Fulton giảm những địa điểm bầu cử sớm

FULTON COUNTY, GA. Cuộc tranh luận giữa Fulton County và các thành phố trực thuộc về chi phí phải trả cho việc tổ chức bầu cử đã là nhiều nhân viên cao cấp của county bực bội và đã quyết định cắt giảm bầu cử sớm trong mùa thu năm nay.

Các viên chức chính phủ của các thành phố vùng bắc Fulton cho biết họ đã ngạc nhiên vì chi phí tổ chức bầu cử quá cao ở các thành phố và yêu cầu county tìm cách tiết kiệm tiền. Vì vậy đưa đến quyết định giảm số địa điểm bỏ phiếu bầu cử sớm. Thời gian hoạt động của các điểm này cũng giảm xuống.

Người Mỹ cần giảm ăn thịt

LOS ANGELES, CA. World Resources Institute tuần qua đã phát hành một phúc trình về vấn đề thực phẩm của thế giới. Phúc trình này nói rằng để có đủ thực phẩm cho khoảng 10 tỉ người trên địa cầu vào năm 2050, nhiều quốc gia cần phải giảm ăn thịt.

Vào năm 2010, dân số thế giới là khoảng 7 tỉ người, và theo ước đoán sẽ lên tới 9.8 tỉ vào năm 2050 nếu tiếp tục phát triển như hiện nay. Một trong những biện pháp được đề nghị là giảm mức tiêu thụ thịt ở một số quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Âu Châu, Latin America và Nga. Phúc trình cho biết các quốc gia thuộc 5 khu vực này chỉ chiếm 20% dân số thế giới nhưng đã tiêu thụ trên 50% lượng thịt trên thế giới.

Theo phúc trình này, để có thể giảm lượng tiêu thụ thịt, Hoa Kỳ và Brazil cần giảm ăn thịt khoảng 40%, trong khi Europe cần giảm khoảng 22%. Nhưng đề nghị này sẽ khó thực hiện được vì ở mức tiêu thụ thịt đó, người Mỹ chỉ có thể ăn khoảng hơn một cái burger mỗi tuần.

Trong khi thịt chỉ chiếm khoảng 3% số năng lượng và 12% chất đạm cấp cho cơ thể, nhưng phải cần tới 43% đất sử dụng hàng năm dành để nuôi gia súc tạo ra lượng thịt này. Hy vọng sẽ có biện pháp nâng cao năng suốt chăn nuôi gia súc lấy thịt, hoặc con người sẽ tìm thêm thực chất đạm từ những loại động vật khác.

Mở rộng lệnh cấm hút thuốc.

ATLANTA, GA. Thành phố Atlanta giới hạn hút thuốc ở thêm nhiều điểm trong phạm vi thành phố. Hội đồng thành phố trước đây đã chấp thuận cấm hút thuốc ở các nhà hàng, quán bar, và cả ở phi trường Atlanta International Airport. Qui định mới cũng cấm sử dụng thuốc lá điện tử (e-cigartte) và hít (vaping).

Một số chủ nhà hàng e ngại rằng cấm hút thuốc sẽ làm giảm thu nhập của họ, nhưng những người ủng hộ qui định này lại nói rằng sức khỏe quan trọng hơn. Qui định mới này sẽ bắt đầu áp dụng vào nằm 2020. Georgia đã ban hành luật giới hạn hút thuốc vào năm 2005, cấm hút ở các nhà hàng quán bar – ngoại trừ ở tư gia, địa điểm bán thuốc lá và những nơi cấm trẻ em.

Thành phố Chamblee vào tuần qua cũng đã chấp thuận qui định cấm hút thuốc mới. Theo qui định này không ai được hút thuốc trong khoảng cách 50 feet tới bất cứ một địa điểm công cộng, một nơi làm việc, hoặc công viên do thành phố quản lý.

Khuyến khích học sinh học trồng trọt

ATLANTA, GA. Tiểu bang Georgia đang khuyến khích học sinh tìm các việc làm trong ngành nông nghiệp và sẽ tổ chức nhiều lớp học thuộc ngành này. Một số lớp còn bắt đầu từ lớp mẫu giáo (kindergarten).

Mục tiêu của chương trình này là để học sinh làm quen với một trong những ngành kinh tế hoạt động lâu nhất ở Georgia. Ngành nông nghiệp đóng góp khoảng 75 tỉ đô la cho kinh tế tiểu bang mỗi năm và cung cấp việc làm cho trên 400,000 người . Chương trinh khuyến học này bắt đầu với 20 trường tiểu học của tiểu bang.

Đây là lần đầu tiên tiểu bang tổ chức học trồng trọt cho học sinh từ mẫu giáo tới lớp 5. Trước đây, lớp trồng trọt đã được tổ chức ở các lớp học middle và high school.

Gian lận để bán hàng Trung Quốc

ATLANTA, GA. Hải Quan Hoa Kỳ đang tiến hành điều tra về việc một số hàng hóa do Trung Quốc sản xuất đã được dán nhãn nước khác để xâm nhập thị trường Hoa Kỳ. Ngoài việc trốn thuế, những mặt hàng này còn có thể gây nguy hại cho người sử dụng. Một vài cư dân đã chụp hình các sản phẩm với giấy dán “Made in Philippines” và “Made in Taiwan” chồng lên phần in “Made in China” trên sản phẩm.

Những sản phẩm này đã bị phát hiện ở nhiều nơi, từ Atlanta tới Boston, Pittsburgh, Charlotte, Memphis, Jacksonvill và Orlando. Một trong những mặt hàng người ta thấy là loại ổ cắm điện có chức năng ngừa điện áp tăng bất ngờ (power surge protection). Việc che dấu và thay đổi tên nước sản xuất sẽ giúp công ty bán hàng tránh được 25% thuế.