Cẩn thận trông chừng trẻ con khi ở phi trường

ATLANTA, GA – Một đứa bé 2 tuổi đã nhày lên băng chuyền hành lý ở phi trường Atlanta và bị băng chuyền đưa vào trong phòng nơi nhân viên an ninh kiểm tra các hành lý gửi đi. Cô Edith Vega, mẹ của đứa bé, cho biết sự việc xảy ra vào chiều thứ hai ở khu vực của hãng Spirit Airline.

Video từ máy thu hình an ninh của phi trường cho thấy đứa bé được mẹ đặt xuống một chút để nghỉ tay và để in vé lên máy bay tại một kiosk gần băng chuyền hành lý. Khi cô nhìn lên lại thì quá trễ, em bé nhảy lên băng chuyển và sau đó bị chuyển vào bên trong, biến mất. Video cũng cho thấy em bé cố gắng thoát ra nhưng không được, sau đó băng chuyền đưa em vào phòng nơi nhân viên dùng máy scanner để kiểm tra.

Một nhân viên đang làm việc với hành lý đã ôm em và mang ra ngoài. Em bé trải qua chừng 5 phút sợ hãi, nhưng ngay sau đó đã được gặp lại mẹ. Em phải đi tới bệnh viện để kiểm tra lại vì bị một vài vết trầy và có lẽ bị nứt xương bàn tay.

Kết quả thi tốt hơn

ATLANTA, GA – Kết quả kỳ thi Georgia Milestone Test đã được công bố cho tất cả các học khu trên toàn tiểu bang. Điểm thi môn reading tăng lên được 3 điểm so với năm trước và điểm toán của lớp 5 tăng 1 điểm. Các trường thuộc học khu Atlanta đã đạt số điểm cao nhất so với nhiều năm trước.

Kết quả khả quan này là nhờ sự nỗ lực của mọi người trong việc thực hiện các thay đổi chiến lược trong việc giảng dạy và tập trung vào mục tiêu chính là trẻ em. Kết quả thi là một vấn đề quan trọng đối với tất cả mọi người, dù có con em đi học hay không. Người đóng thuế trường học muốn thấy rằng tiền họ đóng cho học khu phải được sử dụng một cách hiệu quả và làm cho cộng đồng được tốt hơn.

Atlanta là thành phố lớn, đa dạng, đa chủng tộc, mặc dù điểm thi vẫn còn thấp hơn mức trung bình toàn tiểu bang, nhưng đã bắt đầu san bằng khoản cách trong năm 2019.

Tăng cường an ninh ở trường học

ROCKDALE COUNTY, GA – Mùa hè sắp hết, khoảng 17,000 học sinh sẽ trở lại trường vào nhiên học mới ở Rockdale County vào ngày thứ hai sắp tới. Phụ huynh sẽ an tâm hơn khi gửi con tới học ở các trường thuộc học khu này vì toàn bộ 22 trường học đều được tăng cường thêm các biện pháp an toàn.

Các tiền sảnh của trường đều được làm mới bằng kính, và một nhân viên sẽ hiện diện thường trực ở bàn làm việc bên trong để quan sát, tiếp xúc và giới hạn việc khách đi vào bên trong trường. Khi một người khách đến, họ phải bấm chuông để yêu cầu cho vào, khi đó hệ thống camera sẽ được kích hoạt và nhân viên bên trong có thể quan sát xem người tới là ai.

Khi vào cửa họ sẽ gặp nhân viên của trường để trình bày lý do đến, sau đó mới được phép đi vào bên trong trường. Tiền sảnh bằng kính này sẽ giúp tăng thêm một tầng an toàn vì nhân viên sẽ giúp trì hoãn kẻ gây nguy hiểm xông vào bên trong trường. Đầu năm học mới, học khu cũng đã thuê thêm 250 giáo viên mới và một số nhân viên phụ giúp trong việc giảng dạy.

Trường học mới

GWINNETT COUNTY, GA – Học sinh và phụ huynh đã đến xem một trường high school mới của học khu Gwinnett vừa hoàn tất, sẵn sàng cho niên học mới. Chi phí cho việc xây dựng trường này là 85 triệu đô la. Trường mới là một phức hợp lớn, gồm 3 building trông giống như một trường đại học thu nhỏ hơn là một trường trung học.

Trường có 2 khu thể dục, một khu trình diễn nghệ thuật, và gần 100 phòng học. Trường cũng được trang bị những phương tiện kỹ thuật mới nhất. Phụ huynh đã vào xem các lớp học, thư viện, và phòng luyện tập thể lực.

Trường này được đặt tên là Buford High School và sẽ bắt đầu mở cửa hoạt động vào ngày 7/8 sắp tới. Mọi người đều khen ngợi thiết kế của trường mới này. Trường có thể đủ chỗ cho 2,000 học sinh học tập và còn có thể tăng thêm nữa. Lễ khánh thành đã được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham dự của nhiều phụ huynh và học sinh.

Mù mắt vì không đóng cửa sổ xe

ATLANTA, GA– Một cư dân Atlanta bị mù mắt vì hạ cửa kính xe trong lúc lái. Ông Abdul Jones trong lúc lái xe về nhà sau giờ làm việc bị một chiếc xe chạy ngược chiều lạng qua một chút, quẹt vào kính chiếu hậu làm kính bể, văng ra và mảnh kính đâm vào mắt trái của ông. Lúc đầu ông chỉ nghĩ là bị kính đập vào mặt, nhưng ngay sau đó phát hiện không nhìn thấy gì hết nên dừng xe lại và gọi cấp cứu. Mặc dầu được bác sĩ nỗ lực điều trị nhưng mắt ông hoàn toàn bị hư vì những mảnh kính đâm sâu vào mắt.

Đây là nạn nhân thứ ba bị kính đâm mù mắt trong những vụ xe va quẹt xảy ra ở vùng Atlanta trong vòng vài tháng qua. Người lái xe không nên hạn kính cửa xuống vì loại kính chiếu hậu làm bằng thủy tinh thường, sẽ bể nát và văng ra khi bị va chạm mạnh. Nếu mắt không có kính bảo vệ, chắc chắn mắt sẽ bị tổn hại rất nặng, đa số là bị mù.