Ngăn chận người chạy quá tốc độ

ROSWELL, FL– Cảnh sát Roswell và thứ hai tuần qua đã bắt đầu sử dụng máy thu hình để ngăn chận các vụ chạy xe quá tốc độ ở các khu trường học. Những người chạy quá tốc độ giới hạn từ 10 mph trở lên trước trường học Vickery Mill Elementary school sẽ bị phạt. Trong tháng 2, cảnh sát sẽ chỉ cảnh cáo những người vi phạm nhưng bắt đầu từ ngày 3/3 tiền phạt người vi phạm là $75 sẽ được gửi giấy báo tới nhà qua đường bưu điện.

Rosewell là một trong số 20 thành phố của Georgia sử dụng camera để ngăn ngừa chạy quá tốc độ.

Chuẩn bị khai thuế

ATLANTA, GA – Các giấy tờ liên quan tới thuế sẽ bắt đầu được chuyển đi, điều này có nghĩa là môi người phải chuẩn bị sẵn sàng để khai thuế.

Để không bị bối rối vì tràn ngập công việc, nên chuẩn bị khai thuế từng bước một. Bắt đầu là việc thu thập các giấy tờ liên quan.

Chuẩn bị số an sinh xã hội của vợ (hoặc chồng) và số ASXH của các con còn phụ thuộc vào gia đình. Ngày sanh của các con. Số Tax ID của chỗ gửi trẻ (childcare). Các chi tiết liên quan tới người già trong nhà mà mình phải chăm sóc.

Tiếp theo là chuẩn bị giấy tờ về nguồn thu nhập: giấy khai thuế từ nơi là việc (W-2 hoặc form 1099), tiền hoàn thuế năm ngoái, hồ sơ liên quan thất nghiệp nếu có, tiền thuê mướn, hồ sơ hồi hưu, tiền tiết kiệm, đầu tư, và giấy tờ liên quan của chương trình bảo hiểm sức khỏe.

Đó là những giấy tờ căn bản chính. Một số trường hợp có thu nhập khác cũng phải chuẩn bị giấy tờ như trúng số, tiền lời (và lỗ) ở casino, thu nhập phụ, giải thưởng….

Những điều này không khó nhưng cần thời gian. Phải thu thập từ từ và đặt chung một chỗ để có thể sử dụng ngay khi cần tới. Đừng chờ tới phút chót sẽ dễ bị sai lầm gây thiệt hại.

Một lời cám ơn tốn 6 triệu đô la

BOLINGBROOK, ILL– Sau khi các bác sĩ thú y cứu mạng con chó 7 tuổi giống golden retriever bị ung thư, người chủ đã mua một phút quảng cáo trong chương trình truyền hình Super Bowl trị giá 6 triệu đô la để cảm ơn những người đã cứu chú chó này.

David MacNeil, người thành lập và giám đốc công ty WeatherTech là người chủ chó. ông cho biết con chó bị một khối u trong tim vào mùa hè năm ngoái. Chẩn đoán cho biết con chó chỉ có thể sống 1 tháng sau khi phát hiện bệnh.

Nhưng các bác sĩ thú y của University of Wisconsin Scool of Veterinary Medicine đã tận lực điều trị bằng chemo và giải phẩu. Chỉ một tháng sau, khối u giảm 78% và tháng sau giảm bớt 90%. Hiện nay con chó đã thoát khỏi bệnh và vẫn còn sống.

Việc mua quảng cáo trong Super Bowl nhằm để cảm tạ những người trong nhóm điều trị của đại học Wisconsin, đồng thời cũng để kêu gọi mọi người lưu ý và giúp đỡ tài chánh cho các nghiên cứu điều trị ung thư của trường này.

Phi trường Atlanta nhận phi cơ đến từ Trung Quốc

ATLANTA, GA – Phi trường Hartsfield Jackson sẽ là một trong 7 phi trường trên toàn Hoa Kỳ đón nhận các chuyến bay đến từ Trung Quốc. Các phi trường khác là JFK, Chicago O’Hare, San Francisco, Seattle, Honolulu và LAX. Bắt đầu từ 5pm ngày chúa nhật vừa qua, các chuyến bay từ Trung Quốc t71i Hoa Kỳ sẽ được đưa tới một trong 6 phi trường kể trên.

Chính phủ liên bang sẽ giúp thêm các phi trường này trong việc kiểm tra hành khách xem có bị nhiễm bệnh coronavirus hay không.

Một số phương tiện dùng để cách ly bệnh nhân ở gần phi trường cũng đã được chuẩn bị. Những người Mỹ đi du lịch tới Hồ Bắc trở về đều sẽ bị cô lập trong 14 ngày để ngăn ngừa bệnh lây lan.

Nạn buôn người phục vụ tình dục ở trường học

ATLANTA, GA – Hai ngàn nữ sinh bị lợi dụng để buôn bán tình dục xảy ra mỗi tháng ở Georgia. Mỗi trường học ở địa phương có hàng chục trẻ em là nạn nhân.

Ở trường Booker T. Washington High School ở Atlanta, có 45 học sinh là nạn nhân buôn người phục vụ tình dục trong 7 năm qua. Trường đã tổ chức một buổi hội thảo với nhiều nạn nhân tham dự. Có em là nạn nhân khi mới 15 tuổi.

Hầu hết các em bị dụ dỗ qua những trang mạng xã hội. Phần lớn học sinh không bao giờ nghĩ rằng có những bạn bè là nạn nhân của bọn lợi dụng trẻ em khai thác tình dục.

Lời khuyên của buổi hội thảo đưa ra là phải cẩn thận khi tiếp xúc với người lạ trên các trang mạng xã hội.

Những buổi hội thảo tương tự sẽ được tổ chức ở tất cả các trường high school thuộc Atlanta để giúp các em hiểu rõ hơn và có biện pháp đề phòng.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.