Cảnh báo của cảnh sát

FULTON COUNTY, GA – Các viên chức cảnh sát của Fulton County cảnh báo cư dân về một cách thức lừa đảo mới qua điện thoại đang lan tràn nhiều nơi thuộc tiểu bang Georgia.

Nhiều cư dân đã báo cảnh sát là họ nhận được điện thoại nói rằng có người tự xưng là nhân viên cảnh sát yêu cầu họ phải trả tiền phạt ngay lập tức hoặc sẽ bị bỏ tù. Ngay cả nhân viên cảnh sát cũng có người nhận được cuộc gọi kiểu này. Cảnh sát cho biết mặc dù cuộc gọi nghe có vẻ rất chuyên nghiệp nhưng thực ra đó chỉ là lừa đảo. Kẻ gian đôi khi giả dạng nhân viên tòa án yêu cầu đóng tiền phạt vì không thực nhiệm vụ làm bồi thẩm (duty jury) và còn cung cấp cả số điện thoại tòa án, ngày giờ vi phạm.

Cư dân cần nhớ rằng cảnh sát không bao giờ gọi để đòi tiền qua điện thoại. Nếu nhận được điện thoại kiểu này, xin báo cho văn phòng cảnh sát Fulton County 404-612-5100.

Tuyển dụng nhân viên điều tra dân số

GEORGIA – Văn phòng U.S. Census Bureau cho biết đã tuyển dụng 450,000 nhân viên trên toàn quốc để làm việc cho cuộc điều tra dân số toàn quốc năm nay. Đa số là nhân viên làm việc bán thời gian và tạm thời.

Gwinnetts County có khoảng 1 triệu dân và còn đang thuê mướn thêm nhân viên các sắc tộc để đa dạng hóa nhân viên thống kê dân số. Hiện nay còn đang cần nhiều nhân viên có thể nói 2 thứ tiếng, từ 18 tuổi trở lên, có quốc tịch, có khả năng đọc và viết tiếng Anh. Nhân viên tuyển dụng từ địa phương sẽ giúp cho cư dân thoải mái hơn khi cần đặt câu hỏi hoặc nghi vấn khi điền vào phiếu điều tra dân số.

Cư dân muốn làm việc kiểm kê dân số có thể vào website https://2020census.gov/en/jobs.html

Nước hồ lên cao

ATLANTA, GA – Nhiều trận mưa lớn vào đầu tháng 2 đã đổ xuống vùng bắc Georgia đã làm nước của Lake Lanier lên mức chưa từng có trước đây. Các chuyên viên của U.S. Army Corps of Engineers cho biết mực nước đạt mức 1,076.7 feet, chỉ thấp hơn khoảng 1/2 foot  so với mức kỷ lục mực nước cao nhất vào ngày 10/4/1964.

Các nhân viên kỹ thuật đang liên tục theo dõi mực nước và đập Buford của hồ này. Hiện nay mực nước vẫn còn thấp hơn vài feet mức có thể gây ngập lụt 1085 feet, nhưng đã vượt qua mức “đầy hồ” 1,071 feet. Buford Dam có chiều cao tới 1,106 feet, nhưng khi nước tới 1,085 feet sẽ được liên tục xả bớt.

Các chuyên viên của Army Corps cũng khuyến cáo không nên sử dụng tàu thuyền chạy quanh hồ vì nhiều bảng hướng dẫn đã bị ngập dưới nước. Khi lái xe quanh hồ cũng phải cẩn thận vì nhiều đoạn đường bị ngập nước.

Mở rộng chương trình học bổng

GWINNETT, GA – Thượng viện tiểu bang đang xem xét dự luậ mở rộng chương trình Georgia\s Special Needs Scholarship Program. Mục tiêu của dự luật này là giúp cho có thêm nhiều học sinh khuyết tật có thể nhận được giúp đỡ và thiêt lập cách thức khiếu nại việc tính toán học bổng. Dự luật cũng sẽ cho phép học sinh khuyết tật các trường mẫu giáo (preschool) nhận học bổng này. Luật hiện nay không áp dụng cho học sinh mẫu giáo. Các học sinh khiếm khuyết về thể chất hoặc tâm thần ảnh hưởng tới sinh hoạt đời sống hàng này đều hợp lệ cho việc nhận học bổng này.

Nếu được chấp thuận, luật sẽ hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/7.

CDC cảnh báo về coronavirus

ATLANTA, GA – Các viên chức của Centers of Disease Control and Prevention cho biết việc coronavirus lan tràn tới Hoa Kỳ không còn là vấn đề “có xảy ra hay không” mà là “khi nào”.

Bác sĩ Nancy Messonnier, Giám đố trung tâm National Center for Immunization and Respiratory Diseases cho rằng virus COVID-19 đang phát triển và lan rộng dữ dội và việc chặn bệnh này bên ngoài Hoa Kỳ trở nên khó có thể thực hiện.

Hiện nay bệnh đã xuất hiện ở China, Hong Kong, Iran, Italy, Japan , Singapore, Korea, Taiwan và Thailand. Cách thức và tốc độ mà bệnh lan truyền đi làm nhiều người ở Hoa Kỳ lo lắng.

Bà Messonnier cũng khuyến cáo cư dân Hoa Kỳ và các cộng đồng phải chuẩn bị cho trường hợp đảo lộn đời sống bình thường một khi dịch lan tràn tới. Bà cũng đã gọi điện thoại tới nhiều trường học để hỏi về kế hoạch cho học sinh nghỉ, đóng cửa và tổ chức lớp học online khi dịch bệnh xảy ra.

Phụ huynh được bào khuyến cáo nên chuẩn bị cho việc nuôi và chăm sóc trẻ nếu các các trung tâm giữ trẻ đóng cửa. Các công ty cũng nên cho tăng thời gian làm việc từ xa qua  máy điện toán.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.