Từ Facebook Phạm Minh Vũ 

Đây là cánh rừng thông Đăk Đoa Gia Lai, chỉ ít ngày nữa thôi, tại đây FLC của Trịnh Văn Quyết sẽ đốn hạ cả cánh rừng nơi đó có thảm cỏ hồng ổn định 50 năm. Thay vào đó là khu nghỉ dưỡng và Sân Golf.

Những ngày đầu tháng 5, người ta đã thấy các phương tiện vận tải, phương tiện xây dựng, xe chở máy phát điện, cọc bàn giao số cây và chiếc giếng khoan mới, đó là dấu hiệu cho một cuộc hạ sát rừng. Quá nhanh, đầu tháng 4 dự án này mới được duyệt mà đầu tháng 5 đã tiến hành phá rừng thật nhanh chóng.

Dự án này mặc dù bị các chuyên gia về môi trường cũng như dư luận phản đối, mà chính phủ VN vẫn cố tình lờ đi.

Trong bối thiếu nước sạch và cảnh hạn hán ngày càng nghiêm trọng ở VN. Việc xây dựng một sân Golf là một điều như tự hủy diệt sự sống. Bởi lẽ, lượng nước cho sân Golf tiêu tốn để tưới cỏ và vận hành lớn gấp 3 lần so với cây nông nghiệp và cây công nghiệp với cùng diện tích.

Và khi Tây Nguyên đang vào mùa hạn hán nghiêm trọng, Sân Golf sẽ khoan sâu trong lòng đất để lấy nước, khi khoan sâu thì mạch nước ngầm càng tụt xuống. Dân sẽ không có nước xài, chỉ doanh nghiệp lớn như FLC mới đủ điều kiện sử dụng và toàn bộ nước đó để tưới cỏ. Trong khi, Tây Nguyên những năm trở lại đây nông nghiệp hao hụt do thiếu nước, suối cũng cạn khô, nông dân hoang mang do không tìm ra nước, chính phủ không ưu tiên hỗ trợ ngành nông nghiệp, mà lại cấp phép làm những dự án có nguy cơ bức tử hoàn toàn ngành nông nghiệp nước nhà. Chỉ tính riêng 2020 cây trồng ở Tây Nguyên chết khô lên tới cả hàng trăm ha.

Theo báo cáo Môi trường quốc gia năm 2010, “một sân golf 18 lỗ sử dụng khoảng 1,5 tấn hóa chất mỗi năm (cao gấp 3 lần so với cùng diện tích đất nông nghiệp). Trong đó, có các chất như axit silic, oxit nhôm và oxit sắt (tác nhân gây ung thư), Acrylamide là chất cực độc với sinh vật và con người – đương nhiên, tất cả các hóa chất này có thể ngấm xuống đất, vào nước ngầm…”.

Và dân thêm một lần lãnh đủ vì thú vui của bọn tư bản đỏ.

Chỉ một sân Golf thôi đã gây bao nhiêu nguy hại cho đời sống nhân dân cũng như hệ lụy môi trường. Vậy mà, Theo thống kê từ Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, hiện cả nước có 75 sân golf đang hoạt động, chỉ riêng FLC của Trịnh Văn Quyết đã sở hữu đến 30 dự án sân golf tức chiếm một nửa. Không chỉ có vậy, FLC đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ sở hữu khoảng 100 sân golf trên khắp cả nước😓

Trước đó, chính quyền và đảng bộ Gia Lai đã nhanh chóng giao cho Quyết FLC kho đạn K54 – một trong những điểm cao của TP Pleiku.

Tại Quảng Ngãi cũng nhanh chóng dời đồn biên phòng một khu vực quân sự chiến lược để Quyết FLC xây khu nghỉ dưỡng.

Tại Quảng Bình, chính quyền tỉnh cãi nhau, chia phe bởi tỉnh đã tự ứng gần 200 tỷ đồng giải phóng mặt bằng một khu đất vài trăm hecta ven biển để giao cho FLC.

Tại Hà Nội, Quyết trúng một dự án tại Nam Từ Liêm gần 900 tỷ, nhưng trúng xong anh không nộp tiền.

Tại Thanh Hóa, dự án FLC thì không trả nợ dân tiền giải phóng mặt bằng.

Những vị trí trọng yếu dọc vỹ tuyến 17, chính quyền tỉnh Quảng Trị cũng nhanh chóng trãi thảm mời Quyết.

Tại Khánh Hòa, Quyết chễm trệ ngay bán đảo Cam Ranh. Và còn nhiều nơi khác từ địa đầu tổ quốc đến cuối mũi Cà Mau , có thể thấy mục tiêu trọng tâm của Quyết FLC là phải mua cho kỳ được đất Việt Nam ở những vị trí quan trọng xung yếu nằm dọc theo bờ biển, Quyết thâu tóm bờ biển Việt Nam và các hòn đảo chiến lược đối với an ninh quốc phòng, như Lý Sơn Phú Quốc…

Từ khởi nghiệp trong tay chỉ có 18 tỷ, qua quen biết móc nối với một số người Việt gốc Hoa, Quyết FLC đã vay vốn ngân hàng Trung quốc, qua một thời gian làm ăn giờ Quyết lên hàng tỷ phú đô la.

Nắm trong tay những vị trí xung yếu về an ninh quốc phòng, không ai biết Quyết muốn gì, chỉ đảng mới biết.

Chúng ta thấy, Khi 1 tỷ phú ở Mỹ xuất hiện, thế giới có thêm nhiều phát minh cho nhân loại, Khi 1 tỷ phú VN nổi lên là bao nhiêu dân đen lầm than vì mất nhà, vì bị cướp đất, và chủ quyền đất nước có nguy cơ cũng mất luôn.

Từ Facebook Jang Kiều