Kansas State – Cư dân Kansas là người thứ 6 bị chết ở Hoa Kỳ liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử có thể làm nhiễm độc đường hô hấp mà nguyên nhân chưa được chẩn định chính xác.

Bác sĩ Lee Norman, Trưởng Phòng Y tế Tiểu bang Kansas, kêu gọi: “Bây giờ là lúc ngừng hút thuốc lá điện tử. Nếu bạn hay người thân của bạn đang hút thuốc lá điện tử. Xin vui lòng đừng hút nữa!”.

Bộ Y tế Hoa Kỳ đang điều tra 450 trường hợp hút thuốc điện tử có thể gây ra lao phổi cho cư dân trên 33 tiểu bang  Hoa Kỳ. Hai cơ quan US CDC (US Center for Desease Control and prevention) và FDA (Food & Drug Administration) không đặc biệt điểu tra sản phẩm thuốc lá điện tử nào.

Nhiều tường trình về các căn bệnh liên quan đến vấn đề hút thuốc lá điện tử chứa các chất cần sa, THC oil, vitamin E acetate, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi hít vào.

Thống đốc Laura Kelly ra thông báo: “ Tôi kêu gọi các bạn cần thận trọng. Đừng để lâm vào cảnh khốn khổ! Bạn nên nghe theo lời khuyên của nhân viên Bộ Y tế”.

Tóm lại, Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ khuyên người dân Hoa Kỳ cần ngưng ngay việc hút thuốc lá điện tử, bất kỳ loại nào cho đến khi cơ quan y tế khẳng định được các căn nguyên gây tử thương cho những người đang hút thuốc lá điện tử lúc gần đây.

Quý vị phụ huynh nên lưu ý con em cần tránh hút thuốc lá điện tử vì các loại này đang được bán tự do trên thị trường cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên. Tiền phạt đến $250 nếu vi phạm luật. Tiểu bang Texas tăng giới hạn tuổi mua thuốc lá điện tử lên 21 tuổi và luật mới này có hiệu lực từ tháng 9 năm 2019.

Các trường trung tiểu học đều cấm hút thuốc lá điện tử trong trường học, học sinh vi phạm luật cấm có thể bị phạt nghỉ học và gởi đi học khóa cải huấn.

WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.