Từ Facebook tổng hợp

+++ Tôi nghĩ về vắc xin chống con cô vít như thế này! – Từ Facebook Nguyễn Như Phong

Báo chí đưa tin VN đã có “những bước đi thích hợp” để mua vắc xin do TQ sản xuất. Về việc này, tôi xin mạo muội có mấy ý kiến như sau:

– Ai dám khẳng định chất lượng vắc xin do TQ sản xuất là tốt? WHO ư? Vâng, tổ chức này từ lâu đã bị nghi ngờ là  TQ thao túng và họ đã làm những gì có lợi cho TQ, đặc biệt là việc điều tra con vi rút Vũ Hán này. Vậy lấy gì đảm bảo dám quan chức của WHO không ăn tiền của TQ để giúp TQ bán vắc xin?

– Ai dám khẳng định những thông tin mà TQ công bố về các loại vắc xin cho chống Covid là đúng? Bởi lẽ, lãnh đạo TQ vốn nổi tiếng là bưng bít sự sự thật, che dấu thông tin, “cả vú lấp miệng em” và cũng nổi tiếng về sự lật lọng.

Vì thế, tôi đề xuất là các cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam nếu quyết định mua vắc xin TQ thì cứ mua, nhưng:

1- Phải dành cho cán bộ cao cấp trước,  vì đã có câu : ” Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, và dành cho những ai tin vào cái gọi là ” tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung”

2- Nên dành cho cán bộ của ngành  Y tế dùng trước.

3- Không được ép dân ” phải tiêm vắc xin TQ” và tuyệt đối không được lấy lý do ” hết vắc xin” mà dồn cho tiêm vắc xin TQ.

4- Các điểm tiêm vắc xin, cần có 3-4 loại vắc xin, và hãy để cho người đến tiêm tự chọn.

Có mấy ý kiến như vậy. Ai thấy có lý thì giơ tay?

Bài viết của ông Phong hiện có hơn 5,000 lượt thích và gần 800 lượt “share”)

+++ Ai nên tiêm Vaccine Trung Quốc? – Từ Facebook Lê Ánh

Mấy ngày qua, sau quyết định của Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt mua Vaccine của Trung Quốc. Dư luận Việt Nam đang lo lắng và nghi ngờ về hiệu quả khi sử dụng Vaccine của Trung Quốc. Có thể nói là đại đa số người dân đều không đồng ý sử dụng Vaccine của Trung Quốc.

Một trong những ý kiến mang tính trung dung, gây sự chú ý của dư luận về việc mua Vaccine và sử dụng. Ý kiến như sau:

“Trước tiên, ta tiêm thử Vaccine Trung Quốc cho các cán bộ, quan chức nhà nước…
Nếu các vị ấy an toàn, thì ta biết vaccine tốt. Còn nhỡ như họ có mệnh hệ gì thì ĐẤT NƯỚC AN TOÀN”

Các bạn có đồng ý không?

+++ Lại chuyện Vaccine – Từ Facebook Phạm Minh Vũ

Taiwan đã ký hợp đồng mua vaccines từ BioNTech của Đức, nhưng dưới áp lực của con  ác quỷ Tàu cộng, công ty BioNTech đã hủy hợp đồng. Vì lòng tự trọng Dân tộc, Taiwan đã từ chối không mua BioNTech qua trung gian của Tàu cộng. Và tất nhiên không xài vac-xin của tàu.

Mặc dù bị cô lập mọi mặt, vì đa số các công ty và quốc gia không muốn làm buồn lòng Tập nên bỏ rơi Taiwan. Không vì thế mà phải chịu luồn cúi Tập, Bà Thái Anh Văn đã bằng tài ngoại giao và là một nhà chính trị tài ba đã vận động các quốc gia cũng như đồng minh để có đủ Vacxin tiêm free cho toàn dân. Nhân dân Taiwan thật Phước đức khi có vị lãnh đạo toàn tài như thế.

Còn Việt Nam thì mua vac-xin Tàu về cho dân tiêm, dân lại bị chính phủ xin đểu tiền. Lãnh đạo thì đã tiêm đồ Uk và Đức hơn một tháng nay. Cầm tiền tàu mà lại xài đồ tư bản, khó hiểu? Nguyễn Phú Trọng, Phạm Minh Chính, Nguyễn Xuân Phúc không đáng xách dép cho bà Thái.

Còn dân Việt Nam: Chào chính phủ, Em đứng đây đợi các anh từ năm trước tới bây giờ rồi!

Tử Facebook