Lấy cắp bao nhiêu mới bị kết phạm tội ăn cắp?

Dallas, TX – Tuần trước, văn phòng của Công tố viên Creuzot đã công bố một loạt các cải cách sâu rộng, bao gồm loại bỏ truy tố hầu hết các tội phạm cần sa ở cấp độ thấp, các trường hợp cư dân bị bắt với số lượng ma túy hoặc trộm cắp “vật dụng cá nhân” trị giá dưới $750.

Trong một thông tư, Công tố viện Creuzot đã thông báo rõ là “các vật dụng cá nhân” hay số tiền lấy cắp từ $749.99 trở xuống được miễn truy tố tội trộm cắp. Trong số các “vật dụng cá nhân” đó có các mặt hàng cần thiết như tã lót và sữa bột trẻ em. Ông Creuzot nói thêm: “Mức tối đa $750 đã được bổ túc vào quy định của tiểu bang Texas, các vụ trộm mặt hàng có giá trị từ $100 đến $750 được xem là tội nhẹ Hạng B.” Ông Creuzot đã lấy nguồn ấn định cải cách từ một số hướng để thay đổi.

Hiệp hội Thực thi Pháp luật Texas và Hiệp hội Cảnh sát lớn nhất trong tiểu bang Texas đồng kêu gọi cách chức Ông Creuzot. Cảnh sát Austin, Trung Sĩ Todd Harrison, Chủ tịch của Công đoàn, cho biết Ông Creuzot “đã mở ra nhiều cơ hội cho phép tội phạm phạm tội thường hơn trong cộng đồng tại các cửa tiệm bán lẻ”.

Cập nhật vụ kiện công ty tương ớt Huy Fong

Los Angeles, LA – Bồi thẩm đoàn gần đây đã xử công ty Huy Fong (do ông David Trần sáng lập năm 1980) phải bồi thường cho nông trại Underwood $23.3 triệu. Nông trại Underwood đã từng là nhà cung cấp ớt độc quyền để làm tương Sriracha hiệu Huy Fong. Bồi thẩm đoàn xác định rằng Huy Fong, đã vi phạm hợp đồng với nông trại trồng ớt và phạm tội lừa đảo bằng cách cố ý xuyên tạc và che giấu tin tức.

Theo hồ sơ tòa án, quan hệ đối tác kinh doanh phát triển mạnh mẽ cho đến Mùa Thu năm 2016, khi công ty Huy Fong yêu cầu Underwood Ranches hoàn lại hơn $1 triệu tiền phụ trội cho trang trại để trả chi phí gia tăng. Công ty Huy Fong thường trả tiền trước cho Underwood Ranches về các chi phí ước tính liên quan đến việc trồng và thu hoạch ớt. Thỏa thuận này được thực thi bằng lời hứa, văn bản và một phần được thiết lập bởi hai bên quy ước với nhau. Đến tháng 1 năm 2017, mối quan hệ đã trở nên không thuận hòa dẫn đến bất hợp tác. Sau đó, hai bên đưa nhau ra tòa tranh chấp.

Bồi thẩm đoàn đã cho Underwood hưởng $13.3 triệu bù đắp cho các tổn thất tài chính trong năm 2017 và 2018. Underwood cũng được trao thêm $10 triệu tiền bồi thường thiệt hại khác. Luật sư đại diện cho công ty Huy Fong, Michael Martin, cho biết sẽ kháng án chống lại phán quyết này.

3 – Cấm sử dụng túi plastic

New York, NY – Một năm trước, Thống đốc New York Andrew M. Cuomo đề xuất cấm dùng túi nhựa đựng hàng bán. Lệnh cấm áp dụng tại các cửa tiệm trên toàn tiểu bang New York, sau khi tiểu bang California đã cầm dùng túi nhựa vào năm 2016. Bây giờ, lệnh cấm thành hiện thực tại tiểu bang New York sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 3 năm 2020. Các nhà lập pháp tiểu bang New York tìm cách hạn chế việc xả rác vung vãi khắp nơi thông qua luật mới này.

Ban hành luật mới này không chỉ để hạn chế việc xả rác ở các đường phố, suối và đại dương, mà còn để giảm thiểu lượng khí thải từ những công ty sản xuất bao plastic. Lệnh cấm có một vài trường hợp ngoại lệ: túi đựng thức ăn được dùng bởi các nhà hàng, túi dùng để bọc đồ ăn nguội hoặc các sản phẩm quầy thịt, túi đựng báo và túi plastic được bán với số lượng lớn để bỏ rác, hoặc túi chứa đồ tái chế. Ngoài ra, các quận có thể tính lệ phí 5 cents cho túi giấy. Tiền thu sẽ được chuyển đến quỹ bảo vệ môi trường của tiểu bang để mua túi tái sử dụng cho người tiêu dùng.

1 – Quỹ nghiên cứu bệnh Parkinson thêm $24 triệu

Manhattan, NY – Diễn viên Michael J. Fox, được biết đến với vai diễn trong phim ‘Back to the Future’ và bị bệnh Parkinson, cho biết quỹ nghiên cứu và điều trị bệnh Parkinson do ông thành lập năm 2000 vừa có thêm $24 triệu từ 127 nhà tài trợ mới.

Quỹ Michael J. Fox chuyên nghiên cứu bệnh Parkinson, ngày nay là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới và được hoan nghênh nhất cho nghiên cứu và điều trị bệnh Parkinson. Cho đến nay, quỹ Michael J. Fox đã huy động được hơn 800 triệu đô la từ các khoản đóng góp tư nhân. Michael cho biết đã thu được gần một tỷ đô la. Michael cho biết là không mong đợi có một phương pháp chữa trị cho chính mình, nhưng hy vọng có những liệu pháp mới sẽ giúp điều trị căn bệnh Parkinson khá hơn sau này.

2- Cập nhật tin bé gái bị rơi từ cửa sổ tàu Royal Caribbean

South Bend, IN – Trong số báo kỳ trước, TRẺ loan tin theo phát ngôn viên của cơ quan điều hành hải cảng Puerto Rico, Jose Carmona, nói với công ty truyền thông AP là “Bé gái 1 tuổi bị trượt khỏi tay ông đang bồng đứng trên tầng thứ 11 của tàu du lịch và rơi xuống biển bị tử vong tại bến tàu Panamerican Pier ở Puerto Rico vào ngày Chủ Nhật 7/7”.

Nay fox4kc.com đưa tin theo lời phát biểu của luật sư Michael Winkleman, biện hộ cho gia đình nạn nhân trong cuộc họp báo là: “Ông và cháu gái Chloe cùng đến tầng công viên nước dành cho trẻ em vui chơi. Chung quanh là những khung cửa sổ bằng kính. Vô tình, ông bồng cháu gái Chloe lên lan can gỗ trước khung cửa sổ, chắc là bé Chloe đập tay vào kính cửa sổ giống như bé làm khi xem anh trai của bé chơi khúc côn cầu và cửa mở tung, bé té ra ngoài cửa sổ”.

Luật sư Michael Winkleman đòi du thuyền Royal Caribbean phải bồi thường, viện lý do là du thuyền không an toàn như không có bảng thông tin nguy cơ dán trên các cửa sổ, các loại du thuyền mới không có cửa sổ kính mở cửa ra…