Từ Facebook Nguyên Tống

Giữa lúc dịch dã này, có lẽ mình phải nhắc lại cái “nghi án” chất độc màu da cam mà mình đã băn khoăn từ khi học đại học, tức là 30 năm trước. Vì sao thì mình sẽ giải thích theo “đúng quy trình” để thấy mối liên hệ.

Cái băn khoăn của mình khá đơn giản: nếu chất độc da cam mà làm bộ đội ta bị di chứng sinh con dị tật thì đồng bào dân tộc hay thú rừng Trường Sơn chắc chắn sẽ bị nặng hơn. Vậy tại sao đến thời điểm băn khoăn là cũng gần 20 năm rồi mà chúng ta cũng không bắt gặp một loài thú rừng nào bị biến dạng dù chúng uống nước trực tiếp, ăn lá cây rừng phủ đẫm chất đó chứ không chỉ hít phải như bộ đội ta? Cũng như không có báo cáo nào về việc đồng bào sinh quái thai hàng loạt, dù họ tiếp tục sinh sống trên những mảnh đất đó, uống nước nguồn ở đó? Lính Mỹ và quân “nguỵ” ở đó (hình như) cũng không dính?!

Sau này, chúng ta đã đi kiện Mỹ đòi bồi thường cho nạn nhân chất độc da cam nhưng không bao giờ thắng kiện bởi không chứng minh được tác hại của chất đó vào con người. Theo mình được dạy thì nhân dân Mỹ cơ bản là tiến bộ, chỉ có “nhà cầm quyền Mỹ” là đế quốc sài lang thôi. Nên nếu chúng ta đúng thì nhân dân Mỹ sẽ ủng hộ (như đã ủng hộ chấm dứt chiến tranh và rút quân ở VN), và họ cũng rất “quân tử”. Việc bồi thường vài tỷ đô cho nạn nhân chẳng là gì cả. Họ đã từng làm và cũng sẽ làm với VN chứ, sao ta không đòi được? Nó càng làm cho mình tin rằng phải có một tác nhân khác.

Từ đó mình sinh ra nghi vấn vào cái Lương khô mà Tàu viện trợ cho bộ đội. Đó là điểm chung duy nhất của những người bị dính dị tật khắp mọi nơi và là cái mà chỉ bộ đội ta ăn ròng rã chứ đồng bào hay thú rừng không “được” ăn. Liệu có vô tình hay cố ý sử dụng một chất bảo quản nào đó gây đột biến gen và đẻ ra quái thai, ngớ ngẩn hay không?

Mình cũng đã đi tìm và hỏi về cái công thức chế tạo và thành phần của cái lương khô thời đó, nhưng không ai có cả. Các chú các bác bảo cứ biết “bạn” cho thì ăn thôi… Giờ thì không ai còn có mẫu cách đây 4-50 năm mà phân tích nữa. Chỉ hy vọng sau này CS Tàu sụp đổ thì người ta sẽ giải mật cái công thức này thôi. Biết đâu nó còn “vô tình” hơn nữa khi cứ ăn sẵn lương khô vào người rồi nó sẽ chỉ phát tác gây ra dị tật đời sau khi gặp chất da cam?! Một lí do hoàn hảo để ném đá giấu tay và đổ tội cho Mỹ nhưng bất thành?!

Dù sau này đã có rất nhiều bằng chứng và kết luận khoa học nhiều vụ việc khác về đồ chơi Tàu, quần áo giày dép Tàu, thức ăn Tàu nhập vào ta đều chưa chất gây ung thư hoặc di chứng sang đời sau, nhưng “nghi án” Lương khô này cũng chỉ dừng lại ở nghi án của riêng mình thôi.

Nhưng bây giờ, chúng ta có quyền nghi ngờ và cẩn trọng trước bất cứ thứ gì ăn vào người, tiêm vào người hàng loạt mà có xuất xứ từ Tàu như lương khô hay trước mắt là vắc xin. Phỉ phui cái mồm chứ nhỡ ra dăm ba năm nữa xuất hiện hàng loạt quái thai, ngớ ngẩn, không phải chỉ con cái bộ đội mà trong toàn dân tiêm vắc xin thì chúng ta sẽ phải làm sao đây? Có làm gì được nữa không?

Chúng ta, và cả thế giới còn đều chưa rõ về vắc xin cúm Tàu (và cả nguồn gốc con virus) này. Ai biết được đoạn gen virus cấy trong vắc xin của Tàu (bán cho ta) sẽ sinh ra cái gì trong cơ thể, khi mà Tổ chức Y tế thế giới còn chưa chấp nhận cho tiêm nó rộng rãi trên thế giới? Có nhà khoa học VN nào dám đứng ra khẳng định biết rõ thành phần và tác dụng, tác hại của nó không? Hay sẽ là “bí mật lịch sử” như cái lương khô kia? Tàu đã “giúp ta đánh giặc” Mỹ như thế thì liệu có “giúp ta đánh giặc” Cúm này bằng cách tương tự không?

Rất mong các vị lãnh đạo đất nước nghĩ đến điều này. Nó là mệnh hệ của cả dân tộc chứ không phải của riêng cá nhân ai. Hậu quả của nó có thể “lưu danh” thế hệ chúng ta muôn thuở đấy.

Từ Facebook