Coronavirus chưa gây nguy hiểm ở Hoa Kỳ

ATLANTA, GA – Có trên 16 địa điểm trên toàn thế giới, kể cả Hoa Kỳ, hiện nay đã có người bị nhiễm vi khuẩn Coronavirus. Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh của Hoa Kỳ (CDC) thông báo là bệnh chưa gây đe dọa nguy hiểm ở Hoa Kỳ và mọi việc trong tầm kiểm soát. Mặc dầu có một vài trường hợp người Mỹ bị bệnh, nhưng không lan ra tới cộng đồng cư dân.

Ở Atlanta, việc kiểm tra người bị nhiễm bệnh tiếp tục được thực hiện ở phi trường Hartsfiled Jackson International Airport vì 2 lý do: để giúp nhân viên nhanh chóng phát hiện trường hợp bệnh và đáp ứng kịp thời, và đồng thời để hướng dẫn hành khách làm gì nếu thấy mình có triệu chứng bị bệnh.

CDC cũng yêu cầu công dân Hoa Kỳ nên ngưng các chuyến du lịch tới tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), là nơi phát xuất bệnh và phải cẩn thận khi tới các vùng khác của Trung Quốc.

Georgia chưa có ai bị nhiễm coronavirus

ATLANTA, GA – Các viên chức y tế tiểu bang xác nhận tới ngày thứ hai vừa qua chưa có một vụ nhiễm bệnh coronavirus nào xảy ra ở Georgia. Tiểu bang đang theo dõi chặt chẽ và nguy cơ loại virus này xâm nhập tới Georgia là rất thấp.

Bộ Y Tế tiểu bang cho biết họ đánh giá thông tin các bệnh nhân do các bác sĩ và bệnh viện trên toàn tiểu bang cung cấp với sự giúp đỡ của CDC.

Bộ Y Tế cũng cho biết họ sẽ không cung cấp thông tin về số người được xét nghiệm bệnh này, và sẽ công bố một cách giới hạn nếu xác định có nhiều người bị bệnh ở Georgia.

Hiện nay có 20 phi trường ở Hoa Kỳ đang kiểm tra tất cả hành khách đến từ Vũ Hán, trong đó có phi trường Atlanta.

Đến thứ Hai vừa qua đã có 5 người bị bệnh này ở Hoa Kỳ, gồm 2 người ở California, một ở Arizona, một ở Washington, và một ở Illinois. Tất cả những người bị bệnh đều đã đi du lịch tới Vũ Hán trước đây.

Giả danh cảnh sát

FULTON COUNTY, GA – Sở cảnh sát Fulton County cảnh báo cư dân về một loạt điện thoại gọi tới cư dân giả danh nhân viên cảnh sát. Đã có nhiều vụ xảy ra rải rác trên toàn tiểu bang.

Những kẻ gian này tự xưng là nhân viên cao cấp của sở cảnh sát và yêu cầu cư dân phải trả tiền phạt lập tức hoặc nhân viên cảnh sát sẽ tới nhà bắt giữ.

Kẻ gian chuẩn bị rất kỹ và làm cho cuộc gọi có vẻ như cảnh sát thực sự, nhưng thật ra chỉ là trò lường gạt mà thôi.

Nếu nhận được điện thoại xưng là nhân viên sở cảnh sát, chắc chắn đó là giả dạng vì cảnh sát không bao giờ gọi đòi tiền phạt và trả bằng tiền mặt. Gọi báo ngay cho cảnh sát ở số 404-612-5100.

Lắp đặt camera giao thông

GWINNETT, GA – Người lái xe quá tốc độ trên đường Arcado Road ở LIlburn sẽ được 30 ngày để chạy chậm lại hoặc bị phạt.

Sở cảnh sát Luburn cho biết họ sẽ bắt đầu thực hiện chương trình 30 ngày cảnh cáo để giúp người lái xe “điều chỉnh” lại tốc độ khi lái xe ở các khu trường học.

Chương trình có tên là “Automated Enforcement of School Zones” được thiết lập sau nhiều vụ tai nạn làm chết người đi bộ xảy ra ở Georgia.

Trong thời gian ân huệ này, người lái xe nhanh hơn 15 miles so với tốc độ giới hạn ở khu trường học sẽ nhận được thư cảnh cáo.  Hình chụp bảng số xe sẽ được lưu trữ. Nếu người lái xe vi phạm lần thứ hai sẽ bị phạt theo mức qui định: $75 nếu vi phạm lần đầu, $125 vi phạm các lần sau.

Các hãng hàng không cho đổi vé đi Trung Quốc

ATLANTA, GA – Các hãng hàng không Hoa Kỳ đồng y cho khách hàng thêm thời gian thay đổi chuyến bay đi tới Trung Quốc mà không phải chịu thêm phí tổn trong lúc bệnh coronavirus đang lan rộng.

Khách hàng đã mua vé đi Bắc Kinh, Thượng Hải và Tứ Xuyên đều có thể đổi vé cho tới cuối tháng 2/2020.  Hãng United cũng hoàn trả tiền vé cho hành khách đã mua vé đi Vũ Hán nếu vé này mua trước ngày 21/1 để bay trước ngày 29/3.

Vào sáng thứ hai, CDC đã khuyến cáo cư dân Hoa Kỳ nên tránh đi tới Trung Quốc (thay vì chỉ tránh đi Vũ Hán) nếu không quá cần thiết.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.