nhân đi đến bác sĩ, sẽ nhận được giấy tờ nhắc nhở về luật mới của Colorado nhằm ngăn chận những vụ tính tiền gây sốc khi điều trị bệnh.

Có rất nhiều bệnh nhân sau khi đi cấp cứu đã nhận được bill tính tiền với số nợ rất lớn vì các bác sĩ cấp cứu không chấp nhận bảo hiểm của bệnh nhân, mặc dù bệnh viện chấp nhận. Vì vậy bác sĩ sẽ gửi bill tính tiền riêng, có khi tới hàng chục ngàn đô la. Các bệnh nhân cũng từng kiện ra tòa nhưng đều bị thất bại, và có người còn bị tịch thu nhà.

Một luật mới hiệu lực từ ngày 1/1/2020 bắt buộc các bác sĩ hay cơ quan điều trị sẽ không được quyền gửi bill tính tiền cho bệnh nhân nếu bệnh nhân đó không biết rằng họ đang nhận điều trị từ bác sĩ ngoài mạng lưới  (out of network) của bảo hiểm.

Tăng mức lương tối thiểu

DENVER, CO. – Mức lương tối thiểu sẽ tăng lên mức $12/giờ bắt đầu từ năm 2020. Đây là một phần trong loạt tăng mức lương tối thiểu được cử tri chấp thuận vào năm 2016. Tuy nhiên, luật này cũng cho phép các thành phố áp dụng mức cao hơn nếu cần thiết. Denver đã bắt đầu qui định mức lương tối thiểu cao hơn mức của tiểu bang, bắt đầu là $12.85 năm 2020, $14.77 năm 2021 và $15.87 vào năm 2022.

Luật mới sẽ ảnh hưởng thu nhập của khoảng 90,000 người sinh sống và làm việc ở Denver. Denver sẽ tiến hành thực hiện qui định mới. Những doanh nghiệp không áp dụng đúng sẽ bị phạt bằng cách trả $50/ngày cho nhân viên nào bị trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu.

Kết quả học tập được nâng cao

DENVER, CO – Khoảng 81% học sinh Colorado có đủ khả năng để vào đại học, nhưng chỉ ở môn English, còn các môn khác tỉ lệ đạt được thấp hơn nhiều.

Một phúc trình mới đây về điểm thi ACT trong năm 2019 cho thấy tỉ lệ học sinh đạt trình độ yêu cầu đại học của các môn học như sau: 64% đủ trình độ môn reading, 61% môn toán và 56% môn science và chỉ có 45% đủ trình độ cho toàn bộ các môn học.

Số học sinh thi ACT vào năm 2019 thấp hơn so với năm 2015, nhưng điểm trung bình đạt cao hơn, cho thấy những học sinh tham dự thi đều thực sự quan tâm tới việc vào đại học.

Phi trường Denver sẽ được xây thêm

DENVER, CO – Sắp tới, phi trường Denver sẽ xây thêm 4 mái che ngoài trời ở 4 cổng vào  để hành khách có thể giải trí và thưởng thức không khí trong lành.

Phần mái che này được thực hiện theo dự án mở rộng cổng của phi trường. Tất cả các mái che này đều nằm phía sau khu kiểm tra an ninh, vì vậy chỉ có hành khách có vé và sau khi được kiểm tra mới được vào. Trong khu mái che này có ghế ngồi và các bồn đốt lửa ngoài trời.

Phải đến cuối năm 2021 toàn bộ các mái che này mới được hoàn tất.

Luật mới để chặn robocall

WASHINGTON D.C. – Tổng Thống Donald Trump đã ký ban hành luật  “Traced Act” nhằm ngăn chận các cuộc gọi quảng cáo từ các hệ thống tự động (robocall). Luật này bắt buộc các công ty điện thoại phải thiết lập các biện pháp nhằm phát hiện robocall và hướng dẫn cơ quan FCC (Ủy ban truyền thông Hoa Kỳ) ban hành những quy đinh cho phép các công ty điện thoại khóa lại các robocalls.

Năm ngoái, ngưởi người sử dụng điện thoại đã nhận khoảng 60 tỉ cuộc gọi bất hợp pháp. Không một người Hoa Kỳ nào thoát khỏi robocall. Ngoài quảng cáo, robocall còn có những vụ lường gạt, lừa đảo gây thiệt hại cho cư dân.

Mặc dầu luật đã ban hành nhưng không rõ bao lâu nữa người sử dụng điện thoại mới thấy hiệu quả của luật này.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.