Trẻ em bị chết vì E. Coli tại sở thú San Diego

SAN DIEGO, CA – Một cậu bé 2 tuổi đã chết và ba đứa trẻ khác bị mắc bệnh sau khi bị nhiễm vi trùng E. Coli (Escherichia Coli) tại Hội chợ trong sở thú Quận San Diego.

Cậu bé đã phải đưa đến bệnh viện và chết vì biến chứng căn bệnh. Cơ quan Y Tế San Diego thông báo cậu bé từ trần vào ngày 24/6, Thứ Sáu.

Ba đứa trẻ bị mắc bệnh ở độ tuổi từ 2 đến 13 tuổi và xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, ói mửa và nóng sốt sau ngày đến hội chợ trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến 15 tháng 6.

Hội chợ mở cửa cho đến ngày 4 tháng 7, nhưng sở thú và tất cả các khu vực động vật khác đã đóng cửa.

Cơ quan Y Tế San Diego khuyên du khách cần rửa tay sạch sau khi vuốt hay rờ động vật tại sở thú để tránh bị nhiễm vi trùng E. Coli.

Máy bay nhỏ gặp nạn sau khi cất cánh ở thành phố Addison

ADDISON, TX – Hai nhân viên phi hành đoàn và tám hành khách  đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn kinh hoàng vào sáng Chủ Nhật 30 tháng 6 khi máy bay 2 động cơ đang bay lên để đạt được độ cao sau khi cất cánh từ một sân bay ở thành phố Addison, ngoại ô Dallas, máy bay nghiêng sang một bên và lao vào một nhà chứa máy bay bốc cháy với khói đen cuồn cuộn một góc trời.

Máy bay Beechcraft BE-350 King Air cất cánh lúc 9:11 sáng từ sân bay thành phố Addison, Texas dự kiến bay đến St. Petersburg, Florida.

Theo tin CBS Dallas, Giáo phận Dallas cho biết trong số hành khách tử nạn có 2 em học sinh là Alice Maritato, học sinh năm thứ hai tại trường trung học John Paul II ở thành phố Plano, em Dylan Maritato, học sinh lớp 8 tại trường Công giáo All Saints ở Dallas, mẹ và cha dượng của 2 em học sinh là Ornella và Brian Ellard.

Khi được hỏi về nguyên nhân tai nạn, Phó Chủ Tịch Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Bruce Landsberg cho biết: “Chúng tôi không thể xác nhận rằng động cơ có vấn đề tại thời điểm này vì có thể xảy ra vấn đề khác nữa”.

Thẩm phán Quận Dallas Clay Jenkins đã giúp thành phố Addison thành lập ngay một trung tâm hỗ trợ gia đình của những người bị tử nạn.

Giữ an toàn khi bơi trong hồ bơi

USA – Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC-Centers for Disease Control and Prevention) vừa đưa ra cảnh báo về một loại ký sinh trùng trong phân có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy nước, chuột rút dạ dày, sốt và nôn. Ký sinh trùng cryptosporidium cực nhỏ thường được tìm thấy trong các hồ bơi, nơi chúng có thể sống sót trong nước nhiều ngày.

Trong một nghiên cứu của CDC được công bố vào tháng 6/2019, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hơn 7,465 trường hợp bệnh bị nhiễm bệnh “cryptosporidiosis” trong khoảng thời gian 2009-2017, 35% trong số bệnh nhân là do bơi ở các hồ bơi.

Vậy làm thế nào bạn có thể tiếp tục bơi trong mùa hè này mà vẫn an toàn tránh bị nhiễm ký sinh trùng này? Dưới đây là bốn điều bạn có thể làm để bảo vệ bản thân và người khác.

– Tắm rửa trước và sau khi bơi. Tránh xuống hồ bơi nếu bạn bị tiêu chảy.

– Tránh nuốt nước hồ bơi. Bơi trong tình trạng thư giãn, hít vào và thở ra từ từ.

– Xem tường trình về mức độ nước tốt trong hồ bơi. Bạn có thể sử dụng que thử để kiểm tra nồng độ chlorine và độ pH trước khi vào bơi.

– Không bơi lội trong nước hồ bơi bị ô nhiễm.

Đu đủ bị nhiễm dịch bệnh Salmonella Uganda

USA – Ngày 28/6, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC tuyên bố là đu đủ trồng từ Mexico là nguồn gốc của sự bùng phát dịch bệnh Salmonella Uganda ở 6 tiểu bang vùng Đông Bắc: Connecticut, Massachusetts, New Jersey, New York, Pennsylvania và Rhode Island. Hơn 60 người đã bị bệnh và 23 người trong số họ phải chở đếnh bệnh viện.

Theo tường trình CDC, một cư dân Florida đã đi du lịch đến Connecticut và bị mắc bệnh. Cơ quan này đang xem xét trường hợp một cư dân Texas bị bệnh tương tự.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đang khuyến cáo mạnh mẽ các cửa tiệm bán thực phẩm, nhà hàng và các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm khác ở tất cả các tiểu bang không bán và không nhập khẩu đu đủ từ Mexico.

Triệu chứng của bệnh Salmonella là hầu hết mọi người sẽ bị tiêu chảy, sốt và chuột rút bụng 12 đến 72 giờ sau khi  ăn thực phẩm có mùi hôi, các triệu chứng thường kéo dài từ 4 đến 7 ngày. Bệnh nhân có thê bị nôn mửa.

Nếu bạn bị bệnh, điều quan trọng nhất là uống nhiều nước, nước trái cây, nước lọc hoặc các chất lỏng không chứa caffeine, rượu. Gọi cho bác sĩ nếu bạn bị tiêu chảy kéo dài hơn 3 ngày, nếu tiêu chảy có máu hoặc bị sốt 101.-5 độ F hoặc cao hơn.