Microsoft không còn hỗ trợ Windows 7

USA –  Microsoft không còn hỗ trợ Wndows 7 từ ngày Thứ Ba 14/1/2020. Sau ngày 14/1/2020, Microsoft sẽ không còn cung cấp các bản cập nhật bảo mật hoặc hỗ trợ cho máy vi tính sử dụng Windows 7. Các máy vi tính này cần nâng cấp lên Windows 10 để giúp cho việc làm được hiệu quả và an toàn.

Những thay đổi trong Windows 10 sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người vì hơn 1/3 máy vi tính sử dụng Windows 7. Số máy vi tính này ít hơn số máy dùng Windows 10, đang phổ biến nhất, chiếm khoảng một nửa số máy tính cá nhân trên thế giới. Windows 10 được sử dụng trên 900 triệu máy, theo thống kê gần đây của Microsoft.

Microsoft cho biết người dùng Windows 7 vẫn có thể sử dụng máy tính của họ sau ngày 14/1/2020, nhưng Microsoft cho biết họ sẽ có thể dễ bị virus và trục trặc nhu liệu.

Công ty đang kêu gọi mọi người nên nâng cấp lên Windows 10 với giá $139 hoặc mua một máy vi tính mới chạy Windows 10 nếu máy tính đã dùng hơn ba năm. Trước đây, Microsoft đã cung cấp bản nâng cấp miễn phí từ Windows 7 lên Windows 10 khi Microsoft ra mắt hệ điều hành mới nhất cách đây hơn bốn năm.

Giống như các nhà sản xuất hệ điều hành khác, Microsoft thường xuyên ngừng hỗ trợ cho nhu liệu lỗi thời của mình. Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows 8 vào năm 2016 và Windows XP vào năm 2014.

Windows 10 ra mắt vào năm 2015 với các tính năng bảo mật được nâng cao.

Hư phổi vì thuốc lá điện tử

DFW, TX – Trong một bài đăng trên Instagram, cô Claire Chung, 19 tuổi, viết về hoàn cảnh đau khổ khi đang phải chống cự với căn bệnh phổi thương tích cấp tính EVALI (e-cigarette and vaping product use associated lung injury) do hút thuốc điện tử (e-cigarette).

Hình ảnh đầu tiên của cô Claire, được đăng vào ngày 29 tháng 12, cho thấy cô ấy nằm trên giường bệnh viện, gắn với bình oxy và IV. Cô Claire viết rằng cô ấy đã chịu đựng cơn sốt 104 độ trong ba tuần mà không có triệu chứng nào khác trước khi các bác sĩ quyết định chụp X-quang ngực. Các bản scan cho thấy lá phổi có màu đen hoàn toàn bao phủ cả hai buồng phổi do hút e-cigarette gây ra.

Cô Claire nói thêm: “Phần đáng sợ nhất là ngay cả mức độ nguy hại, tôi chưa bao giờ cảm thấy điều gì. Tôi không bao giờ bị khó thở, ho, thở khò khè, đau ngực, hoặc bất kỳ dấu hiệu suy hô hấp hoặc các vấn đề. Thực sự là một cách giết người trầm lặng.”

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết có hơn 2,600 người Mỹ phải đến bệnh viện và dẫn đến 57 trường hợp tử vong.

Nghề “godautre” thời bốn chấm

Palm Coast, FL – Thầy giáo Jeffrey Paffumi, 47 tuổi, bị buộc tội sau khi video cho thấy thầy ôm cậu học trò, 14 tuổi,  không vâng lời ra khỏi lớp học, đoạn video xuất hiện trên abcnews.go.com

Vụ việc xảy ra hôm Thứ Ba 7/1/2020 tại trường trung học Buddy Taylor ở Palm Coast, Florida. Thầy giáo Jeffrey  cho biết là học sinh này “không vâng lời” và đã “từ chối tắt nhạc khi được yêu cầu”. Thầy giáo đã dạy học ở học khu từ năm 2005, nói rằng khi ông cố gắng yêu cầu tắt âm nhạc, học sinh này đã “khoát tay và bật nhạc trở lại.”

Ngoài ra, thầy Paffumi nói với cảnh sát rằng học sinh này cũng đã gọi anh ta là “cracker”.

Trong video, được chụp bởi một học sinh ần danh đưa cho cảnh sát, thầy Paffumi ôm học sinh ra đang ngồi ở bàn học và nhấc anh ta ra khỏi chỗ ngồi, đem ra khỏi lớp.

Theo bản khai này, trong một cuộc phỏng vấn sau đó với các nhà chức trách, học sinh nói rằng em đã xem nhạc trên máy tính của và đã nhờ thầy chỉ giúp. Thầy giáo Paffumi yêu cầu tắt tiếng nhạc trên máy tính của em này 2 lần, nhưng em học sinh này nói lời vô lễ.

Mặc dù cha của cậu bé nhận rằng rằng con trai ông đã sai, nhưng ông vẫn tìm cách buộc tội thầy giáo Jeffrey.

Trong một bản tin hôm sau về cáo buộc chống lại thầy giáo Paffumi, Cảnh sát trưởng Rick Staly cho biết: “Là một giáo viên, bạn phải kiểm soát sự nóng nảy của mình ngay cả khi học sinh hỗn xược với bạn. Đây là một vấn đề đáng tiếc liên quan giữa một giáo viên và một học sinh. … Hình phạt ngày xưa không được phép cho hôm nay.“

Thấy giáo Paffumi được đưa vào trại giam tù nhân cảnh sát trưởng Perry mà không bị đóng tiền tại ngoại. Sau đó, thầy giáo Jeffrey được thả ra và đang trong thời gian chờ kết quả của cuộc trình diện với cảnh sát.

Superintendent James Tager của Flagler School cho biết rằng: “Hành động của giáo viên Jeffrey không phù hợp với cách chúng tôi mong đợi các nhà giáo dục của chúng ta hành động và hành xử và sự việc sẽ không được dung thứ, vì vậy cuộc điều tra này sẽ tiến hành toàn bộ vụ việc và không chỉ những gì được ghi lại trên máy ảnh.”

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.